Cứ đến mùa đông, nhiều chị em lại khổ sở vì da bị khô mốc và bong tróc vảy như vảy cá.

Cách đơn giản để da không bị khô, nứt nẻ, bong tróc vào mùa lạnh

Blogtamsu | 20/11/2016, 11:07

Cứ đến mùa đông, nhiều chị em lại khổ sở vì da bị khô mốc và bong tróc vảy như vảy cá.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô mốc, bong tróc vào mùa đông, thậm chí có người còn bị ngứa ngáy khó chịu. Phổ biến nhất vẫn là do tắm nước nóng quá nhiều, không tẩy da chết thường xuyên, ăn uống không lành mạnh, không chăm sóc da cẩn thận,… Bỏ túi ngay một vài mẹo đơn giản sau đây để khắc phục tình trạng này nhé, làn da bạn sẽ trở nên trơn tru mềm mại dù thời tiết có rét đậm đến đâu đi chăng nữa.

1. Mật ong

Mật ong nổi tiếng là thực phẩm dưỡng ẩm kỳ diệu cho da, vì thế không có lý do gì mà chị em có thể bỏ qua chúng trong mùa đông để chăm sóc sắc đẹp cho mình. Trước khi tắm, hãy lấy một chút mật ong thoa đều lên cơ thể rồi để yên trong vòng 5 phút, sau đó tắm lại với nước và sữa tắm như bình thường là được.

Với đôi môi bong tróc, hãy thoa mật ong lên và chỉ 15 phút sau đó bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt, đôi môi mềm mại và căng mọng hơn hẳn. Bạn cũng có thể dùng mật ong để thoa lên da mặt như một loại mặt nạ, vừa cung cấp độẩm, vừa dưỡng da sáng tự nhiên.

2. Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà cũng là một loại thần dược cho da khô bên cạnh công dụng trị mụn đầu đen tuyệt vời của nó. Cách làm rất đơn giản, hãy trộn 1 thìa café sữa bột với 1 lòng đỏ trứng gà, đánh bông lên rồi thoa lên vùng da khô trong 20 phút. Làn da sẽ mềm mại, trơn tru khác biệt rõ rệt chỉ sau 1 lần sử dụng.

3. Dưa chuột

Dưa chuột rất có lợi cho da khô, lại đơn giản và tiết kiệm vô cùng. Bạn chỉ cần thái lát mỏng dưa chuột rồi đắp lên da, chúng vừa giúp tẩy da chết, dưỡng ẩm và làm da sáng đều màu hơn. Thực hiện liên tục vài ngày, mỗi ngày 30 phút, da khô, bong tróc sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách đơn giản để da không bị khô, nứt nẻ, bong tróc vào mùa lạnh