Đối với nghề “làm dâu trăm họ”, ngay từ khi mới khởi nghiệp, quán quân Vua đầu bếp Minh Nhật đã xác định sự khen chê của mọi người cũng là lẽ thường tình.

'Góp ý của khách hàng giúp tôi hoàn thiện hơn mỗi ngày'

Blogtamsu | 20/11/2016, 10:28

Đối với nghề “làm dâu trăm họ”, ngay từ khi mới khởi nghiệp, quán quân Vua đầu bếp Minh Nhật đã xác định sự khen chê của mọi người cũng là lẽ thường tình.

Ngay sau khi khai trương thương hiệu mới, Minh Nhật đã gặp phải sự cố khi có những phản hồi chưa thật sự ưng ý về món ăn cũng như cách phục vụ chưa được chuyên nghiệp lắm. Bài chia sẻ này của vị khách N.L.P đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của cư dân mạng với những lời bình luận không mấy hay ho. Trước sự cố không mong muốn này, Minh Nhật đã nhắn tin xin lỗi khách hàng và viết 1 tâm thư khá dài trải lòng về nghề “làm dâu trăm họ”.

Master Chef Minh Nhật

Ngay sau khi được đăng tải, tâm thư của Vua đầu bếp đã nhận được hàng nghìn lượt like, bình luận và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong nội dung của tâm thư được đăng tải trên trang cá nhân, cô bày tỏ nỗi buồn vì sự cố đáng tiếc trên, Minh Nhật mong muốn khách hàng hãy hết sức thông cảm cho mình. Cô cũng giống như nhiều người khởi nghiệp khác trong lĩnh vực ăn uống, luôn có những nỗi niềm khó nói. Bên cạnh đó cô cũng nhận trách nhiệm về mình và hi vọng khách hàng có thể bỏ qua và góp ý thẳng thắn với cô.

Liên hệ với Minh Nhật, Vua đầu bếp khẳng định: “Thật sự khi đứa con tinh thần vừa mới khai trương, lại vấp phải sự việc trên khiến Minh Nhật thấy rất buồn. Nhưng ngược lại, mình cũng cảm thấy mừng vì khách hàng đã có những sự quan tâm và góp ý để Minh Nhật thay đổi, hoàn thiện hơn nữa đứa con tinh thần của mình”. Ngay khi chiến thắng tại Vua đầu bếp, quyết tâm từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi niềm đam mê của mình, Minh Nhật đã xác định rõ công việc của mình không khác gì "làm dâu trăm họ", khen chê là chuyện bình thường.

Nhất là trong hoàn cảnh, khi mỗi ngày cửa hàng của cô không có khá nhiều khách ghé qua, đỉnh điểm lượng khách tới cửa hàng khi khai trương lên tới cả trăm người. “Mỗi người một khẩu vị, một sở thích ăn khác nhau. Có người ăn mặn thì nói công thức nấu nướng của tôi quá nhạt, người ăn nhạt thì chê mặn. Trăm người trăm ý, vậy nên Minh Nhật chưa thể làm hài lòng được tất cả những thực khách”.

Một trong những góp ý về chất lượng của cửa hàng Minh Nhật

Trả lời về việc viết tâm thư gửi khách hàng, Minh Nhật cũng cho hay đoạn chia sẻ cô viết không phải điều gì quá to tát, cô chỉ muốn bày tỏ nỗi lòng của mình, muốn mọi người hiểu hơn nữa những sự nỗ lực của cô trong suốt những năm qua. “Tôi chỉ muốn nói lên nỗi lòng của mình, một người làm chủ trong chiếc váy hào nhoáng nhưng luôn phải mạnh mẽ, kiên cường trước mọi thách thức.

Qua bức thư, tôi chỉ muốn nói với khách hàng rằng chúng tôi - những người làm dịch vụ nói chung luôn cố gắng lắng nghe mọi góp ý khen chê của khách để hoàn thiện hơn mỗi ngày”. Khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B, Minh Nhật xác định đây là nghề làm dâu trăm họ nên dù gặp nhiều áp lực, cô chưa bao giờ cảm thấy nản lòng vì thực sự đó là đam mê của Vua đầu bếp.

Trong khoảng vài năm, Minh Nhật đã cho ra đời 2 thương hiệu mới. Cô bày tỏ, để cho ra đời 2 đứa con tinh thần đó, Minh Nhật đã làm việc không biết mệt mỏi, và góp ý của khách hàng chính là điều quý báu giúp cô hoàn thiện hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu có 1 vài góp ý chưa vừa lòng, cô cũng mong khách hàng cũng đừng vì thế mà phủ nhận sạch trơn những nỗ lực của cô suốt thời gian qua.

Phạm Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Góp ý của khách hàng giúp tôi hoàn thiện hơn mỗi ngày'