Một số thực phẩm thường có mùi hăng, tanh nồng, ẩm mốc hoặc ẩn chứa hóa chất độc hại. Vậy, làm cách nào để khử những mùi khó chịu đó, để giữ hương vị của món ăn.

Cách đơn giản để khử mùi thực phẩm

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 15/09/2019, 12:06

Một số thực phẩm thường có mùi hăng, tanh nồng, ẩm mốc hoặc ẩn chứa hóa chất độc hại. Vậy, làm cách nào để khử những mùi khó chịu đó, để giữ hương vị của món ăn.

Mùi hăng của củ cải

Củ cải sau khi rửa sạch và cắt thành miếng, hãy cất trong ngăn đá tủ lạnh vài tuần. Sau đó, đem củ cải phơi ngoài nắng. Củ cải khô sẽ mất mùi hăng và cũng bảo quản được lâu hơn.

Mùi tanh của cá, tôm

Trong cá, tôm thường chứa nhiều protein. Nếu nhiễm khuẩn, proteinsẽ phân hủy thành trimethylamin, hexahydrô và a xít aminnovaleric. Mùi tanh khó chịu ở cá, tôm là do các chất đó gây ra, nhiều nhất là trimethylamin. Với cá đông lạnh, khi chế biến thường mất đi mùi vị tự nhiên của cá. Vì thế, để có mùi như cá tươi khi kho nấu, hãy thêm vào cá ít sữa bò.

Mùi hôi của thịt vịt

Sau khi làm sạch lông vịt, giã gừng còn nguyên vỏ, thêm 1 thìa rượu trắng. Thoa gừng lên vịt, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch vịt. Mùi hôi của vịtsẽ biến mất.

Mùi ẩm mốc của trái cây khô

Bỏ trái cây vào 1 cái tô hoặc ly thủy tinh sạch. Cho thêm vài miếng vỏ chanh cắt thành khoanh. Cách này giúp trái cây giữ được độ ẩm, không khô cứng trước khi chế biến.

Mùi khó chịu của thịt dê

Rửa thịt dê với nước nóng. Cắt thịt thành từng miếng. Khi nấu sôi, cho thêm quế, hoa hồi nấu chung. Hoặc nấu chung thịt dê với 7 hoặc 8 hạt đậu xanh.

Vị đắng của khổ qua

Cho khổ qua đã cắt vào ngâm trong nước có pha ít muối trong khoảng 15 phút, kế đến xả sạch rồi dùng để chế biến món ăn, vị đắng sẽ giảm bớt.

Mùi tanh của đậu hũ

Mùi tanh của đậu hũ do sự phân giải của chất albumin có trong đậu. Để khử mùi, hãy ngâm đậu trong nước sôi có pha chút muối và làm đậu cứng hơn.

Mùi hôi của lòng lợn

Cho giấm trắng, rượu, gừng tươi và củ hành tím đập dập, vào nồi nước luộc lòng lợn. Khi lòng chín, rửa sạch với nước lạnh. Để khử mùi bao tử lợn, hãy rửa qua nước lạnh 1 đến 2 lần. Đun sôi nước, thả bao tử vào nồi, trở qua trở lại bao tử nhiều lần. Khi nước sắp sôi bùng, vớt bao tử ra. Mùi hôi sẽ không còn.

Mùi nông dược của rau

Rửa sạch và ngâm rau trong nước có pha ít các bô nát tinh khiết trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại rau trước khi chế biến.

Mùi lạ của khoai tây

Khoai tây dự trữ vào mùa lạnh thường có mùi khó chịu. Hãy ngâm khoai tâytrong nước một lúc, sau đó ngâm tiếp vào nước sôi pha giấm để khử mùi.

Ca Dao
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách đơn giản để khử mùi thực phẩm