Đôi môi thâm, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn nếu bạn thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả sau đây.

Cách giảm thâm môi hiệu quả tại nhà

La Hường | 30/06/2017, 11:31

Đôi môi thâm, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn nếu bạn thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả sau đây.

Có nhiều nguyên nhân khiến môi của bạn đang từ sắc hồng bị sạm dần và chuyển sang màu thâm xỉn mất thẩm mỹ. Theo các chuyên gia, nguyên nhân làm môi thâm chủ yếu là do nhiều tác nhân từ ánh sáng mặt trời, thói quen hút thuốc lá, tiêu thụ các thức uống chứa caffein, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, bị dị ứng hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến đôi môi bạn trở nên thâm sạm và kém sắc.

Tình trạng này sẽ dần được khắc phục bằng nhiều bí quyết đơn giản từ thiên nhiên, vốn an toàn, dễ tìm, ít tốn kém chi phí so với việc dùng mỹ phẩm đặc trị hoặc các phương pháp thẩm mỹ khác. Dù vậy, để các mẹo tẩy môi thâm từ thiên nhiên đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần kiên nhẫn thực hiện theo hướng dẫn vì mỗi phương pháp có thời gian tác động lên môi rất khác nhau.

Mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, và vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ. Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hơn hẳn.

Để đạt hiệu quả nhanh, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần.

Hoa hồng

Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng là loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm. Vì vậy, bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, hoặc hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần.

Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.


Đường

Đường là loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Do đó, dùng mặt nạ được điều chế từ 3 muỗng canh đường cát với 2 muỗng canh bơ mỗi tuần một lần sẽ giúp bạn mau khôi phục màu môi sáng tự nhiên. Bạn cũng có thể chà hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê đường cát, 1 thìacà phê mật ong với nửa thìacà phê dầu hạnh nhân, hoặc trộn đường và kem lạnh làm thành mặt nạ và chà nhẹ lên bề mặt môi trước khi đi ngủ. Áp dụng 2 phương pháp làm đẹp này khoảng 1 tuần/lần sẽ nhanh có kết quả như ý muốn.

Các loại dầu

Dầu dừa, ô liu hay dầu hạnh nhân đều là “trợ thủ” đắc lực mang lại tự tin và làn môi hồng ngọt ngào cho bạn gái. Bạn có thể trộn một lượng bằng nhau giữa dầu dừa và dầu hạnh nhân, bôi lên môi và để qua đêm, hoặc hòa lẫn 5 – 6 giọt dầu hạnh nhân với 1 muỗng canh mật ong dùng cho môi khô và thâm. Đây là 2 biện pháp có công hiệu làm mềm và mịn da, giúp môi hồng tự nhiên trông thấy.

Sử dụng son dưỡng ẩm

Ngoài việc bổ sung các loại vitamin cho làn môi bằng các loại trái cây ra, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi bôi son màu bạn nên phủ một lớp son dưỡng ẩm cho môi. Điều này thật sự cần thiết để giữ cho làn môi luôn ẩm mượt và không bị chất màu làm môi trở nên thâm sạm. Điều dĩ nhiên là bạn cũng cần chọn các loại son dưỡng có tinh chất tự nhiên, chọn các hãng có uy tín và nói không với thành phần chì có trong đó.

Chỉ cần kiên trì và kết hợp linh động những bí quyết trên sau một thời gian ngắn,làn môi thâm sẽ nhanh chóng “từ bỏ”, một làn môi hồng, quyến rũ và căng tràn sức sống – điều mà bạn mong ước sẽ đến với bạn ngay thôi.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm thâm môi hiệu quả tại nhà