Mặt nạ giấy là vật dụng làm đẹp rất quen thuộc với chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ giấy như thế nào để mặt nạ phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

Cách sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả, bạn gái nên biết

Lệ Thu | 30/06/2017, 07:18

Mặt nạ giấy là vật dụng làm đẹp rất quen thuộc với chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ giấy như thế nào để mặt nạ phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy là một trong những loại mặt nạ tiện lợi, dễ sử dụng, giá thành hợp lý và luôn được đông đảo chị em phụ nữ tin dùng.

Mặt nạ giấy được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt, được ngâm trong dung dịch gel trong hoặc chất lỏng trắng sữa chứa nhiều dưỡng chất, chiết xuất từ những thành phần tự nhiên có tác dụng tốt đối với làn da.

Có hai loại mặt nạ giấy thông dụng, mặt nạ giấy khô thường được dùng để lột mụn hoặc để đắp các loại mặt nạ tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên. Mặt nạ giấy ướt thì tiện dụng hơn, được làm sẵn và có rất nhiều loại để bạn dễ dàng lựa chọn.

Hơn nữa, mặt nạ giấy còn mang lại nhiều tác dụng vượt trội giúp tăng cường dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm sạch sâu lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông, đẩy lùi thâm sạm, dưỡng ẩm và giúp da săn chắc, mượt mà hơn. Ngoài ra, một số loại mặt nạ còn tích hợp công dụng trị mụn, trị nám, chống lão hóa, xóa nếp nhăn…

Dù là loại nào, mặt nạ giấy cũng đem lại vô số ưu điểm vượt trội như sử dụng dễ dàng, thuận tiện, không mất nhiều thời gian vệ sinh lại và giá thành tương đối rẻ.

Lựa chọn loại mặt nạ giấy phù hợp cho da của mình

Làn da đang cần được dưỡng ẩm, hay bạn mong muốn da trắng sáng hơn, chống lão hóa hay làm dịu da bị cháy nắng? Khi thực sự hiểu rõ làn da của mình bạn sẽ dễ dàng lựa chọn loại mặt nạ giấy phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khi tìm mua những sản phẩm chăm sóc da như thế này, bạn hãy chú ý tìm hiểu kĩ nguồn gốc, thành phần và công dụng của nó nhé!

Làm sạch da

Trước khi đắp bất kỳmột loại mặt nạ nào kể cả mặt nạ tự chế hay mặt nạ giấy có sẵn. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là phải làm sạch da, thì dưỡng chất mới có khả năng hấp thụ và nuôi dưỡng da một cách tốt nhất.

Nếu da đang trang điểm hãy tiến hành tẩy trang, sau đó rửa sạch với sữa rửa mặt và nước ấm. Tiếp theo, bạn có thể thoa toner giúp cân bằng da trước khi đắp mặt nạ. Khi da được làm sạch sâu và cân bằng, dưỡng chất sẽ hấp thụ vào da một cách tối ưu nhất.

Cách đắp mặt nạ giấy

Sau khi làm sạch da mặt, cắt mép trên của gói và nhẹ nhàng kéo mặt nạ ra ngoài, rồi cẩn thận đắp lên và trải đều khắp mặt. Nên kéo mặt nạ sao cho vừa với trán và hai bên má, chỉnh hở mắt và mũi.

Tiếp đến, bạn dùng đầu ngón tay nhấn nhẹ lên mặt nạ, giúp phần giấy được ép sát vào da mặt, tạo điều kiện để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Khoảng 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô đi bạn nhẹ nhàng kéo mặt nạ ra khỏi bề mặt da.

Ngoài ra, nhằm tăng cảm giác sảng khoái và thư giãn, bạnđừng quên để mặt nạ giấy vào tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi đắp.

Đắp mặt nạ cho cả vùng mắt

Vùng da xung quanh mắt thường nhạy cảm hơn nhiều so với các vùng da khác, cho dù một tác động nhỏ về lâu dài cũng dễ khiến vùng da này trở nên nhăn nheo. Do đó, các loại mặt nạ giấy thường không che phủ phần này.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng mặt nạ chuyên dụng cho vùng da mắt trước khi đắp mặt nạ giấy lên trên để tất cả các vùng da trên mặt đều được cung cấp chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da, cho da đẹp đều hơn.

Hãy thư giãn tuyệt đối khi đắp mặt nạ

Nhiều người trong chúng ta có thói quen tận dụng thời gian, vừa làm việc, vừa dọn dẹp nhà,… vừa đắp mặt nạ. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dành 15- 20 phút để thư giãn thật sự, sẽ tốt hơn cho làn da và cảtinh thần của bạn nữa.

Khi đắp mặt nạ, bạn có thể nằm thư giãn trên ghế hay chiếc giường thân yêu của mình. Thậm chí, nếu có điều kiện, hãy vừa ngâm mình trong bồn nước nóng, vừa đắp mặt nạ ngay vào lúc đấy sẽ đẩy hiệu quả thư giãn lên cao nhất. Mà hơi nước từ bồn tắm còn giúp lỗ chân lông mở ra thông thoáng khi đắp mặt nạ nữa.

Tránh trường hợp vừa đắp mặt nạ vừa đùa giỡn, cười nhiều hay ăn uống rất dễ khiến da mặt bạn bị nhăn nheo.

Đắp mặt nạ bao lâu là hợp lý nhất?

Không phải cứ đắp mặt nạ càng lâu thì càng hiệu quả đâu. Thường thì theo các hướng dẫn sử dụng thì đắp mặt nạ tốt nhất chỉ kéo dài từ 15-20 phút. Hãy luôn làm theo hướng dẫn sử dụng in trên mặt nạ nhé!Đắp lâu hơn thời gian đó không giúp da hấp thụ thêm dưỡng chất mà trái lại, khi đắp lâu mặt nạ bị khô có thể gây ra tình trạng hút ẩm ngược đấy.

Tận dụng cả 2 mặt của mặt nạ giấy

Sau khi thời gian đắp mặt nạ trôi qua một nửa, bạn có thể lật miếng mặt nạ lại để một lần nữa tận hưởng cảm giác mát rượi và thư giãn như khi vừa lấy mặt nạ ra khỏi túi. Vì mặt nạ giấy được thiết kế để đắp được cả hai mặt, nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng triệt để công dụng của chúng.

Kết hợp massage

Để mặt nạ phát huy tác dụng tốt nhất và làn da thêm mịn màng trắng sáng hơn hãy kết hợp massage. Sau khi gỡ mặt nạ ra chúng ta còn có thể nhẹ nhàng massage mặt theo những chuyển động tròn hướng lên, vừa giúp dưỡng chất ngấm sâu vào da, vừa hỗ trợ tuần hoàn máu dưới da, cách này giúp da trở nên hồng hào hơn nhiều đấy.

Trong thời gian đắp mặt nạ, bạn cũng có thể tận dụng phần tinh chất còn sót lại trong túi mặt nạ thoa lên vùng da cổ hoặc da tay và massage nhẹ nhàng lên vùng da này.

Đừng bỏ qua bước dưỡng cuối cùng sau khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là cách cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da tức thời. Nên bên cạnh đó, việc chăm sóc da về lâu dài hết sức quan trọng. Sau khi đắp mặt nạ, hãy tiếp tục sử dụng các bước dưỡng da thông thường như kem dưỡng ẩm, serum, kem dưỡng mắt,…

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả, bạn gái nên biết