Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt vị chua trong các món thịt hầm, nước xốt, thịt và cá khi chế biến mà không giảm hương vị của món ăn.

Cách giảm vị chua trong món ăn

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 11/10/2019, 12:05

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt vị chua trong các món thịt hầm, nước xốt, thịt và cá khi chế biến mà không giảm hương vị của món ăn.

Rải một ít bột baking soda vào thực phẩm

Khi rải baking soda, hãy thường xuyên nếm đến khi vị chua trong thức ăn được giảm bớt. Baking soda là sodium bicarbonatre, một dạng của muối. Nếu bạn lo ngại có thể sử dụng lượng sodium quá lượng, hãy thêm càng ít baking soda nếu có thể đến khi thức ăn vừa bớt vị chua.

Nấu món ăn trong thời gian ngắn nhất, nếu có thể

Cách này giúp lượng nước không bị thất thoát và vị chua không tập trung vào một lượng nhỏ của thức ăn. Chẳng hạn như, nấu món súp với lửa riu riu, món thịt hầm, nước xốt và các món ăn ít nước khác.

Không nấu thịt, cá hoặc thịt gia cầm chung với nước xốt

Khi nấu riêng thịt, cá hoặc thịt gia cầm sẽ làm thịt không thấm vị chua. Nếu chế biến món thịt viên và mì spaghetti, hãy nấu riêng nước xốt và thịt, sau đó chế thêm nước xốt lên món ăn khi dùng. Cách này giúp món thịt không thấm đẫm vị chua.

Nấu riêng thịt, thay vì với nước xốt

Giảm lượng a xít phytic trong đậu

Để giảm bớt a xít phytic trong món đậu, hãy ngâm đậu trong nước nóng qua đêm trước khi nấu. Cách này giúp cơ thế có thể hấp thu các chất khoáng dinh dưỡng có trong đậu. Với các loại hạt, cũng làm theo cách tương tự.

Bổ sung protein vào khẩu phần

Bằng cách ăn thịt nạc, thịt gà bỏ da, cá và lòng trắng trứng vì chứa hàm lượng a xít thấp.

Kết hợp thực phẩm chứa nhiều chất kiềm và thực phẩm chứa nhiều a xít

Cách này có tác dụng cân bằng thực phẩm. Chẳng hạn như, cắt giảm vị chua trong món thịt hoặc cá hầm bằng cách thêm đậu, cà rốt hoặc trứng là những thực phẩm có chứa kiềm.

Cân bằng giữa vị chua và thực phẩm chứa kiềm

Dùng dầu ô liu nguyên chất hoặc thay đổi nhiều loại dầu khác nhau khi chế biến

Vì dầu ô liu chứa ít a xít hơn các loại dầu khác.

Ăn kết hợp các loại trái cây chứa ít vị chua

Gồm có táo ngọt, xoài, chuối và dưa tây. Tránh ăn củ hành vì chứa nhiều a xít.

Ăn thực phẩm ít béo

Bao gồm sữa gạn bớt chất béo, phô mai từ sữa dê và thực phẩm ít hoặc không chứa chất béo để tránh hấp thu a xít vào cơ thể.

Thùy Như
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm vị chua trong món ăn