Ngày 10.10, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đã cùng với Giám đốc Sở GD-ĐT đến dự giờ một số tiết học đạo đức tại các trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế học Đạo đức với học sinh tiểu học

Quế Sơn | 11/10/2019, 11:01

Ngày 10.10, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đã cùng với Giám đốc Sở GD-ĐT đến dự giờ một số tiết học đạo đức tại các trường.

Dự giờ trong môn Giáo dục Công dân, ông Phan Ngọc Thọnói ngắn gọn với nội dungsẽ ngồi học cùng với các học sinh để nắm được cách dạy cũng như cách truyền đạt về nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục đạo đức, lối sống thông qua bài giảng. Đồng thời đề nghị các học sinh và giáo viên học tập như bình thường, như không có ai trong lớp.Cuối giờ, lãnh đạo tỉnhđánh giá cao cách truyền đạt của giáo viên cũng như nhấn mạnh thêm một lần nữa về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là truyền thống văn hóa cũng như cốt cách của con người xứ Huế.

Học sinh "đặc biệt" chào cả lớp - Ảnh: UB

Khi dự giờ tại trường THCS Trần Cao Vân, chủ tịch Thừa Thiên-Huếđã lấy một ví dụ thú vịvề cách phát huy truyền thống. Ông Thọ nói với các giáo viên: “Khi truyền đạt cho học sinh về truyền thống của người Việt Nam. Giáo viên cần đưa ra những câu chuyện nhỏ mang tính thực tiễn. Ví dụ như tên trường là Trần Cao Vân thì phải biết ông là ai, có lịch sử như thế nào”.

Tại trường Tiểu học Vĩnh Ninh, lãnh đạo tỉnhđã chia sẻ với các học sinhbậc tiểu học về nội dung tiết kiệm chống lãng phí,căn dặn từng học sinh về việc tiết kiệm tức là bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất như cẩn thận giữ gìn chính sách vở, dụng cụ học tập hàng ngày, việc tiết kiệm, chống lãng phí là điều mà các em học sinh cần ghi nhớ.

Chủ tịch chăm chú nghe giảng cùng các em và ghi chép đàng hoàng - Ảnh: UB

Cùng với việc dự giờ để xem cách học và dạy của các trường, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi rất nhiều với thầy cô giáo và ban giám hiệu các trường về việc xây dựng trường học kiểu mẫu và làm sao để chất lượng dạy và học tại Huế được phát triển ở mức cao nhất. Sớm trở thành những trường học hạnh phúc, trường học thông minh và trường học xanh trong thời gian tới.

Trao đổi sau buổi dự giờ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh quan điểm rằng các trường học phải đi sát thực tiễn để điều chỉnh nội dung dạy và học phù hợp. Đặc biệt là chútrọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ngay từ cấp tiểu học.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế học Đạo đức với học sinh tiểu học