Áp dụng những bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn dễ dàng giảm cân vào mùa đông.

Cách giúp bạn giảm cân vào mùa đông

Thùy Vân | 10/11/2019, 14:13

Áp dụng những bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn dễ dàng giảm cân vào mùa đông.

Mùa đông có thể cản trở kế hoạch giảm cân của bạn. Thời tiết lạnh giá khiến chúng ta dành đa số thời gian ở nhà và tiêu thụ nhiều thực phẩm hơn bình thường. Vì vậy, đây là thời điểm trọng lượng cơ thể dễ dàng tăng. Nghiên cứu đến từ trường đại học Cornell chỉ ra, cân nặng thường bắt đầu tăng cao vào tháng 10 và lên đến đỉnh điểm vào những ngày Tết.

Dướiđây là một số các biện pháp giảm cân vào mùa đông mà chúng ta cần phải quan tâm.

Thức sớm vận động ngoài nắng

Thời tiết mùa đông thì chỉ có thể là đắp chăn ngủ cho hết ngày. Bởi thế nhiều người trở nên béo phì là đây. Hãy chịu khó thức dậy sớm hít thở khí trời và tập một vài tư thế vận động cho cơ thể khỏe khoắn, lấy tinh thần làm việc cả ngày.Ngoài ra, ánh nắng cũng làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp làm dịu cơn đói dễ xảy ra vào mùa đông.

Tiêu thụ nhiều trái cây và rau củ

Cái lạnh của mùa đông sẽ khiến bạn dễ dàng bị thu hút bởi đồ ăn chế biến sẵn. Tuy nhiên, rất nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng bạn có thể lựa chọn vào thời điểm này. Rau củ và trái cây vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), các loại thực phẩm lý tưởng nhất cho sức khỏe bao gồm bắp cải, cải xoăn và trái cây có nhiều múi như cam.

Bạn còn có thể sử dụng trái cây và rau củ trái mùa đã ướp lạnh. Dù để trong tủ lạnh, chúng vẫn giữ được dưỡng chất cần thiết.

Uống trà gừng

Mùa đông thì thích hợp nhất là trà gừng. Những nơi xứ lạnh thường rất hay uống trà gừng, bởi vì trà gừng có vị cay ấm sẽ giúp bạn giữ ấm bụng và hơi thở trong những ngày đông giá rét.

Mặt khác, uống trà gừng có thể giúp tăng cường các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, tăng tỉ lệ đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Vì thế uống trà gừng là chọn lựa tuyệt vời cho mùa đông này.

Ăn các thực phẩm ấm nóng

Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể bằng việc trang bị quần áo, những thực phẩm nóng cũng giúp tăng nhiệt nhanh chóng. Một bát súp rau củ vừa mang đến cảm giác ấm cúng lại vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Bạn hãy loại bỏ những thực phẩm nhiều bơ sữa và thay vào đó là món súp được làm từ nước luộc thịt và rau củ. Sự kết hợp này sẽ tạo nên món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng mà không bổ sung thêm calo.

Ngoài ra, cần tránh sử dụng thực phẩm nhiều tinh bột như khoai tây, ngô trong món hầm vì chúng chứa nhiều carbs. Linda Anegawa, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại trung tâm y tế Hawaii Pacific Health 360 đã chỉ ra, cắt giảm carbs và tăng hàm lượng protein trong các món ăn bằng việc bổ sung thịt, cá, đậu phụ sẽ làm giảm nồng độ insulin, giúp ngăn ngừa cơ thể tích trữ thêm chất béo.

Hoạt động thường xuyên

Dù vẫn duy trì thói quen tập thể dục trong những ngày lạnh nhưng chúng ta lại không thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời vào thời điểm này. Theo Eliza Savage, bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng và tiêu hóa tại trung tâm Middleberg Nutrition, thay vì lười biếng nằm xem TV ở nhà, tản bộ hoặc dắt chó đi dạo là lựa chọn lý tưởng vừa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, vừa giảm cân hiệu quả. Vì vậy, bạn vẫn có thể đốt cháy lượng calo dư thừa như thường vào những ngày giá rét.

Nạp thêm kẽm

Trong một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mức độ kẽm thấp có liên quan đến việc giảm quá trình trao đổi chất và tiêu thụ ít calo hơn. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu kẽm để thúc đẩy trao đổi chất trong mùa đông. Kẽm có thể được tìm thấy trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại rau và trái cây.

Nhiên Hạ (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp bạn giảm cân vào mùa đông