Không chỉ sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng là thứ mà chúng ta cần phải quan tâm và cải thiện!

Cách giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

La Hường | 10/06/2018, 16:26

Không chỉ sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng là thứ mà chúng ta cần phải quan tâm và cải thiện!

Nuôi dưỡng khả năng tự nhận thức

Bước đầu tiên để xây dựng một đời sống tinh thần lành mạnh là khả năng tự nhận thức về bản thân. Khi bạn luyện tập khả năng này, bạn có thể sẽ nhìn thấy những thói quen và những niềm tin mình nên làm theo và những thứ không nên theo. Bạn có thể làm như vậy bằng cách tự suy nghĩ và tự phân tích một cách thường xuyên.

Dành thời gian rời xa cuộc sống bận rộn và tận hưởng một chút tự nhiên. Để lại điện thoại và công việc căng thẳng phía sau. Dành thời gian với ai đó làm những điều bạn yêu thích.

Nuôi dưỡng tình yêu bản thân

Người khỏe mạnh hiểu tình yêu bản thân sẽ đi qua những thăng trầm, có lúc lên, lúc xuống giống như sự luân chuyển của 4 mùa. Nhưng họ sẽ không bảo thủ với những thay đổi mà sẽ chấp nhận và nuôi dưỡng tình yêu bản thân dù cho họ sống ở bất cứ môi trường, hoàn cảnh nào.

Nếu có điều gì làm bạn phiền lòng trong một thời gian dài, đừng giữ nó trong lòng. Thay vào đó, hãy viết nó lên giấy. Viết ra tất cả nỗi buồn và niềm vui của bạn trong một tờ giấy và để nó bay đi sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Dành thời gian với thú cưng

Đây là điều thú vị nhất bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe tinh thần. Thời gian với động vật làm giảm hormone stress - cortisol, và tăng oxytocin - kích thích cảm giác hạnh phúc.

Theo đuổi đam mê

Những người mạnh khỏe biết làm việc để sống một cuộc đời ý nghĩa và một trong những phần quan trọng là theo đuổi đam mê. Họ hiểu nếu không làm vậy, thì họ sẽ luôn khao khát một điều gì đó và đó sẽ là mảnh đất màu mỡ để gieo mầm những thứ không lành mạnh. Hãy tìm đam mê của bạn và theo đuổi nó. Đó là con đường dẫn bạn đến tình yêu.

Tha thứ

Giữ những ác cảm là điều đầu tiên dẫn đến một cuộc sống đau khổ. Buông bỏ mọi thứ và tha thứ cho mọi người, cho họ một cơ hội thứ hai... Những người có xu hướng tha thứ có một cuộc sống vui vẻ hơn.

Đặt những giá trị cao về phát triển bản thân

Người có cảm xúc lành mạnh hiểu những giá trị về phát triển cá nhân. Họ lớn lên, trưởng thành và học từ những người thông thái mà họ ngưỡng mộ. Họ cũng dành nhiều thời gian để đọc hoặc lắng nghe thông tin về sự phát triển cá nhân của những người khác và chọn lọc áp dụng những tinh túy cho bản thân.

Lạc quan

Bạn sẽ hiếm khi thấy người có cảm xúc lành mạnh than phiền về cuộc đời họ. Thay vào đó, bạn sẽ nhìn thấy một người có thể chấp nhận hoàn cảnh hiện tại và luôn tìm ra cách giải quyết với những cách tích cực nhất. Họ là những người giải quyết vấn đề. Họ tạo ra cơ hội để trưởng thành và luôn sẵn lòng làm như vậy.

Trau dồi lòng biết ơn

Rèn luyện thói quen biết ơn là một trong những cách lành mạnh để có được những điều bạn muốn trong cuộc đời. Nếu bạn muốn được yêu thương, hãy luôn bày tỏ lòng biết ơn với những gì bạn đã nhận được. Nếu bạn muốn tiền bạc, hãy cũng làm như vậy. Những người mạnh khỏe hiểu và tôn kính "luật nhân quả" bằng cách rèn luyện tính biết ơn.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp cải thiện sức khỏe tinh thần