Câu nói “tình chỉ đẹp khi còn dang dở” xem ra không sai. Những mối tình dang dở thường để lại nhiều kỷ niệm khó phai, nhất là với những người sống nặng tình cảm.

Cách hay giúp bạn nhanh chóng quên đi người yêu cũ

La Hường | 03/03/2017, 20:06

Câu nói “tình chỉ đẹp khi còn dang dở” xem ra không sai. Những mối tình dang dở thường để lại nhiều kỷ niệm khó phai, nhất là với những người sống nặng tình cảm.

Dưới đây là những điều cần lưu ý nếu muốn nhanh chóng quên đi tình cũ:

Nhìn nhận vào thực tế

Khi bị phản bội hoặc vì lý do nào đó khiến cặp đôi phải chia xa, sự nuối tiếc và không chấp nhận được thực tại là điều dễ thấy. Cái bạn cần làm là chấp nhận buông tay, chứ không phải cố tình lãng quên.

Nhờ sự hỗ trợ từ người ấy

Nói với anh ta đừng liên lạc với bạn nữa. Bắt đầu bằng cách cho anh ta biết những gì đang xảy ra. Nói với anh ấy rằng bạn không muốn anh ấy gọi cho bạn, nhắn tin hay bất kỳ điều gì. Tất nhiên, điều này có thể không hiệu quả, và anh có thể tiếp tục cố gắng theo một phương thức khác, nhưng bạn cần phải thực hiện ý định của bạn một cách rõ ràng.

Hình dung ra khoảng trống khi xa người ấy

Chấp nhận buông tay một người cũng như nhổ đi chiếc răng sâu vậy. Vào giây phút chiếc răng bị nhổ ra bạn thấy như được giải thoát, tuy nhiên lưỡi bạn cứ đưa về khoảng trống đó một cách vô thức. Bạn không đau nữa nhưng vị trí cái răng vẫn ở đó, đôi khi bạn còn nhớ nó nữa. Quan trọng là thời gian, rồi cái mới sẽ mọc ra thôi.

Cắt đứt mọi liên lạc

Hủy kết bạn với anh ta trên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Đừng cố gắng để anh ta như một người bạn trên Facebook, Twitter, hay Instagram. Xóa anh ta ngay lập tức và không bao giờ nhìn lại. Làm thế nào bạn có thể quên một ai đó nếu bạn vẫn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ họ đang làm?

Chia sẻ với bạn bè

Hãy để bạn bè của bạn biết những gì đang diễn ra. Bạn bè của bạn cần được biết về những gì bạn đang làm, như vậy họ biết làm thế nào để ứng xử cho phù hợp. Nếu bạn nói với họ rằng bạn muốn quăng anh ta ra khỏi cuộc sống của bạn, họ có thể sẽ không nhắc đến anh ta, và điều đó sẽ tốt hơn cho bạn.

Tìm một việc gì đó làm bạn phân tâm

Quên đi một ai đó từng là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn là điều rất khó khăn. Bạn cần phải phân tâm và giữ cho mình luôn bận rộn để bạn có thể làm điều đó thành công. Khi tâm trí của bạn là chi phối bởi một điều nào đó, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Tìm một sở thích mới hoặc tập trung vào một cái gì đó mà bạn yêu thích.

Cất đi bất cứ thứ gì đó nhắc nhở bạn về anh ta

Những vật liên quan đến anh ta sẽ luôn nhắc bạn nhớ đến và làm cho bạn muốn nói chuyện với anh ta hay nhìn thấy anh ấy… hoặc chỉ nghĩ về anh ấy. Ngăn chặn điều đó xảy ra bằng cách giấu đi tất cả những gì liên quan hay khiến bạn nghĩ đến anh ấy.

Thu Thủy (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách hay giúp bạn nhanh chóng quên đi người yêu cũ