Không quá khó để có sự hòa hợp với con riêng của chồng, vợ, chỉ cần bạn có chút tâm lý và thực sự muốn biến gia đình thành tổ ấm.

Cách hòa hợp với con riêng của chồng, vợ

La Hường | 14/07/2016, 17:17

Không quá khó để có sự hòa hợp với con riêng của chồng, vợ, chỉ cần bạn có chút tâm lý và thực sự muốn biến gia đình thành tổ ấm.

Trẻ cần sự bù đắp từ bạn

Trẻ phải rời xa 1 người thương yêu là ba hay mẹ thì đó cũng là sự thiếu hụt tình cảm dẫn đến thiệt thòi không nhỏ. Vì vậy, cho dù con có ngỗ ngược bạn cũng nên hiểu tâm lý của con trẻ để bù đắp thiệt thòi, mang đến tình yêu thương chân thành cho trẻ. Trẻ nhỏ vốn rất dễ có tình cảm và tinh tế trong việc nhìn người. Trẻ sẽ nhận ra ngay người nào có tình cảm với mình hay không. Vì vậy, muốn xây dựng mối quan hệ này, bạn hãy chân thành ngay từ đầu, hãy xem trẻ như chính đứa con ruột của mình.

Cùng gia đình đi chơi xa

Những chuyến đi sẽ kéo gần các thành viên trong gia đình lại với nhau. Bạn nên dành thời gian tổ chức đi theo dạng pic nic sẽ là cách để mọi người có cơ hội quan tâm, giúp đỡ nhau nhiều nhất, thay vì đi du lịch dạng tour.

Tổ chức những chuyến pic nic để các thành viên có cơ hội quan tâm, chăm sóc nhau

Đối xử với con như người lớn

Ở độ tuổi cấp 1 trở lên, bạn cố gắng đối xử với trẻ như người lớn. Từ cách trò chuyện, hành động. Hãy nói với trẻ những suy nghĩ của bạn để trẻ cảm thấy sự cởi mở, chia sẻ, từ đó trẻ sẽ mạnh dạn giãi bày với bạn như một người bạn. Khi gặp những tình huống khiến bạn khó chịu, thay vì quát tháo hay la mắng, bạn nên hỏi trực tiếp chúng: “Tại sao con làm như vậy? Có điều gì khiến con chưa bằng lòng?”.

Luôn tôn trọng ba, mẹ ruột của bé

Bạn tuyệt đối không bao giờ đùa giỡn, chê trách hay có những lời nói không phải với người ba, mẹ ruột của trẻ. Dù bất cứ lý do nào, sự nói xấu của bạn cũng gây tổn thương cho trẻ, từ đó mang đến cho trẻ ấn tượng không tốt về bạn. Với trẻ, hình ảnh cha mẹ ruột vẫn là hình ảnh thiêng liêng nhất.


Trò chuyện cởi mở với trẻ như một người bạn để trẻ thấy sự gần gũi

Luôn bao dung

Khi trẻ phạm phải lỗi hay hành động khiến bạn phiền lòng, cũng đừng vội ghét bỏ hay kết tội trẻ. Bạn cần phải có sự bao dung trong mối quan hệ này. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn bỏ qua tất cả những lỗi lầm của trẻ một cách dễ dãi, điều đó ảnh hưởng đến tương lai trẻ sau này, hãy biết lúc nào nên cứng, mềm trong mắt trẻ để trẻ thấy bạn thật sự yêu thương và mong muốn điều tốt đẹp cho mình.

Liên kết những thành viên trong gia đình

Con riêng, con chung rất hay dễ va vào tình huống thiên vị, có thể chỉ vì một hành động nhỏ của bạn cũng khiến trẻ nhạy cảm. Vì vậy, hãy là người biết liên kết giữa các thành viên lại với nhau. Đây là điều quan trọng vì vợ, chồng bạn không thể bỏ mặc đứa con riêng của mình được. Bạn không muốn gia đình tan vỡ chỉ vì mình không thể hòa hợp với con riêng của anh ấy, cô ấy chứ?

Hà Anh
Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách hòa hợp với con riêng của chồng, vợ