Những đồ ăn, thức uống bạn nạp vào cơ thể hàng ngày cũng có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Nhưng những thực phẩm đó là gì? Hãy tham khảo ngay cách làm đẹp da mặt bằng thực đơn ăn uống lý tưởng cho bạn gái dưới đây.

Cách làm đẹp da mặt bằng thực đơn ăn uống lý tưởng cho bạn gái

La Hường | 07/04/2017, 11:36

Những đồ ăn, thức uống bạn nạp vào cơ thể hàng ngày cũng có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Nhưng những thực phẩm đó là gì? Hãy tham khảo ngay cách làm đẹp da mặt bằng thực đơn ăn uống lý tưởng cho bạn gái dưới đây.

Nguyên tắc làm đẹp da mặt bằng thực đơn ăn uống

Cách làm đẹp da mặt bằng thực phẩm cũng có những nguyên tắc riêng mà bạn cần ghi nhớ để bổ sung đúng và đủ lượng chất cần thiết cho cơ thể và cho lànda đẹp.

Tránh xa:

– Tránh xa những thực phẩm chiên, rán, nhiều dầu mỡ vì có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ gây nên mụn.

– Tránh xa đồ ăn cay, nóng vì nó có thể gây hại cho cơ quan tiêu hóa khiến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị chậm, dẫn đến quá trình lão hóa da có thể xảy đến nhanh hơn.

– Không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể bất cứ chất gì (dù tốt hay không tốt) vì thừa chất sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nên bổ sung:

– Nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C, E (có nhiều trong các loại rau, củ, quả) bởi vitamin A, C, E có khả năng làm căng da mặt, ngăn chặn quá trình lão hóa da từ bên trong.

– Nên bổ sung thực phẩm giàu chất đạm (có nhiều trong thịt bò, thịt gà, hải sản) bởi đạm giúp làm săn chắc các cơ, khiến làn da luôn căng mịn.

– Nên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để kích thích quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

Ăn gì để đẹp da

Nếu không có vitamin C, bạn sẽ không có collagen giúp da đàn hồi. Quá ít vitamin A hoặc chất béo cần thiết, da bạn sẽ khô ráp. Thiếu kẽm cũng tạo nên làn da sần sùi và nhăn nheo.

Vì vậy, nếu bạn biết ăn một cách chọn lọc những món ăn có lợi cho sức khỏe, bạn sẽ có một làn da đẹp tự nhiên.

Tái tạo da

Vitamin A là vitamin hàng đầu để cải thiện làn da và ngăn ngừa sự lão hóa. Nó là một tác nhân mạnh mẽ loại bỏ các tế bào chết và làm cho da tươi trẻ hơn.

Loại vitamin này đến từ 2 hình thức: retinol có trong thịt, cá, trứng và sản phẩm sữa; beta-carotene đến từ những trái cây màu đỏ, cam, vàng và rau xanh.

Quả mơ, cà rốt, khoai lang và bí ngô đều là nguồn beta-corotene dồi dào.

Căng và sáng da

Cá không chỉ là nguồn chất chống oxy hóa dồi dàomà nó còn chứa nhiều protein chất lượng cao giúp cung cấp axit béo thiết yếu (EFA) - những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh.

Để có da tươi sáng, ăn cá nước lạnh như cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ, 3 lần/tuần. Để da săn chắc có thể ăn quả óc chó, dầu lanh, dầu đậu nành, hạt bí và hạt hướng dương.

Dầu lanh cũng có thể chữa tình trạng viêm da như eczema.

Loại bỏ nếp nhăn

Một trong nhữngkẻ thù lớn nhất của da bạn chính là sự ô nhiễm môi trường và stress. Nó dẫn tới việc viêm da, giảm độ đàn hồi, tạo nên vết nhăn. Nhưng thiên nhiên đã tạo ra một số thực phẩm thông minh mà nếu ăn thường xuyên sẽ là vũ khí chống nhăn hiệu quả.

Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, quả hạch, rau lá xanh, còn vitamin C có trong quả họ cam, các quả mọng và rau lá xanh. Măng tây giàu glutathione còn CoQ10 có trong hải sản, rau chân vịt và quả hạch.

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác bao gồm: mận khô, mận tươi, ớt, củ cải đường, mùi tây, quả sung, nho khô và quả đậu. Ngoài ra cũng đừng quên các loại gia vị, thảo dược, giúp đẩy mạnh các chất chống oxy hóa trong cơ thể. Bổ sung quế vào cốc cappuccino của bạn, uống trà làm từ bạc hà tươi hoặc gừng, nướng thịt với các loại thảo dược như lá hương thảo, cây xô thơm, lá cỏ xạ hương và cà ri.

Xóa mụn, nám

Việc tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời và ăn nhiều đường là nguyên nhân dẫn tới mụn, nám. Để loại bỏ, bạn không chỉ cần dùng kem chống nắng, mà ăn các loại thực phẩm giàu selenium như tỏi, hạt vang, hạt vừng.

Kẽm cũng là hợp chất tự nhiên mang lại vẻ đẹp cho da. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm con hàu, gừng, thịt cừu, hạt bồ đào và hạt vang.

Giảm sưng phù

Các mao mạch là đường dẫn tới tế bào da của bạn. Nếu chúng yếu hoặc hoạt động không hiệu quả, tế bào da của bạn sẽ không có đủ oxy và dưỡng chất cần thiết. Nó sẽ dẫn tới sự bài tiết kém, làm da bị sưng, phù, nhão và lão hóa sớm.

Chất bioflavonoid trong quả họ cam có thể bảo vệ các mao mạch, cũng như hỗ trợ việc sản xuất collagen giúp da đàn hồi. Vì thế lần tới đi uống giải khát, hãy chọn cốc sinh tố gồm bưởi hồng, cam và chanh.

Hoài An (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm đẹp da mặt bằng thực đơn ăn uống lý tưởng cho bạn gái