Trong quá trình nấu nướng, hơn một lần bạn sẽ gặp trường hợp nồi chảo bị cháy khét. Vậy trường hợp này xử lý thế nào? Cùng tham khảo để áp dụng khi cần thiết nhé!

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

03/07/2020, 06:13

Trong quá trình nấu nướng, hơn một lần bạn sẽ gặp trường hợp nồi chảo bị cháy khét. Vậy trường hợp này xử lý thế nào? Cùng tham khảo để áp dụng khi cần thiết nhé!

Chanh, muối đều có tác dụng đánh bay vết cháy đen ở nồi chảo - Ảnh: Internet

Sử dụng muối

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút.

Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

Sử dụng chanh

Sử dụng 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên đáy nồi cho đến khi thấy các vết cháy bị bong ra.

Nhưng các bạn lưu ý phải làm thật cẩn thận để tránh bị bỏng nhé. Sau khi chà xong, tắt bếp và rửa lại nồi như bình thường. Nếu nồi vẫn chưa sạch hẳn bạn có thể đổ nước vào nồi ngâm thêm qua đêm rồi mới rửa lại. Chắc chắn lúc đó chiếc nồi của bạn sẽ sạch bong như mới. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen rất hiệu quả nhưng đòi hỏi các bạn nên làm từ từ và khéo léo.

Bột nở (Baking powder)

Đây là một trong những cách xử lý xoong nồi sau khi bị cháy khét dễ dàng nhanh chóng mà bạn nên biết. Để thực hiện, bạn trộn đều bột nở vào nước, khoảng 4 - 5 muỗng bột nở với 5 ly nước, sau đó đun chúng trên bếp với lửa nhỏ, bột nở sẽ dần thấm vào vết cháy, làm chúng nở ra rồi nổi lên mặt nước.

Sau khoảng 30 phút, bạn tắt bếp sau đó đổ lớp bột và nước đi, rửa lại nồi của bạn, lúc này chắc hẳn chiếc nồi của bạn đã trở về tình trạng bóng sáng ban đầu.

Sử dụng khoai tây và muối

Nghe đến khoai tây có vẻ không liên quan đến việc tẩy rửa. Tuy nhiên, khi khoai tây kết hợp với muối sẽ tạo nên hợp chất có khả năng mài mòn và làm sạch các lớp cháy khét nhanh chóng.

Bạn dùng một củ khoai tây, cho muối lên bề mặt nồi rồi dùng khoai tây chà lên. Chà đủ lực để các vết cháy bị mài mòn và bề mặt sạch sáng trở lại. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước rửa chén.

Hà An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen