Làm mới bản thân là cách lấy lại năng lượng cho cuộc sống của mình, đừng để tuổi trẻ trôi qua nhàm chán, lãng phí. Nào, cùng “lên giây cót” tinh thần ngay hôm nay bạn nhé!

Cách ‘lên giây cót’ tinh thần cho cuộc sống

La Hường | 02/10/2016, 18:30

Làm mới bản thân là cách lấy lại năng lượng cho cuộc sống của mình, đừng để tuổi trẻ trôi qua nhàm chán, lãng phí. Nào, cùng “lên giây cót” tinh thần ngay hôm nay bạn nhé!

Kết bạn với những người lạc quan

Ở bên cạnh những người có tinh thần lạc quan, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều. Trong cuộc sống, niềm vui hay nỗi buồn là do mình tự tạo. Người lạc quan biết cách tạo niềm vui và tránh xa nỗi buồn.

Chỉ cần suy nghĩ mọi thứ theo chiều hướng tích cực, bạn sẽ thấy mọi thứ chung quanh thay đổi, con người mình cũng sẽ đổi mới lên theo hướng tốt. Vì vậy đừng co mình lại, hãy kết bạn với những người có thể kéo bạn ra khỏi góc tối u ám trong cuộc sống bấy lâu nay.

Quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn

Bạn chỉ cần bớt chút thời gian ghé thăm các em nhỏ trong trại trẻ mồ côi, trường mù, các em khuyết tật… Bạn sẽ nhận ra mình may mắn biết bao nhiêu vì có một thân thể lành lặn.

Những gì bạn không hài lòng, chán ghét ở bản thân mình sẽ nhanh chóng mất đi. Bởi bạn nhận ra mỗi ngày còn sống đã là một món quà mà bạn phải thiết tha cảm ơn vì điều đó. Khi cuộc sống không còn quá nhiều những nhu cầu cá nhân, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn.

Giảm thời gian cho mạng xã hội

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, mạng xã hội là một trong những nguyên nhân dẫn đến lối sống ảo ở giới trẻ. Từ những cái click chuột, biểu tượng, trạng thái qua hình ảnh… sinh động hơn thực tế nên dần cuốn giới trẻ vào những cách thể hiện mình qua mạng xã hội.

Nhưng cũng chính mạng xã hội đẩy giới trẻ vào lối sống bi quan do hay có những so sánh bản thân mình với người khác. Vì vậy, nếu không đủ tỉnh táo để thoát ra những trạng thái u buồn không đáng này, cách tốt nhất là rời xa mạng xã hội.

Đặt mục tiêu cho mình

Từ lâu nay bạn sống cảm tính, thích gì làm đó và thường hay nuông chiều cảm xúc của mình. Đó chính là cách sống đưa bạn đến sự nhàm chán. Hãy đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể và dấn thân làm tới cùng.

Đó vừa là cách giúp bạn thử sức bản thân mình, vừa để không còn thời gian trống cho sự than thở, buồn chán bấy lâu. Cuộc đời như một tấm gương, khi bạn cười, nó sẽ nở nụ cười lại với bạn, hãy nhớ điều đó!

Chăm sóc cơ thể

Là phái đẹp, bạn đừng quên chăm sóc cơ thể mình. Giữ cho làn da luôn tươi tắn, dáng vóc cân đối, sức khỏe tốt… là trách nhiệm bạn phải làm cho bản thân mình.

Đó cũng là cách để bạn giữ tinh thần luôn lạc quan, sức khỏe dồi dào để bắt tay vào những kế hoạch đặt ra của mình. Đừng để tuổi trẻ, sức trẻ của bạn trôi qua trong nhàm chán và những thở than kéo tinh thần bạn đi xuống. Hãy hít thở căng lồng ngực và khởi động cho một cuộc “lên giây cót” tinh thần ngay hôm nay bạn nhé!

Mai Anh - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ‘lên giây cót’ tinh thần cho cuộc sống