Nhìn thấy một người đàn ông đẹp trai, phong độ ngồi chềnh ềnh trên ghế xe buýt trong khi bên cạnh là phụ nữ mang thai, cô gái xinh lớn tiếng mắng nhiếc ông ta vì không chủ động nhường chỗ. Đời nào biết chữ ngờ khi đây chính là chủ tập đoàn mà cô nộp đơn xin việc.

Mắng đại gia không nhường ghế xe buýt, là chủ tập đoàn sắp xin việc

Blogtamsu | 02/10/2016, 07:56

Nhìn thấy một người đàn ông đẹp trai, phong độ ngồi chềnh ềnh trên ghế xe buýt trong khi bên cạnh là phụ nữ mang thai, cô gái xinh lớn tiếng mắng nhiếc ông ta vì không chủ động nhường chỗ. Đời nào biết chữ ngờ khi đây chính là chủ tập đoàn mà cô nộp đơn xin việc.

35 tuổi,Trần Hạ Côn là người đàn ông giàu có, đẹp trai được nhiều cô gái yêu thích. Là chủ tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Thượng Hải (Trung Quốc) song Hạ Côn không có thói quen đi xe riêng mà thích ngồi xe buýt, cạnh cửa sổ để trải nghiệm cuộc sống như những người bình thường.

Mọi ngày diễn ra đối với Hạ Côn quá suôn sẻ cho đến hôm nay, khi anh đang nhắm nghiền mắt, đung đưa hai đùi nghe những bản nhạc từ chiếc ĐTDĐ sành điệu mà không để ý rằng xung quanh mình có nhiều người đang phải đứng vịn tay vào ghế, tay cầm trên xe buýt.

Hạ Côn nhắm mắt, thả lỏng người khi có một người phụ nữ mang bầu nặng nhọc, một cụ ông già và vài người lớn tuổi hơn anh đang đứng. Dường như anh không mấy chú ý nên không biết đến nghịch lý này.

Cuối cùng, Hạ Côn bị đánh thức bởi một cô gái trẻ, xinh đẹp và cá tính. Cô ta cầm trên tay một bộ hồ sơ, trông như sinh viên vừa ra trường, đi nộp hồ sơ xin việc. Cô gái quát lớn: “Anh không nhường chỗ cho người lớn tuổi, phụ nữ mang thai trên xe buýt, anh không đáng mặt đàn ông”.

Hạ Côn giật mình, xấu hổ, luống cuống mời người phụ nữ mang thai ngồi xuống trước con mắt của bao nhiêu người. Lúc đó, anh thề rằng chỉ muốn tìm một cái lỗ nào đó để chui xuống đất. Đến nơi, Hạ Côn xuống xe buýt và giật mình khi cô gái kia cũng xuống cùng điểm với anh. Anh nhìn cô gái từ đầu đến chân và quay đi không nói một lời nói.

Cuối cùng, cặp đôi này lại chạm mặt nhau ngay trong buổi phỏng vấn của tập đoàn Hạ Côn. Đặc biệt, anh lại chính là người phỏng vấn nhân viên tập sự.

Cô gái nhìn thấy Hạ Côn thì bất giác giật mình, cúi xuống và đưa hồ sơ. Cô tên Mã Hồng Liên, 22 tuổi, tốt nghiệp một trường đại học kinh tế ở Bắc Kinh. Hạ Côn nhận thấy rằng đây là cơ hội lớn để trả thù Hồng Liên nên yêu cầu cô phải lau 5 đôi giày ở tủ giày của công ty, trước khi được lọt vào vòng tiếp theo.

Hồng Liên phải lau 5 đôi giày để được vào vòng phỏng vấn tiếp theo.

Hồng Liên cay đắng nhưng vì nhà không có điều kiện nên bằng mọi giá phải đỗ vào tập đoàn này. Cô cúi xuống, lau sạch sẽ 5 đôi giày, bước vào ba vòng tiếp theo của cuộc phỏng vấn với kết quả trên cả tuyệt vời.

Hạ Côn công bố Hồng Liên chính thức được nhận vào công ty. Dù tiếp xúc với Hồng Liên trong một tình huống đầy cay đắng nhưng anh không thể phủ nhận được năng lực và trí tuệ của cô.

Thật bất ngờ vì khi kết thúc buổi phỏng vấn, Hồng Liên đã đến chỗ Hạ Côn và yêu cầu được thanh toán tiền lau giày. “Tôi đã lau 5 đôi giày, anh cần phải trả tôi 20 nhân dân tệ/đôi, tổng cộng là 100 nhân dân tệ. Tôi đã bỏ công sức và cần được ghi nhận”. Câu nói của Hồng Liên khiến giám đốc chết lặng nhưng cuối cùng cũng trả tiền cho cô và tin vào sự lựa chọn của mình là sáng suốt.

Sau đó, Hồng Liên đã dùng 100 nhân dân tệ cho người đàn ông ăn xin mà cô từng gặp trên đường đi làm.

Thiết nghĩ, chúng ta nên sống chân thành và khẳng khái, cùng với năng lực vẹn toàn thì chẳng bao giờ phải sợ xã hội quanh lưng!

Xem thêm: Bị tố dàn dựng clip sex, bạn trai hot girl Hà Nội tung bằng chứng đáp trả

Tình bạn Đông Nhi và Noo Phước Thịnh ngoài đời không như trên Facebook

Hành động nhân văn của thanh niên mở đầu trào lưu 'Việt Nam nói là làm'

Đẹp ngỡ ngàng trên báo ngoại, Ngọc Trinh và Angela Phương Trinh nhận chung cái kết

Chuyện tình đẹp của Xuân Mai và bạn trai Việt kiều

HT (theo Get Joy)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mắng đại gia không nhường ghế xe buýt, là chủ tập đoàn sắp xin việc