Giữ làn da luôn mịn màng, sạch mụn không quá khó hay phải tốn kém bởi những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần bạn ghi nhớ những điều sau đây.

Là phái đẹp, bạn phải biết cách bảo vệ da đơn giản này

La Hường | 02/10/2016, 12:17

Giữ làn da luôn mịn màng, sạch mụn không quá khó hay phải tốn kém bởi những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần bạn ghi nhớ những điều sau đây.

Không dùng tay nặn mụn

Một vài cái mụn nhỏ xuất hiện trên da khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, nhưng cũng đừng vì vậy mà nhanh chóng loại bỏ chúng đi bằng cách dùng tay nặn mụn.

Bàn tay chúng ta ngay cả khi được rửa sạch cũng không đảm bảo đã loại bỏ hết vi khuẩn có hại cho da. Việc bạn đưa tay chạm da là cách vi khuẩn có cơ hội lây lan, càng sẽ phát sinh mụn và những chứng bệnh không tốt trên bề mặt da.

Uống nước đầy đủ

Không có gì là khó khăn trong việc bạn bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể. Nước là thành phần chính giúp vận chuyển dinh dưỡng và ô xy tới tế bào da.

Vì vậy ngay cả khi khí hậu mát mẻ, không khát nước bạn cũng cần bổ sung nước đầy đủ trong ngày để ngăn ngừa lão hóa và những tác hại cho làn da. Mỗi ngày nên uống từ 1,5-2 lít nước.

Các loại đậu tốt cho da

Các loại đậu, ngũ cốc giàu chất kẽm nên cần thiết cho một làn da đẹp. Với những làn da bị sạm, tàn nhang do tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng, cần bổ sung vitamin, kẽm để phục hồi làn da.

Ngoài đậu, một số loại thức ăn có kẽm tốt cho da như trứng, hải sản, thịt đỏ…

Mặt nạ cho da

Đắp mặt nạ thường xuyên rất tốt cho da. Hiện có rất nhiều loại mặt nạ thiên nhiên vừa rẻ tiền, lại hiệu quả và tuyệt đối an toàn cho da như dưa leo, dầu dừa, chuối, mật ong, lòng trắng trứng…

Nên duy trì thói quen đắp mặt nạ cho mặt bằng một hoặc nhiều loại thay đổi, nhưng phải phù hợp để tránh gây dị ứng cho da.

Tẩy trang

Tẩy trang giúp loại bỏ lớp sừng cứng trên bề mặt da, kích thích tế bào mới làm trẻ hóa làn da.

Đối với những làn da thường xuyên tiếp xúc với các loại mỹ phẩm như phấn, càng phải tẩy trang thường xuyên. Lưu ý nên dùng những loại tẩy trang từ thiên nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, yến mạch… Trong quá trình tẩy trang, massage nhẹ nhàng để làn da thư thái, dễ phục hồi sau những tổn thương bên ngoài.

Thanh Trúc - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Là phái đẹp, bạn phải biết cách bảo vệ da đơn giản này