Chiều 2.8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vì có liên quan đến ca mắc COVID-19.

Cách ly y tế Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng

Vũ Phong | 02/08/2021, 17:53

Chiều 2.8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vì có liên quan đến ca mắc COVID-19.

Theo quyết định, UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19 đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Thời gian áp dụng 14 ngày, bắt đầu từ 17 giờ ngày 2.8.

bvdkst.jpg
Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

Tỉnh Sóc Trăng giao Sở Y tế tỉnh hướng dẫn Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng xây dựng phương án thiết lập vùng cách ly y tế và điều kiện đảm bảo duy trì hoạt động an toàn đối với việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, chạy thận nhân tạo, xét nghiệm PCR.

Giao Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND TP.Sóc Trăng và các cơ quan, đơn vị có liên quan hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly y tế.

Theo thông tin, vào lúc 8 giờ ngày 30/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của các bệnh nhân N.T.Đ. (BN 18909883) và L.T.K. (BN 21926414, gần phòng bệnh nhân Đ). Bệnh viện tiến hành điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với với người nhiễm SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra, xác minh có 13 nhân viên y tế có tiếp xúc với người bệnh tại phòng bệnh, không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, có mang khẩu trang, mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch đầy đủ. Có 6 người có tiếp xúc gần với người nuôi bệnh và bệnh nhân cùng phòng bệnh.

Điều tra dịch tễ bệnh nhân N.T.Đ. cho thấy, vào lúc hơn 18 giờ ngày 26.7, bệnh nhân này được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đến Khu E (F1) của Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng với chẩn đoán nhiễm trùng huyết; viêm phổi; đái tháo đường type II; tăng huyết áp; nhồi máu não, rối loạn Lipid máu; đợt cấp suy thận mãn; thiếu máu mãn.

Trước khi chuyển viện ngày 26.7.2021, bệnh nhân có kết quả test nhanh và PCR âm tính, con của bệnh nhân có kết quả test nhanh âm tính. Khi bệnh nhân được nhân viên y tế tiếp nhận điều trị xếp vào giường khu hành lang tầng trệt, nơi đây có nhiều bệnh nhân F1 đang nằm điều trị. Đến 17 giờ ngày 28.7 bệnh nhân được chuyển đến phòng 3, tầng 3 khi có trường hợp PCR dương tính. Đến 18 giờ ngày 29.7, bệnh nhân được chỉ định làm xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính; đến 9 giờ ngày 30.7 chuyển đến khu F0 điều trị.

Điều tra dịch tễ bệnh nhân L.T.K. cho thấy, bệnh nhân này là người nhà của bệnh nhân T.T.D. (nhập viện ngày 18.7 và đã thử PCR âm tính ngày 29.7 - lúc lấy mẫu chung với bệnh nhân N.T.Đ.). Bệnh nhân L.T.K. được test nhanh âm tính ngày 21.7 khi vào nuôi bệnh nhân T.T.D. Ngày 29.7 được lấy mẫu PCR khi xuất hiện ca bệnh PCR dương tính nằm cùng tầng, cho kết quả PCR dương tính. Đến 9 giờ ngày 30.7, người này được chuyển đến khu F0 điều trị.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ ngày 27.4 đến 15 giờ ngày 1.8.2021, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 276 trường hợp dương tính với COVID-19 (trong ngày 1.8, ghi nhận 22 ca dương tính với COVID-19). Hiện còn 1.641 trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh. Riêng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng có 12 trường hợp đang được cách ly điều trị.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo về việc tăng cường biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kể từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, người dân tuyệt đối không ra đường. Thời gian thực hiện kể từ ngày 2.8.2021 đến khi có thông báo mới.

Trừ những trường hợp cấp cứu; các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư, báo, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện phòng, chống dịch; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas, phương tiện đưa đón công nhân của doanh nghiệp có bố trí chỗ nghỉ tập trung cho công nhân tại khách sạn, nhà nghỉ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly y tế Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng