Các ngành chức năng huyện Cái Bè đang khẩn trương xử lý tình trạng một khu dân cư vừa phát hiện 42 ca nghi nhiễm COVID-19.

Tiền Giang: Phát hiện các ca nghi nhiễm COVID-19 ở vùng nông thôn

Mỹ Tho | 02/08/2021, 13:34

Các ngành chức năng huyện Cái Bè đang khẩn trương xử lý tình trạng một khu dân cư vừa phát hiện 42 ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Minh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cái Bè, ngày 1.8.2021, có 2 người dân (gồm người mẹ và con) ở ấp Lợi Nhơn, xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phát hiện sức khỏe có biểu hiện bất thường nên đến trạm y tế xã xin test nhanh thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được giữ lại tại đây.

Sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Mỹ Lợi An triển khai lực lượng xuống khu vực có ca nghi nhiễm và tiến hành test nhanh toàn bộ người dân khu dân cư, tiếp tục phát hiện 40 trường hợp dương tính với SARS CoV-2. Sau khi phát hiện nhiều ca nghi nhiễm, các ngành chức năng huyện và chính quyền các địa phương khẩn trương thực hiện các công tác cần thiết để khống chế ổ dịch: tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm PCR, phong tỏa khu dân cư....

Ông Lê Văn Thơm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lợi An cho biết thêm: “Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện truy vết, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm, nhưng chưa tìm ra nguồn lây nhiễm. Hôm nay lực lượng công an, y tế huyện Cái Bè xuống kết hợp để hỗ trợ xã giải quyết công việc liên quan đến ổ dịch.

lay-mau-xet-nghiem-nhanh-o-tien-giang-anh-my-tho..jpg
Nhân viên Y tế  huyện Cái Bè lấy mẫu xét nghiệm nhanh ở một khu dân cư.  Ảnh Mỹ Tho

Gần đây, một số vùng nông thôn của tỉnh Tiền Giang như: xã Đăng Hưng Phước, xã Lương Hòa Lạc huyện Chợ Gạo; xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, đã xuất hiện rất nhiều ca dương tính trong cộng đồng; trong đó tại xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo gần đây có một người tử vong, sau khi xét nghiệm  mới phát hiện dương tính với SARSCoV-2. Theo Sở y tế Tiền Giang đến nay toàn tỉnh đã có gần 2.600 ca dương tính với SARSCoV-2, 57 ca tử vong do dịch bệnh này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
39 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Phát hiện các ca nghi nhiễm COVID-19 ở vùng nông thôn