Sáng 2.8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết vừa ký văn bản yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Khoảng 50 triệu liều Pfizer sẽ về Việt Nam vào 3 tháng cuối năm 2021

A.T | 02/08/2021, 16:22

Sáng 2.8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết vừa ký văn bản yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trong quý 3, số lượng vắc xin về có thể chưa nhiều nhưng tới quý IV thì dồn dập. Riêng vắc xin Pfizer sẽ về Việt Nam khoảng 47- 50 triệu liều.

Do đó, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ, huy động tổng lực các lực lượng tham gia tiêm chủng. Ngay cả khi có ít vắc xin vẫn phải đẩy nhanh tốc độ tiêm để vừa làm, vừa rút kinh nghiệm cho các đợt tới. Đặc biệt, tại các vùng phong toả càng phải tổ chức tiêm ngay.

“Có vắc xin nào tiêm ngay vắc xin đó, không lựa chọn vắc xin. Tất cả các loại vắc xin Bộ Y tế cấp phép đều đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép và sử dụng ở các nước”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 17,6 triệu liều vắc xin COVID-19, gồm vắc xin của AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sputnik-V, Sinopharm. Trong đó, hơn 16 triệu liều vắc xin đã được Bộ Y tế phân bổ theo 16 đợt cho các địa phương, đơn vị. Một triệu liều vắc xin Sinopharm do một doanh nghiệp mua theo ủy quyền của UBND TP HCM đã về thành phố hôm 31.7.

Riêng quý 3, theo Bộ Y tế sẽ tiếp nhận khoảng 30 triệu liều, hiện đã nhận gần 14 triệu liều các loại AstraZeneca, Moderna, Pfizer, Sinopharm. Các nguồn vắc xin đến từ hợp đồng mua của Công ty VNVC với AstraZeneca, Bộ Y tế mua của Pfizer, TP HCM mua của Sinopharm và Cơ chế Covax cung ứng, quà tặng từ chính phủ Nhật, Mỹ, Trung Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảng 50 triệu liều Pfizer sẽ về Việt Nam vào 3 tháng cuối năm 2021