Theo ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là cuộc cách mạng không chờ đợi ai, buộc Việt Nam không thể bỏ lỡ cơ hội này. Tuy nhiên, bản thân Việt Nam phải cải cách mạnh mẽ mới mong đạt được năng suất cao.

Cách mạng công nghiệp 4.0: Việt Nam không thể bỏ lỡ

Thu Anh | 05/04/2017, 15:17

Theo ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là cuộc cách mạng không chờ đợi ai, buộc Việt Nam không thể bỏ lỡ cơ hội này. Tuy nhiên, bản thân Việt Nam phải cải cách mạnh mẽ mới mong đạt được năng suất cao.

Ngày 5.4 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Văn phòng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội, Sở TT&TT Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam tổ chức Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2017. Năm nay, hội thảo đưa vào thảo luận chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Tầm nhìn và giải pháp công nghệ”.

Hưởng ứng xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 quy mô toàn cầu, ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước Việt Nam đã và đang được quan tâm, đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Nhờ sự quyết tâm và nỗ lực của các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện Nghị quyết 36a, lộ trình phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam đã ghi nhận những kết quả tích cực.

Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là một thách thức to lớn cho cả người dân lẫn Chính phủ. Tuy nhiên, trong thời gian qua, TP.Hà Nội đã luôn quan tâm đến lĩnh vực CNTT nhằm thay đổi cách thức điều hành, quản lý xã hội… và mới nhất UBND TP.Hà Nội đang dần hoàn thiện trung tâm dữ liệu nhà nước, giải pháp an toàn, an ninh thông tin…”.

Ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội

Theo xếp hạng của Báo cáo từ Liên Hợp Quốc công bố tháng 7.2016, các chỉ tiêu mà Nghị quyết 36a đặt ra đến hết năm 2016, theo đó100% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức 3, 4 bởi các bộ ngành Trung ương và Việt Nam thuộc nhóm 4 nước đứng đầu ASEAN về chỉ số phát triển chính phủ điện tử, là không hoàn thành.

Nhận định về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng đây là cuộc cách mạng không chờ đợi, buộc Việt Nam không thể bỏ lỡ cơ hội này. Tuy nhiên, bản thân Việt Nam phải cải cách mạnh mẽ trong cách làm, mọi hoạt động phải thực sự khoa học mớimong đạt được năng suất cao.

Trong bối cảnh đó, Hội thảo Quốc gia về Chính phủ Điện tử 2017 tập trungthảo luận chủ đề chính: “Phát triển Chính phủ điện tử trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Tầm nhìn và giải pháp công nghệ”. Hội thảo tiếp tục các trao đổi, đánh giá về thực trạng và đề ra những giải pháp cho việc ứng dụng CNTT trong sự phát triển của Chính phủ điện tử nhằm tăng cường năng lực quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước, đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với các dịch vụ công, đón đầu xu thế phát triển đất nước khi mà cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra.

Nhiều đơn vị công nghệ cùng tham gia Triển lãm và giới thiệu giải phápnhằm đón đầu xu thế

Tin, ảnh:Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách mạng công nghiệp 4.0: Việt Nam không thể bỏ lỡ