Chăm sóc da khi đi biển là những kiến thức bạn gái nào cũng nên biết để có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời mà không lo làn da sẽ sạm màu hoặc bắt nắng.

Cách phục hồi da bị cháy nắng khi đi biển hiệu quả nhất

La Hường | 30/09/2017, 17:30

Chăm sóc da khi đi biển là những kiến thức bạn gái nào cũng nên biết để có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời mà không lo làn da sẽ sạm màu hoặc bắt nắng.

Bột yến mạch

Cách phục hồi da bị cháy nắngbằng bột yến mạch cực kỳ đơn giản. Nếu bạn bị cháy da trên diện rộng, rải rác khắp cơ thể thì hãy chuẩn bị một bồn nước ấm vừa phải, sau đó lấy 2 chén yến mạch cho vào bồn rồi ngâm mình trong khoảng 20 – 30 phút. Bột yến mạch sẽ nhanh chóng làm dịu cơn bỏng rát và giữ ẩm cho da hiệu quả.

Nếu làn da của bạn chỉ bị cháy nắng ở một vài chỗ thì bạn có thể lấy bột yến mạch trộn với lòng trắng trứng gà để có được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó dùng hỗn hợp đó thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương vì cháy nắng. Sau khoảng 30 phút bạn hãy rửa lại mặt bằng nước sạch.

Dùng vỏ dưa hấu

Trong vỏ dưa hấu có chứa hàm lượng nước cực cao, giúp cấp ẩm nhanh chóng để xoa dịu những vùng da cháy nắng. Bạn chỉ cần dùng vỏ dưa hấu ép lấy nước, tiếp đó thêm vào 1 đến 2 thìa cà phê mật ong và trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng hàng ngày trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Các vitamin cần thiết trong mật ong, kết hợp với nguồn nước tự nhiên từ dưa hấu sẽ làm dịu da, mờ vết cháy nắng nhanh chóng.

Dưa chuột

Đểphục hồi da bị cháy nắng bằng dưa chuộtthì bạn hãy lấy 1 quả dưa chuột rửa sạch rồi cho vào máy xay, xay nhỏ. Tiếp theo, bạn hãy trộn cùng với 50ml sữa tươi rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, da dịu mát hơn và không còn đau rát nữa. Hơn nữa, sau khi đắp xong bạn còn cảm thấy làn da mình mịn màng lên trông thấy đó.

Ngoài ra bạn cũng có thể đắp trực tiếp bằng cách cắt dưa chuột thành từng lát mỏng sau khi làm mát, đắp đều lên mặt và để trong 20 phút rửa lại với nước sạch.

Cà chua

Từ xa xưa, cà chua đã được coi là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da. Trong cà chua có chứa hàm lượng cao lycopene, một chất chống oxy hoa giúp làm giảm đáng kể những tác hại từ tia UV lên da và nhanh chóng lấy lại vẻ mịn màng tự nhiên.

Bạn chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng rồi massage nhẹ nhàng theo hình tròn trong vòng 15 phút. Cuối cùng hãy rửa sạch da với nước và bôi kem dưỡng ẩm. Nếu làn da cháy nắng ở mức "báo động" hãy thực hiện hàng ngày trong một tuần để nhanh chóng thấy kết quả. Sau đó bạn có thể duy trì ở mức 3 ngày/1 tuần nhé.

Sữa tươi

Trong sữa tươi chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao với protein, các vitamin và khoáng chất giúp phục hồi da nhanh chóng và lấy lại vẻ mịn màng cho làn da. Bạn chỉ cần hòa khoảng 150ml sữa tươi vào bồn nước ấm và ngâm mình trong 15 đến 20 phút. Hoặc bôi trực tiếp sữa tươi lên da và để nguyên trong 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Lòng trắng trứng

Trước tiên, bạn lấy 1-2 lòng trắng trứng gà (tùy vào làn da của bạn bị cháy nắng nhiều hay ít.

Sau đó, bạn đánh bông lòng trắng trứng và dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da. Đợi lòng trắng trứng khô lại thì bạn hãy rửa sạch da bằng nước ấm nhé. Những dưỡng chất có trong lòng trắng trứng sẽ làm dịu và khắc phục tổn thương vùng da bị cháy nắng nhanh chóng.

Chăm sóc da trước khi đi biển

- Bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm giàu vitamin C, D và chất chống ô xihóa giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong để góp phần chống lại tác hại từ tia UV, như: cà chua, tảo biển, cùng những hải sản biển như tôm và cá hồi, trà xanh, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh,…

- Uống đủ từ 2 tới 3 lít nước là điều cần thiết giúp duy trì độ ẩm để tránh tình trạng da khô và thô ráp vì nắng gió.

- Duy trì bôi kem dưỡng ẩm và đắp mặt nạ dưỡng da từ cà chua hoặc trà xanh giúp tăng cường khả năng chống nắng tự nhiên cho da một cách hiệu quả.

- Không nên tẩy da chết hoặc tẩy trang quá kĩ bởi trước khi đi biển 2-3 ngày, như vậy da sẽ mất lớp bảo vệ bên ngoài và trở nên yếu ớt, dễ bắt nắng.

Thu Thủy (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách phục hồi da bị cháy nắng khi đi biển hiệu quả nhất