Mỗi MV đều có cách thể hiện câu chuyện đồng tính khác nhau nhưng chung quy đều mang lại nhiều cảm xúc cũng như những suy ngẫm thú vị.

Nghệ sĩ Vpop kể chuyện tình đồng tính nam như thế nào trong MV?

Theo TTT | 30/09/2017, 13:19

Mỗi MV đều có cách thể hiện câu chuyện đồng tính khác nhau nhưng chung quy đều mang lại nhiều cảm xúc cũng như những suy ngẫm thú vị.

Âm nhạc là nghệ thuật, là nơi thể hiện cảm xúc và truyền tải những điều đẹp đẽ trong cuộc sống, đặc biệt là tình yêu. Nếu tình cảm nam nữ đã trở nên quen thuộc thì những chuyện tình đồng tính ngày càng được nhiều ca sĩ mạnh dạn đề cập trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Qua đó, những góc khuất trong tình yêu của thế giới thứ ba ít nhiều có cơ hội đến gần với khán giả, góp phần nào xoá bỏ định kiến, cũng như có cái nhìn thoáng hơn. Và đó cũng là lý do để nhiều nghệ sĩ thực hiện MV theo chủ đề này.

"Thanh xuân" – Đào Bá Lộc

Tháng 6.2017, sau thời gian dài ấp ủ, Đào Bá Lộc chính thức phát hành MV Thanh xuânkhiến khán giả hâm mộ tò mò. Nội dung MV nói về tình cảm nhẹ nhàng của tuổi học trò, đậm chất đam mỹ. Đào Bá Lộc cho biết đây là MV anh dành tặng cho một người bạn có thật đã qua đời. Diễn viên chính trong MV ngoài anh còn có sự góp mặt của diễn viên Anh Tú (Quán quân "Cười xuyên Việt"). Cả hai đã có những khoảng thời gian vui vẻ với nhiều kỷ niệm thanh xuân được thực hiện một cách trong trẻo, nhẹ nhàng và đầy tự nhiên.

"Tan vỡ" - Đàm Vĩnh Hưng

Tan vỡkhông phải là chuyện tình có kết thúc đẹp. Trong MV, Đàm Vĩnh Hưng đã hoá thành một nam quý tộc đem lòng yêu chàng cận vệ thân thiết (Nhan Phúc Vinh thủ vai). Trải qua những giây phút ngọt ngào, nhưng cuối cùng nửa kia của Đàm Vĩnh Hưng lại tìm kiếm người con gái khác. Đau lòng trước những cảnh ân ái của họ, Đàm Vĩnh Hưng đã bắt người con gái ấy nhưng không nỡ ra tay. Cuối cùng, người tình là Nhan Phúc Vinh chết, và nỗi ám ảnh đó theo bám anh cả cuộc đời.

Trước đây, Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần vướng tin đồn giới tính nhưng anh luôn phủ nhận điều đó. Vì vậy, MV Tan vỡđược nhiều người cho rằng đó là câu chuyện của chính nam ca sĩ trong quá khứ.

"Muộn màng" – Dương Triệu Vũ

Vẫn chọn cốt truyện thường thấy trong những mối quan hệ đồng tính hiện nay, MV Muộn màngcủa Dương Triệu Vũ khắc họa câu chuyện tình của 2 chàng trai với kết thúc khá buồn đã lấy đi nước mắt nhiều khán giả. Tuy nhiên, nam ca sĩ lại không trực tiếp tham gia diễn xuất MV này.

Mở đầu MV là những cảnh quay đẹp và lãng mạn thường thấy của hai chàng trai, nhưng sau đó một người lại đi lấy vợ khiến cho người còn lại vô cùng đau khổ. Càng về sau nhiều điều gay cấn xảy ra và đỉnh điểm là cả hai đã quyết định tìm đến cái chết để giữ lời thề bên nhau mãi mãi.

"Trăng dưới chân mình" – Đức Tuấn

Đầu năm 2017, nam ca sĩ Đức Tuấn cho ra mắt MV Trăng dưới chân mìnhvới chủ đề đồng tính gây bão. Xuyên suốt câu chuyện của cặp đôi đồng tính trong MV là sự xuất hiện của một cô gái. Đức Tuấn đã thể hiện xuất sắc được sự khó xử khi đứng giữa người con trai mình yêu và một cô gái khác. Thông qua MV, nam ca sĩ muốn truyền tải chân thật nhất về tình yêu đồng giới trong thực tế. Yêu nhau nhưng không đến được với nhau, họ muốn đến thế giới khác để thoát bỏ mọi ràng buộc. MV còn gây chú ý với những chi tiết "nhạy cảm" 18+ như những cảnh thân mật, tình tứ cùng ngoại hình nóng bỏng của 2 diễn viên chính.

"Giấc mơ không nhòa" – Anh Tú

Giấc mơ không nhoàlà MV debut của diễn viên trẻ Anh Tú. Tuy nhiên, anh lại lựa chọn concept đồng tính khá liều lĩnh. Nội dung trong MV cũng chính là vai diễn của anh từng gây chú ý trong bộ phim Thần tiên cũng nổi điên.

Trong MV, Anh Tú vào vai một chàng trai thầm thương trộm nhớ một người bạn cùng giới dù biết người ấy đã có bạn gái. MV không có nhiều cảnh quay lãng mạn nhưng lại xoáy sâu vào nội tâm nam ca sĩ, đặc biệt là đôi mắt đượm buồn và đầy cảm xúc của anh chàng.

"Nỗi đau chưa phai" - Liêu Anh Tuấn

Cuối năm 2012, Liêu Anh Tuấn cho ra mắt MV Nỗi đau chưa phaivới câu chuyện tình đồng tínhcảm động. Câu chuyện xoay quanh 3 người bạn thân với 3 mối quan hệ tình cảm xoay vòng, nhiều niềm vui nhưng cũng không ít nước mắt.

Trong MV, Nguyên Hiếu (nhóm La Thăng) vào vai chàng trai có tình cảm với người bạn gái chung nhóm. Nhưng cô gái này lại thích bạn nam còn lại. Éo le thay, bạn nam lại thích Nguyên Hiếu.

Thực hiện MV này, Liêu Anh Tuấn cho biết anh muốn góp chút sức để mọi người có cái nhìn rõ hơn về tình yêu trong thế giới đồng tính.

Theo Tri Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Vpop kể chuyện tình đồng tính nam như thế nào trong MV?