Có rất nhiều phương pháp để hạn chế chi tiêu, dù rất đơn giản nhưng nhiều người vẫn không áp dụng được. Do đó, trang tài chính GOBankingRates của Canada đã đưa ra một vài lời khuyên hiệu quả nhất từ chính kinh nghiệm của các chuyên gia tài chính. Cùng xem các chuyên gia tài chính trên thế giới đã bắt đầu tiết kiệm tiền như thế nào ?

Cách tiết kiệm tiền mỗi ngày của chuyên gia tài chính thế giới (P3)

Một Thế Giới | 08/06/2015, 12:27

Có rất nhiều phương pháp để hạn chế chi tiêu, dù rất đơn giản nhưng nhiều người vẫn không áp dụng được. Do đó, trang tài chính GOBankingRates của Canada đã đưa ra một vài lời khuyên hiệu quả nhất từ chính kinh nghiệm của các chuyên gia tài chính. Cùng xem các chuyên gia tài chính trên thế giới đã bắt đầu tiết kiệm tiền như thế nào ?

12. Bắt đầu bằng 10 % thu nhập

Quản lý tài chính cá nhân là một phần quan trọng để kiểm soát chi phí cũng như dành ra một khoản tiết kiệm và làm cho bạn trở nên giàu có hơn. Bạn sẽ không thể trở thành triệu phú chỉ sau một đêm nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ giàu có nếu bạn không thể tự kiểm soát tài chính cá nhân của bản thân mình.
Luke Landes, người sáng lập của Consumerism Commentary, nhận định muốn tiết kiệm tiền thì bạn cần phải nâng cao số tiền tiết kiệm tại các thời điểm nhất định.
"Mỗi cá nhân đều phải chi tiền cho nhiều tình huống không biết trước và các khoản tiền ấy cần phải được tiết kiệm từ trước", Landes đã viết trên blog cá nhân tài chính tiêu dùng của Consumerism Commentary.
"Nếu không có gì thay đổi thì tiết kiệm 10 % thu nhập của bạn là một khởi đầu tốt nếu bạn không phải bận tâm bất cứ điều gì. Sau đó, tiết kiệm 20 % thu nhập của bạn là một bước tiếp theo tốt nếu bạn đang tiết kiệm 10 %."
13. Ăn sáng ở nhà và mang theo bữa trưa
Từ bỏ thói quen ăn sáng và ăn trưa ở nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền kha khá. Thay vào đó bạn có thể ăn sáng ở nhà sau đó nấu nướng và mang theo bữa trưa đến nơi làm việc, vừa rẻ mà đảm bảo được sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thì hãy tránh mua các đồ ăn vặt.
Đó là lời khuyên của Len Penzo, người sáng lập Len Penzo dot Com.
"Ăn sáng ở nhà, sau đó nấu bữa trưa và đóng hộp mang theo bất cứ khi nào bạn có thể. Bên cạnh đó giảm ăn vặt có thể giải phóng rất nhiều thu nhập của bạn" Penzo viết như vậy trên MSN Money.
"Năm ngoái tôi đã tiết kiệm được hơn 3,500 USD bằng cách lựa chọn để ăn tối tại một nhà hàng mỗi tuần thay vì hai lần mỗi tuần như trước đây. Và nếu bạn muốn giảm nguồn chi ngân sách dành cho thực phẩm nhiều hơn thì không nên quăng những thức ăn thừa. Tôi đã tiết kiệm thêm 1,400 USD mỗi năm do ăn thức ăn thừa ít nhất một lần một tuần. "
14. Dùng thẻ tín dụng không mất phí thường niên
Có rất nhiều cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất cho người tiêu dùng. Vì e ngại lãi suất và các loại phí của thẻ tín dụng, người tiêu dùng đã bỏ qua rất nhiều tiện ích đáng lẽ được hưởng.
Tom Drake, người sáng lập của Canadian Finance Blog
"Không phải trả một khoản phí thẻ tín dụng hàng năm", Drake đã viết trên Blog của Canadian Finance Blog. "Có rất nhiều thẻ mà không có lệ phí và vẫn còn bao gồm các tính năng bổ sung như bảo hành và bảo hiểm du lịch. Bạn có thể có được đặc quyền tuyệt vời, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền tổng thể và thậm chí bạn không cần phải trả một khoản phí hàng năm. "
15. Theo dõi các hóa đơn hàng tháng
Bạn đang lãng phí tiền vào những khoản tiền vô bổ như việc trả hóa đơn không đúng hạn. Vì thế một kế hoạch cụ thể, có sổ sách rõ ràng để thống kê những khoản chi phí phát sinh là điều cần thiết. Bạn cũng nên thanh toán tất cả các hóa đơn đúng thời hạn bằng tiền mặt hoặc qua hệ thống thanh toán tự động
Peter Anderson, người sáng lập của Bible Money Matters đã viết trên trên trang web của mình rằng " Hãy chắc chắn để theo dõi các hóa đơn hàng tháng của bạn và biết những gì bạn đang trả tiền. Thường thì những chi phí không rõ sẽ lẻn vào nguồn thu nhập của bạn . Gần đây tôi phát hiện ra một sự gia tăng sai lầm khi tôi mất 5 USD mỗi tháng cho hóa đơn truyền hình vệ tinh do tôi không đóng tiền hóa đơn đúng hạn.”
16. Chuyển tiền tiết kiệm tới tài khoản khác
Philip Taylor, người sáng lập của PT Money, khuyên rằng hãy chuyển tiền tiết kiệm của bạn vào một tài khoản khác thay vì tài khoản chính bạn đang dùng.
"Thiết lập tài khoản ngân hàng riêng biệt của một ngân hàng khác với tài khoản chính của bạn. Hãy nhập thêm số tiền tiết kiệm trong tài khoản bất cứ khi nào có thể. Điều này sẽ tạo ra một rào cản tốt đẹp giữa tài khoản tiết kiệm và tài khoản chính. Trong tất cả các cách để tiết kiệm tiền, đây có lẽ là yêu thích của tôi”, Taylor nói.

Khi đủ các nguồn lực về tài chính,  bạn  đừng nên chần chừ mà nên bắt đầu phác thảo một phương pháp tiếp cận toàn diện đối với tiết kiệm tiền mỗi ngày.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tiết kiệm tiền mỗi ngày của chuyên gia tài chính thế giới (P3)