Không có một thước đo nào để dạy bạn cách tiết kiệm. Thế nhưng, trang tài chính GOBankingRates của Canada đã đưa ra một vài lời khuyên hiệu quả nhất từ chính kinh nghiệm của các chuyên gia tài chính. Hãy xem các chuyên gia tài chính trên thế giới đã bắt đầu tiết kiệm tiền như thế nào ?

Cách tiết kiệm tiền mỗi ngày của chuyên gia tài chính thế giới (P2)

Một Thế Giới | 06/06/2015, 08:20

Không có một thước đo nào để dạy bạn cách tiết kiệm. Thế nhưng, trang tài chính GOBankingRates của Canada đã đưa ra một vài lời khuyên hiệu quả nhất từ chính kinh nghiệm của các chuyên gia tài chính. Hãy xem các chuyên gia tài chính trên thế giới đã bắt đầu tiết kiệm tiền như thế nào ?

7. Thường xuyên sử dụng tiền mặt khi giao dịch

Elle Martinez, người sáng lập của Couple Money đã viết trên blog tài chính của mình rằng thường xuyên sử dụng sử dụng tiền mặt cũng là một cách tiết kiệm nhanh chóng. Khi bạn đang muốn mua một món hàng nào đó nhưng gần địa điểm đó không có mạng lưới ATM, Martinez khuyến nên tiền mặt trong trường hợp này.
"Nếu bạn quyết định vào cửa hàng tạp hóa để mua hàng thì bạn nên sử dụng một ít tiền mặt để giao dịch. Bạn sẽ không phải chịu một khoản phí cho giao dịch này và có thể sẽ nhận được số tiền mặt cần”, Martinez viết trên blog của Couple Money.
8. Cân nhắc khi mua hàng hóa nhanh hỏng với số lượng lớn
Jeff Yeager, tác giả cuốn “The Cheap Life” khuyên rằng bạn nên cân nhắc trước khi mua các loại hàng nhanh hỏng với số lượng lớn. Khi mua những món hàng này, bạn nên xem xét hạn sử dụng bao nhiêu ngày, sản phẩm này dùng được trong bao lâu. Với số lượng lớn như vậy bạn nên xem xét rằng mình có sử dụng hết nó trước khi nó quá hạn hay không.
"Nếu bạn quyết định tham gia làm thành viên của một cửa hàng đồ tiêu dùng , bạn nên cân nhắc khi mua hàng hóa mau hỏng với số lượng lớn. Cho dù bạn chỉ mua 10 bông cải xanh với giá rẻ nhưng nếu thực sự chưa cần thiết,  bạn không nên mua quá số lượng cần bởi vì những mặt hàng này rất nhanh hỏng. Có thể bạn mua nhiều với giá rẻ hơn nhưng đó không phải là một việc tốt nếu nó hỏng trước khi bạn kịp sử dụng nó", Yeager khuyên như vậy trên series "The Cheap Life” được đăng trên kênh Youtube của ông ấy.
9. Hãy chống chọi lại quảng cáo thông minh
JD Roth, người sáng lập của Get Rich Slowly cho rằng tránh tiếp xúc với quảng cáo là cách nhanh nhất để không chi tiêu thiếu kiểm soát. Càng tránh xa, càng ít nghĩ đến những thứ được quảng cáo thì mức độ chi tiền cho những thứ đó càng giảm.
"Một trong những cách tốt nhất để giành chiến thắng trong trận chiến tinh thần để tiết kiệm là để giảm tiếp xúc với quảng cáo", Roth nói O Reilly Answers. "Trên thị trường, các loại hàng hóa đều được quảng cáo vào bất kỳ thời gian nào. Những công ty lớn, các đại gia khổng lồ đã chi hàng triệu đô la để học cách đưa những mẫu quảng cáo tinh tế nhất ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, ngay cả khi bạn nghĩ nó không ảnh hưởng gì đến bạn. Do đó, bạn phải chiến đấu với các quảng cáo này bằng cách bỏ qua nó hoặc đặt câu hỏi về cơ sở của các quảng cáo này”,  Roth nói.
10. Chọn một ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng tại địa phương
Brian Blake, Phó chủ tịch Ngân hàng Spring Bank giải thích những giá trị mà các ngân hàng địa phương có thể cung cấp.
"Nếu bạn không có nhiều khả năng để tiết kiệm nhưng lại chưa hài lòng với ngân hàng hiện tại bạn đang gửi thì tại sao bạn không nghĩ đến một ngân hàng địa phương”, Blake nói.
"Tại Mỹ, các ngân hàng địa phương sẽ có rất nhiều sự lựa chọn nhưng chúng ta lại hiếm khi tận dụng lợi thế của nó. Các ngân hàng cộng đồng và tổ chức tín dụng tại địa phương cung cấp cho bạn một giá cả cạnh tranh. Ngay cả những người làm trong ngân hàng đó cũng là những người dân địa phương, đôi khi là những láng giềng tốt của bạn. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi biết rằng tiền bạn gửi vào ngân hàng địa phương sẽ được các nhà băng này chuyển thành các khoản vay và giúp đỡ những người nghèo trong địa phương của bạn. Đó là một động lực tuyệt vời để tiết kiệm".
11. Đừng mua khi không cần thiết
Andrew Schrage, người đồng sáng lập ra MoneyCrashers cho rằng bạn nên điều khiển suy nghĩ của mình trước khi quyết định mua một thứ gì đó. Phần lớn chúng ta thích khoe khoang hay nhận được những lời khen tốt từ bạn bè và đồng nghiệp về những thứ mình sở hữu. Thế nhưng, bạn cần đặt ra một giới hạn cho mình. Bạn nên mua những thứ mình cần chứ đừng chỉ mua những thứ để gây chú ý từ những người khác. Nếu không bạn sẽ không có giới hạn nào đối với việc mua mọi thứ. Bạn nên tiêu tiền cho những thứ bạn thật sự cần chứ không phải để chứng tỏ với người khác.
"Trước khi bạn tiêu tiền vào bất cứ điều gì, hãy tự hỏi liệu bạn đã thực sự cần nó hay chưa. Nếu bạn nhìn vào những thứ này, bạn suy nghĩ và bạn sẽ thấy rằng, trong nhiều trường hợp, câu trả lời là không ", Schrage nói.
(Còn tiếp)
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tiết kiệm tiền mỗi ngày của chuyên gia tài chính thế giới (P2)