Không thể phủ nhận, những loại đồ ăn, thức uống này chứa khá nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, đầy hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe thế nhưng nếu ăn uống không kiểm soát sẽ rất dễ khiến bạn tăng cân chóng mặt.

Những đồ ăn, thức uống lành mạnh nhưng lại khiến bạn tăng cân chóng mặt

Lệ Thu | 06/05/2017, 08:01

Không thể phủ nhận, những loại đồ ăn, thức uống này chứa khá nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, đầy hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe thế nhưng nếu ăn uống không kiểm soát sẽ rất dễ khiến bạn tăng cân chóng mặt.

Các loại hạt

Chỉ cần một số nhỏ hạt ăn hàng ngày có thể đảm bảo lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa, và các vitamin và khoáng chất quan trọng. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều trong một ngày sẽ khiến tăng lượng calo cho cơ thể.

Sinh tố

Sinh tố trái cây là loại thức uống bổ dưỡng chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu uống với số lượng không kiểm soát sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh bởi một ly sinh tố thông thường đã chứa khoảng 800 calo nhưng nếu như bạn uống nhiều hoặc thích cho nhiều đường và sữa thì lượng calo có thể tăng đáng kể.

Chocolate

Nếu bạn ăn một lượng chocolate thích hợp sẽ giúp ích cho quá trìnhgiảm câncũng như sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là chocolate đen. Tuy nhiên trong chocolate có chứa rất nhiều đường, chất phụ gia, bơ, sữa,… do đó nếu ăn nhiều sẽ rất dễ tăng cân.

Trái bơ

Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác. Với 1 quả bơ, bạn đã cho cơ thể mình hấp thụ khoảng 370 calo cùng một lượng khoáng chất, vitamin thiết yếu khác do đó bạn chỉ nên ăn bơ có chừng mực.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm khá tốt trong hầu hết các trường hợp. Chúng chứa một lượng lớn protein, vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nguồn năng lượng lành mạnh. Tuy nhiên, chính vì vậy, bơ đậu phộng sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh. Bạn có thể ăn bơ đậu phộng nhưng hãy chú ý đến các món ăn kèm, lựa chọn phù hợp nhất là trộn bơ đậu phộng với các loại rau quả.

Sữa nguyên kem

Mặc dù sữa nguyên kem rất giàu chất béo, vitamin D và A rất có lợi cho sức khỏe nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đều không phủ nhận rằng sữa tươi nguyên kem khiến bạn tăng cân rất nhanh. Hàm lượng kem, chất béo trong sữa chính là nguyên nhân dẫn đến điều này. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy thay thế sữa nguyên kem bằng sữa đã tách kem.

Ngoài ra, các chế phẩm từ sữa béo như các loại pho mát, bơ,… chứa lượng dinh dưỡng, calo và chất béo gấp nhiều lần các loại sữa bình thường. Nếu không tiêu hao hết sẽ rất dễ gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

Cácloại dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu cây rum, dầu dừa, dầu đậu phộng chứa rất nhiều calo và tốt cho tim mạch. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên sử dụng ít dầu thực vật khi nấu ăn, vì chúng chứa rất nhiều năng lượng khiến bạn tăng cân nhanh.

Trái cây sấy khô

Các loại trái cây sấy khô thường chứa lượng đường cao hơn trái cây tươi. Hàm lượng các chất xơ và vitamin trong các loại đồ khô cũng thấp hơn rất nhiều so với đồ tươi. Ăn quá nhiều trái cây sấy khô với lượng đường cao vừa không tốt cho cân nặng vàsức khỏe của bạn.

Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc nhưlúa mạch chứa hàm lượng calo khá cao nên hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn nếu bạn duy trì chế độ này thường xuyên.

Ngoài ra bánh mì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbonhydrate, tuy vậy ăn bánh mì nhiều và thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân.

Nước ép trái cây đóng hộp

Vì phần lớn các loại vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp da như vitamin A, vitamin E, và chất có lợi cho việc giảm cân là chất xơ lại bị mất hoặc không còn nhiều khi trái cây được chế biến thành nước ép và mang đi đóng hộp. Trong khi đó, thành phần chủ yếu trong các hộp nước ép là đường, chất tạo ngọt.

Ngoài ra, nước trái cây đóng hộp còn dễ khiến tăng cân do các sản phẩm công nghiệp này chỉ chứa 5 – 10 % nước quả nguyên chất, còn lại là … đường, hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản…

An Yên (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những đồ ăn, thức uống lành mạnh nhưng lại khiến bạn tăng cân chóng mặt