Stress nơi công sở có thể dẫn tới trầm cảm nên mỗi người cần tự cân bằng cuộc sống, cho bản thân được nghỉ ngơi và phục hồi.

Cách vượt qua stress nơi công sở

29/07/2019, 12:48

Stress nơi công sở có thể dẫn tới trầm cảm nên mỗi người cần tự cân bằng cuộc sống, cho bản thân được nghỉ ngơi và phục hồi.

Thiết lập các mối quan hệ tốt sẽ là một phần giúp bạn giải tỏa được căng thẳng - Ảnh: Internet

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn vượt qua sự căng thẳng, stress tại công sở:

Tập thở sâu

Hít thở sâu là một cách giảm căng thẳng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào, vào mọi thời điểm ngay tại bàn làm việc của mình. Bạn chỉ cần đứng lên, thả lỏng cơ thể, sau đó vươn vai và hít thở thật sâu để lồng ngực tràn đầy sinh khí. Việc này giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi, tinh thần luôn được điều hòa, chịu đựng được áp lực trong công việc và tăng khả năng tập trung.

Tập nói không và kết thúc các mối quan hệ không cần thiết

Nếu đang tiêu phí thời gian và tình cảm cho một người mà bạn không còn điểm tương đồng hoặc loại người chỉ xem tình bạn là để lợi dụng một chiều, hay mối quan hệ đó làm cho bạn cảm thấy phiền muộn khó chịu… hãy khéo léo tìm cách loại bỏ nó.

Tăng cường vận động, gây hưng phấn tinh thần

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, hoạt động nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện tâm trạng. Bởi vận động sẽ tăng cường oxy, giúp máu lưu thông tốt.

Nếu đang ở công sở, bạn chỉ cần đứng lên đi lại sau khoảng một vài giờ làm việc thay vì cứ ngồi lì một chỗ.

Trang trí góc làm việc

Có thể 1 chậu hoa nhỏ, chiếc khung ảnh gia đình hay những vật dụng dễ thương sẽ khiến góc làm việc của bạn trở nên gần gũi, tạo cảm giác thư giãn và thúc đẩy cảm hứng cho bản thân trong công việc. Hoặc đơn giản nhất là một chậu cây xanh không chỉ tạo cảnh quan đẹp hơn mà còn giúp bạn giảm căng thẳng, gia tăng những cảm giác tích cực.

Những món đồ chơi nhỏ

Theo các chuyên gia tâm lý, một trong những cách giải tỏa stress hiệu quả là giải trí với những thứ đồ chơi nho nhỏ. Đừng nghĩ rằng con nít mới cần đồ chơi, người lớn chúng ta đôi khi cũng cần có những phút giây thư giãn với những thứ nhỏ xinh, hữu ích như: Spinner, Yo-yo hay xốp hơi bong bóng cầm tay. Chúng là những món đồ để giải tỏa căng thẳng “ngay tức thì” mà chúng ta nên thủ sẵn mỗi lúc stress.

Hãy giải quyết mọi vấn đề riêng tư

Nếu như bạn đang có mẫu thuẫn nòa đó với đồng nghiệp. Đừng cố kéo dài tình trạng này, hãy đưa tới những phương hướng để tháo gỡ các vấn giữa bạn và họ. Nếu như bạn ghét một ai đó thì cũng sẽ khiến cho bản thân bị stress, bởi việc phải gặp họ mỗi ngày sẽ chẳng thoải mái gì. Do đó, hãy cố tìm hiểu về người chúng ta ác cảm để thấy mặt tốt của họ. Tương tự vậy, cố gắng điều hòa mối quan hệ với những đồng nghiệp khó chịu với mình. Thiết lập các mối quan hệ tốt sẽ là một phần giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, thậm chí còn gặt hái được những niềm vui lớn trong công việc.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách vượt qua stress nơi công sở