Ngôi sao người Brazil bắt đầu cảm thấy khó chịu khi luôn phải xếp sau, núp dưới cái bóng quá lớn của đàn anh Messi nên cân nhắc rời sân Nou Camp.

Cám cảnh bị Messi che mờ, Neymar tính chuyện binh biến

Bùi Ngọc | 18/07/2017, 09:32

Ngôi sao người Brazil bắt đầu cảm thấy khó chịu khi luôn phải xếp sau, núp dưới cái bóng quá lớn của đàn anh Messi nên cân nhắc rời sân Nou Camp.

Tờ Sport vốn thân Barca mới đây đã tiết lộ thông tin gây chấn động với các cule rằng tiền đạo Neymar đang nung nấu ý định ra đi.

Theo đó chân sút 25 tuổi không bằng lòng với việc luôn phải “ngửi khói” Lionel Messi cả về lương bổng lẫn mức độ quan trọng trong lối chơi.

Những cố vấn riêng của siêu sao xứ Samba thường xuyên gieo vào đầu Neymar ý nghĩ so sánh với Messi. Họ cho rằng anh không thể trở thành số 1 chừng nào Messi vẫn còn hiện diện ở Camp Nou.

Ở Barca, Neymar luôn là người phải đứng sau Messi. Ảnh Getty Images

M10 là công thần, hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Tầm ảnh hưởng của Messi lớn đến mức chân sút này còn có thể can dự sâu vào các công việc của ban lãnh đạo như chọn lựa, sa thải HLV hay cả việc chiêu mộ cầu thủ.

Cách đây chưa lâu, Barca đã phải chấp nhận chi lương siêu khủng để giữ chân siêu sao 30 tuồi người Argentina. Barca có thể bán bất cứ ngôi sao nào nhưng đó chắc chắn không thể là Messi.

Nếu vẫn còn chơi bóng trên sânCamp Nou, Neymar vẫn cứ phải làm nền cho sự toả sáng của M10

Với Neymar, dù gặt hái được nhiều danh hiệu lớn cùng Barca kể từ khi đến đây hồi mùa hè 2013. Tuy nhiên danh hiệu quả bóng vàng vẫn là điều sa xỉ khi Messi là đích đến của những tình huống chuyền bóng dọn cỗ đó.

Trên thực tế không chỉ Neymar, mà cả Suarez, người đá cặp tiền đạo với El Pulga cũng phải phục vụ cho Messi, làm nền để anh tỏa sáng.

Tiền đạo tuyển thủ Brazil đang tính chuyện chia tay Barca để tìm bến đỗ mới. Ảnh Getty Images

Neymar đã 25 tuổi, độ tuổi chín của sự nghiệp và bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về cơ hội của mình ở Barca. Tuyển thủ Brazil không muốn tiếp tục phụng sự Messi trong khi bản thân chẳng được “lại quả” từ người đàn anh.

Thái độ của Neymar đã có những thay đổ so với trước đó. Thay vì nói cứng, khẳng định tương lai ở Barca, anh buông không ít câu nói lấp lửng, bóng gió về bến đỗ tiếp theo.

Tiền đạo này vừa tái ký hợp đồng với gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên các CLB nhà giàu và nhiều tham vọng vẫn có thể phá vỡ hợp đồng. Ảnh Getty Images

Mức phí phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barca hiện tại là 200 triệu euro và sẽ tiếp tục tăng lên 222 triệu euro vào năm 2018. Dẫu vậy nó cũng chẳng thể làm khó được những ông lớn lắm tiền nhiều của nuôi tham vọng bá chủ lục địa già như M.U, Real hay PSG.

MH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cám cảnh bị Messi che mờ, Neymar tính chuyện binh biến