Câu chữ bình dị và đơn giản nhưng lá thư lại chất chứa tình yêu thương lớn lao mà một người mẹ dành cho con của mình, kể cả khi bà không hề biết gì đến khái niệm "LGBTIQ".

Cảm động với lá thư gửi con trai đồng tính của người mẹ quê Thái Bình

Chí Thiện | 30/05/2017, 18:13

Câu chữ bình dị và đơn giản nhưng lá thư lại chất chứa tình yêu thương lớn lao mà một người mẹ dành cho con của mình, kể cả khi bà không hề biết gì đến khái niệm "LGBTIQ".

Bà Cúc là thành viên của PFLAG (viết tắt của "Parents, Families and Friends of LGBTIQ" - Hội gia đình và người thân của cộng đồngLGBTIQ Việt Nam). Từ cảm giác hoang mang ban đầu, bà đã dần thấu hiểu đứa con của mình và trở thành một thành viên tích cực của hội PLFAG. Cùng với những phụ huynh khác, bà hiện đang đấu tranh cho quyền lợi của con mình nói riêng và cả cộng đồng LGBTIQ Việt nói chung.

Dưới đây là lá thư bà Cúc gửi cho con trainhân ngày sinh nhật của cậuđược đăng tảitrên fan-page của hội PFLAG. Tuy ngắn ngủi nhưng lá thư lại chất chứa sự bao la vô bờ bếncủa tình mẫu tử và nhận được hàng trăm lượt "thích".

"Chào con,

Ngày này, 25 năm trước con đến với mẹ. Thật ra, mẹ đã mong mỏi một đứa con gái. Tuổi thơ của con gắn liền với những ngày lam lũ và thiếu thốn của mẹ. Vậy mà con chẳng đòi hỏi gì bao giờ, bình thản cùng mẹ vượt qua bao nhiêu sóng gió. Như bao đứa trẻ khác, con cũng bao lần làm mẹ tức giận, làm mẹ rơi nước mắt. Mặc kệ khó khăn, con vẫn lớn lên khỏe mạnh và xinh đẹp trong mắt mẹ.

Khi con nhập ngũ, những ngày đầu mẹ cứ nghĩ con như con mèo kêu đòi mẹ, mà mẹ cũng nhớ con đến quay quắt. Cuộc đời không đẹp như mơ, nhưng cũng chẳng tính được. Khi mọi thứ bắt đầu vượt ra ngoài kế hoạch và sự hiểu biết của mẹ, mẹ âm thầm dõi theo con với hi vọng. Thời gian qua đi, con đi làm và trưởng thành hơn. Mẹ thì già đi. Mẹ cứ nghĩ giờ con như đại bàng sải cánh trên cao còn mẹ như con gà già quanh quẩn góc vườn. Mỗi khi có bóng chim bay ngang, mẹ lại nghĩ: 'Con mình đấy!', với sự tự hào và mãn nguyện.

Khi con nói với mẹ về con, mẹ thấy thương con rồi thương mình. Mẹ cảm thấy hoang mang. Bởi vì mọi mong mỏi của mẹchỉ đơn giản và bình thường vậy mà...

Giờ đây, khi mọi thứ đã bình yên, mẹ có niềm vui và hạnh phúc khi đồng hành cùng con. Mẹ vẫn thấy con mẹ tuyệt vời và may mắn khi có con trong đời. Mẹ chẳng mong gì cao xa. Mẹ chỉ mong bình an và hạnh phúc sẽ đi cùng con.

Hãy làm một người nhân hậu nha con!

Mẹ yêu con"

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm động với lá thư gửi con trai đồng tính của người mẹ quê Thái Bình