Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến cuộc thư hùng của những nhà ĐKVĐ Man City cùng kẻ thách thức Tottenham. Trận thua cay đắng ở tứ kết Champions League vẫn chưa khiến Pep nguôi ngoai dù sao đó đã đè bẹp đối thủ.

Man City - Tottenham: Pep Guardiola đại chiến Mauricio Pochettino ở vòng 2 Premier League

Trọng Trí | 16/08/2019, 07:39

Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến cuộc thư hùng của những nhà ĐKVĐ Man City cùng kẻ thách thức Tottenham. Trận thua cay đắng ở tứ kết Champions League vẫn chưa khiến Pep nguôi ngoai dù sao đó đã đè bẹp đối thủ.

Nếu không bị Tottenham loại bỏ ở trận tứ kết Champions League thì nhiều khả năng mùa giải năm ngoái sẽ là vụ mùa bội thu những danh vị của Pep Guardiola.

Nhà cầm quân tài ba xứ Catalunyathâu tóm cả ba danh hiệuquốc nội sau khi hạ Liverpool trong trận Community Shield... Pep có tất cả ngoại trừ chiếc cúp vàng danh giá của đấu trường châu lục.

Và giờ đây, mỗi khi trái gió trở trời, người Tây Ban Nha lại đau với vết thương ngày cũ dù rằng sau đó, ở những vòng đấu cuối Premier League của mùa giải năm ngoái, các học trò của ông đã đè bẹp đối thủ.

Vào khuya mai, 17.8, quân đoàn của Mauricio Pochettino sẽ lại đến thánh địa Etihad làm khách để tạo nên trận cầu tâm điểm của vòng 2 giải Ngoại hạng Anh.

The Citizens khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng 5-0 ngay trên sân nhà Olympic Stadium của West Ham, trận cầu rực rỡ này đã đưa những nhà ĐKVĐ lên ngôi đầu bảng đấu.

Đó là trận cầu mà người ta thấy được rằng nửa xanh thành Manchester bắt đầu chiến dịch chinh phạt Premier League với một hình chưa phải là mạnh nhất, rất nhiều cầu thủ trụ cột đã không thể có mặt trên sân bởi chấn thương và vấn đề thể lực.

Thế nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn áp đảo đối thủ dù chỉ là khách và Gabriel Jesus đã mở màn cho một cơn mưa bàn thắng sau đó ở giữa thời gian thi đấu của hiệp một.

Đó cũng là “phong độ nhất thời” của những nhà đương kim vô địch, họ thắng liên tiếp 4 lần trong 5 trận đấu gần đây nhất của mình.

Trong khi đó, chỉ số thành bại của Tottenham không được cao so với đối thủ, thầy trò Mauricio Pochettino chỉ giành được ba chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất của mình.

Ở cuộc đụng độ với Aston Villa, một đội bóng vừa thăng hạng, The Spurs đã giành được một chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 đủ để học có tinh thần để bước vào cuộc thư hùng cùng đối thủ Man City.

Dù là một trong 7 đội bóng có được trọn vẹn 3 điểm sau lượt đấu đầu tiên nhưng The Lilywhites phải đành lòng đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Điều này đã không làm hài lòng người Argentia bởi sau một mùa giải tạm gọi là thành công năm ngoái, Pochettino đang đặt rất nhiều tham vọng ở chiến dịch năm nay.

Lịch sử các cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham luôn cho thấy cả hai đối thủ luôn thi đấu bùng nổ và ăn miếng trả miếng khi đối đầu nhau.

Thông số thống kê cho thấy Man City ghi được tới 95 bàn thắng ở mùa giải trước và quân đoàn của Pep cũng là đội có hàng thủ tốt thứ 2 Premier League khi chỉ bị thủng lưới 23 bàn.

Trong chuyến làm khách tới đây, Tottenham sẽ chống đỡ thế nào trước sự tấn công của các ngôi sao Man City hay sẽ có một bất ngờ tại Etihad như đã từng làm?

Bởi lịch sử các cuộc đối đầu cho thấy ở năm lần gặp nhau gần nhất, Man City chiếm ưu thế hơn với bốn chiến thắng và chỉ một lần thất bại.

Trận đấu gần nhất mà hai đối thủ này đụng độ nhau ở đấu trường quốc nội là cuộc chiến vào ngày 20 tháng 4.Khi ấy City giành chiến thắng 1-0 bằng pha đánh đầu cận thành của Phil Foden ở phút thứ 5 của trận đấu.

Pep Guardiola đang rất hy vọng các cầu thủ của mình sẽ thể hiện một màn trình diễn mạnh mẽ trước một trong những đối thủ trực tiếp của họ.

Trong khi đó, người ủng hộ The Citizens cũng đang rất háo hức để chứng kiến đội nhà giành trọn ba điểm đầu tiên trên sân Etihad trong mùa giải mới này.

Man City được cho là đội bóng “kèo trên” trong cuộc đụng độ này, thế nhưng không thể xem thường Tottenham được bởi họ là đội bóng rất nguy hiểm và có thể gây rắc rối cho bất cứ ai.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City - Tottenham: Pep Guardiola đại chiến Mauricio Pochettino ở vòng 2 Premier League