Quân đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Campuchia trong trận cầu kết thúc vòng đấu bảng. Sau 3 lượt đấu, tuyển Việt Nam có 7 điểm trong khi đó đội bóng xứ Chùa tháp đã sớm bị loại khỏi cuộc chơi.

Campuchia muốn đánh bại Việt Nam để tạo nên 'trang sử mới'

Tấn Đức | 24/11/2018, 14:01

Quân đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Campuchia trong trận cầu kết thúc vòng đấu bảng. Sau 3 lượt đấu, tuyển Việt Nam có 7 điểm trong khi đó đội bóng xứ Chùa tháp đã sớm bị loại khỏi cuộc chơi.

Đối đầu với tuyển Việt Nam ở chuyến phiêu lưu cuối cùng trên sân Hàng Đẫy, quân đoàn của HLV KeisukeHonda đã hứa sẽ tạo ra một “lịch sử mới”.

Dù có được chiến thắng đầy ấn tượng với tỷ số 3-1 trước Lào nhưng hai thất bại liên tiếp trước đó với Malaysia và Myanmar đã khiến những chiến binh Angkor phải sớm chia tay kỳ AFF Cup lần này.

Thế nhưng trong cuộc chiến chống lại “gã láng giềng khổng lồ”, khá nhiều tuyển thủ Campuchia vẫn đặt ra mục tiêu cao.

Trên trang chủ AFF, hậu vệ Hong Pheng đã cho biếtđội bóng của anh đang toan tính để tạo nên những sự bất ngờ cho quân đoàn áo đỏ Sao Vàng.

“Trong lịch sử đối đầu giữa hai quốc gia, Campuchia chưa từng giành chiến thắng trước Việt Nam. Cho nên, trong cuộc đụng độ này, chúng tôi muốn tạo nên một lịch sử mới và làm cho người dân nước nhà cảm thấy tự hào bằng việc vượt qua đối thủ này.

Mặc dù chúng tôi đã sớm bị loại khỏi cuộc chơi nhưng Campuchia vẫn còn rất nhiều thứ để trình diễn trong cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam”, hậu vệ 28 tuổi của Campuchia nói.

Nếu đánh bại tuyển Việt Nam trong cuộc chạm trán này, những chiến binh Angkor cũng không đủ điểm để có vé vào vòng trong.

Thế nhưng một chiến thắng hay chỉ đơn giản là một trận hòa với đội bóng áo đỏ Sao Vàng sẽ mở ra một trang sử mới cho bóng đá xứ Chùa Tháp.

Không những vậy, nó cũng sẽ chứng minh cho quyết định gây sốc khi ngôi sao toàn cầu đang ở đỉnh cao của sự nghiệp quyết định thử và dẫn dắt bóng đá Campuchia lên tầm cao mới.

“Thành thật mà nói, chúng tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng Keisuke Honda sẽ đến làm việc với đội của chúng tôi vì anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và khi tôi nghe tin đó là điều không thể tin được nhưng đó là một điều tuyệt vời cho bóng đá Campuchia.

Chúng tôi muốn thể hiện với HLV của mình rằng đội bóng đang ngày càng tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda.

Sẽ thật tuyệt vời nếu cầm hoà hoạc đánh bại đối thủ mạnh này. Nó sẽ là món quà như môt sự biết ơn mà chúng tôi muốn dành tặng cho ông ấy”, cầu thủ Campuchia gốc Việt, Keo Sokpheng cho biết.

Đồng quan điểm trên, chia sẻ với truyền thông trong nước, thủ thành Vichet Um của tuyển Campuchia cho biết anh và các đồng đội sẽ không áp dụng lối đá tử thủ trước quân đoàn của ông thầy người Hàn Quốc.

“Tôi luôn trông chờ cơ hội được đối đầu với đội bóng mạnh như ĐT Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để chúng tôi kiểm chứng khả năng của mình.

Họ là đội bóng ở đẳng cấp cao hơn vì vậy chúng tôi sẽ gặp nhiều sức ép khi đối thủ này không những hạ quyết tâm giành ba điểm mà rõ ràng họ muốn có được chiến thắng đâm ngay trên sân nhà”, thủ thành 29 tuổi của tuyển Campuchia cho biết.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trước đây trên trang chủ AFF, HLV Honda nói rằng đây mới chỉ là những bước đi đầu tiên mà ông đang muốn tuyển Campuchia hướng đến. Và rằng kết quả không mấy quan trọng bằng những gì mà các tuyển thủ thể hiện.

“Đây là cơ hội cuối cùng để chúng tôi thể hiện những gì mà HLV hướng dẫn. Ông ấy muốn chúng tôi chơi bóng với một tâm lý thoải mái.

Keisuke Honda đã nói rằng đây chỉ mới là giai đoạn đầu và cả đội cần cố gắng tiếp thu lối đá mà ông yêu cầu. Điều quan trọng là cách chơi như thế nào chứ không phải kết quả ra sao.

Ông ấymuốn chúng tôi không bỏ cuộc và phải chiến đấu cho đến những giây cuối cùng của trận đấu. Thế cho nên ở trận đấu này, Campuchia không tập trung quá nhiều vào phòng ngự mà sẽ áp dụng lối đá đã được tập luyện.

HLV đã thúc giục cả đội cần tự tin và chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng tốt và điều khiển trận đấu”, thủ quân tuyểnCampuchia kết luận.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia muốn đánh bại Việt Nam để tạo nên 'trang sử mới'