Aston Martin Rapide trong quá khứ lại là một mẫu sedan thể thao cao cấp được nhiều người chơi xe lựa chọn. Trong nhiều năm, những chiếc xe này vẫn được người dùng ưa chuộng và thường xuyên được “thay áo”...

Cận cảnh Aston Martin Rapide S - Sedan thể thao hơn 550 mã lực

Thái Sơn | 27/03/2022, 17:16

Aston Martin Rapide trong quá khứ lại là một mẫu sedan thể thao cao cấp được nhiều người chơi xe lựa chọn. Trong nhiều năm, những chiếc xe này vẫn được người dùng ưa chuộng và thường xuyên được “thay áo”...

Chiếc Aston Martin Rapide S này là mẫu Rapide S thứ hai được nhập khẩu về Việt Nam.

aston-martin-rapide-s-40-.jpg

Sau 6 năm vận hành, chiếc sedan thể thao với màu trắng nguyên bản được thay đổi với lớp áo màu xám metallic hiện đại, tối giản hơn. Màu sắc này có phần tương đồng với màu xám Casino Royale nguyên bản trên những chiếc Aston Martin.

aston-martin-rapide-s-18-.jpg

Chính vì vậy trang bị lớp decal này, chiếc Aston Martin Rapide S màu trắng như được “lột xác” thành một chiếc xe hoàn toàn mới. Về nguyên bản, chiếc Rapide S thuộc phiên bản được sản xuất năm 2016 được nhập khẩu từ thị trường Mỹ (đặc trưng với đèn báo hiệu màu cam ở cản trước và đỏ ở cản sau).

aston-martin-rapide-s-1-.jpg

Khác với chiếc Rapide S màu đen bóng với bộ mâm 5 chấu kép, chiếc xe này sở hữu bộ mâm đa chấu màu bạc, đem tới vẻ đẹp giản đơn, sang trọng cho chiếc sedan đến từ Anh Quốc. Ngoài ra, xe được trang bị bộ cùm phanh đỏ nổi bật trên nền màu bạc của ngoại thất xe.

aston-martin-rapide-s-5-.jpg

Thoạt nhìn Aston Martin Rapide liên tưởng đến dòng xe DB9 vì đây là dòng xe có tác động lớn đến thiết kế của chiếc sedan thể thao này. Cho dù là một mẫu xe sedan thể thao, chiếc xe vẫn sở hữu kích thước tổng thể không kém gì so với những chiếc sedan sang trọng.

aston-martin-rapide-s-33-.jpg

Các thông số theo công bố của nhà sản xuất kích thước xe lần lượt là chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 5.019 x 2.141 x 1.349 mm, chiều dài trục cơ sở 2.990 mm.

aston-martin-rapide-s-26-.jpg

Dòng Rapide S được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2018, tiếp nối những thành công mà Rapide đem lại. So với dòng xe Rapide thông thường, Rapide S được hiện đại hóa với phần cản trước có lưới tản nhiệt liền mạch cỡ lớn thay cho lưới tản nhiệt chia đôi như Rapide thông thường.

aston-martin-rapide-s-36-.jpg

Phần dưới của cản trước cũng được vuốt nhô nhẹ ra đem tới ưu điểm về khí động học tốt hơn. Ngoài ra, phần cản sau của xe cũng được sửa đổi nhẹ với nắp cốp sau được tích hợp cánh gió gợn cỡ lớn.

Khoang nội thất của xe được phối với hai màu da đỏ và đen, bảng điều khiển được ốp màu đen Piano Black, đem tới cảm giác hơi hướng sang trọng thay vì cảm giác thể thao thường thấy trên những mẫu sedan thể thao thịnh hành.

aston-martin-rapide-s-37-.jpg

Xe trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, đem lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng cho hành khách. Cho dù là một mẫu sedan bốn cửa nhưng hãng vẫn không quên trang bị cho xe phần cửa mở với góc nghiêng đặc trưng. Đồng thời xe cũng được trang bị cửa kính không viền nhằm tăng thêm vẻ cuốn hút cho mẫu xe.

aston-martin-rapide-s-16-.jpg

Rapide S được sửa đổi thêm vào năm 2014 với việc các mẫu xe được trang bị thêm hộp số tự động Touchtronic III 8 cấp mới. Phiên bản mới này được trang bị động cơ AM29 V12 với công suất đầu ra đạt mức 552 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm.

Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4,4 giây và tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được lên tới 327 km/h, đảm bảo trải nghiệm ấn tượng hơn về mặt hiệu năng cho người lái.

aston-martin-rapide-s-28-.jpg

Chiếc xe được trang bị khối động cơ AM11 V12 được nâng cấp và hiện có công suất đầu ra là 550 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 620 Nm. Với những cải tiến này, tốc độ tối đa của xe tăng lên 306 km/h, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h giảm xuống chỉ còn 4,9 giây. Lượng khí thải carbon dioxide giảm 23g/km xuống chỉ còn ở mức 332g/km.

aston-martin-rapide-s-15-.jpg

Hiện tại, số lượng xe Aston Martin Rapide tại Việt Nam rất nhiều, chủ yếu ở hai phiên bản Rapide và Rapide S. Chiếc Aston Martin Rapide S này hiện đang “định cư” tại Hà Nội. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của một số chiếc Aston Martin Rapide khác.

Tuy nhiên chiếc Rapide S là một trong những chiếc dường như trong tình trạng mới nhất, hoàn hảo nhất và vẫn được duy nhất một chủ sở hữu sử dụng trong suốt 6 năm qua.

Bài liên quan
"Lộ diện" SUV siêu sang Aston Martin DBX707 nhanh nhất thế giới
SUV siêu sang Aston Martin DBX707 đã "soán ngôi" Bentley Bentayga Speed hay Lamborghini Urus trở thành mẫu siêu SUV hiệu năng đứng đầu bảng với 697 mã lực, tốc độ tối đa 310 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh Aston Martin Rapide S - Sedan thể thao hơn 550 mã lực