Tác phẩm Porsche Taycan Cross Turismo được Sean lựa chọn những tông màu nổi bật dạng Pastel, mỗi chi tiết lai được trang bị màu sắc khác nhau tạo nên một diện mạo tổng thể khác biệt cho xe.

Tác phẩm Porsche Taycan Cross Turismo sau khi qua tay nghệ sĩ Sean Wotherspoon

Thái Sơn | 26/03/2022, 15:15

Tác phẩm Porsche Taycan Cross Turismo được Sean lựa chọn những tông màu nổi bật dạng Pastel, mỗi chi tiết lai được trang bị màu sắc khác nhau tạo nên một diện mạo tổng thể khác biệt cho xe.

Tác giả của mẫu Porsche Taycan Cross Turismo là nhà thiết kế đại tài người Mỹ - nghệ sĩ Sean Wotherspoon. Chính anh là người đã góp phần làm nên sự thành công của đôi giày Nike Air Max 1/97.

sean-wotherspoon-1-.jpg
Tác phẩm Porsche Taycan Cross Turismo sau khi qua tay nghệ sĩ Sean Wotherspoon

Đối với người quan tâm đến thị trường xe hai bánh tại Việt Nam, Sean Wotherspoon cũng là cái tên quen thuộc khi đã từng ra mắt phiên bản Vespa Primavera sắc màu từng được phân phối tại thị trường Việt Nam với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn.

Sean Wotherspoon đã có cơ hội thể hiện tài năng của mình với mẫu xe Porsche Taycan Cross Turismo - mẫu xe Wagon chạy điện có thiết kế đầy thực dụng. Tác phẩm của anh được ra mắt trong khoảng thời gian mà những mẫu xe độc đáo có xu hướng được tạo ra dưới sự hợp tác của hãng xe và các nhà thiết kế, các hãng thời trang.

sean-wotherspoon-12-.jpg

Dự án này gợi nhắc đến mẫu xe Volkswagen Golf Harlequin 1996 mang tính biểu tượng và giới hạn, tuy nhiên mẫu xe này lại mang trên mình một nét đặc trưng riêng của Porsche.

sean-wotherspoon-7-.jpg

Wotherspoon đã lựa chọn các tấm thân xe riêng lẻ để sơn những màu sắc như Nash Blue, Loretta Purple, Ashley Green và Sean Peach, từ đây đem tới một mẫu xe độc nhất có diện mạo đầy sắc màu.

Chính mẫu xe Vespa Primavera trước đây cũng từng được sơn theo phong cách này, tuy nhiên Sean đã từng sử dụng những màu sắc tươi sáng hơn, nổi bật hơn.

sean-wotherspoon-5-.jpg

Nghệ sĩ Sean Wotherspoon giải thích mỗi màu sắc này được tạo ra để tương phản và làm nổi bật lẫn nhau cùng một lúc. Việc sử dụng những màu sắc này nhằm mục đích làm nổi bật các đường cong tự nhiên của thiết kế mà nếu không sẽ bị che khuất bằng các màu sắc trung tính hơn.

Wotherspoon cho biết để thực hiện dự án này, anh đã phải tháo rời tất cả các tấm thân xe để có thể thực hiện việc sáng tác một cách hoàn hảo nhất.

sean-wotherspoon-8-.jpg

Sau khi thực hiện việc thử nghiệm các màu sơn mẫu, Wotherspoon đã tiến hành sơn từng tấm thân xe, những chi tiết hai màu đều được anh căn chỉnh và che sơn một cách cẩn thận, tinh xảo. Sau đó, anh đã tiến hành ghép lại các tấm thân xe cùng sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật đến từ Porsche.

sean-wotherspoon-10-.jpg

Porsche Taycan Cross Turismo là phiên bản thực dụng gầm cao được xây dựng từ concept Mission E Cross Turismo ra mắt vào năm 2018. Với thiết kế theo phong cách wagon, Taycan Cross Turismo sẽ có khoảng trống đầu ở phía trước cao hơn đến 8,89 mm so với trước.

sean-wotherspoon-6-.jpg

Phần mui xe phẳng và kéo dài về phía sau, hành khách ngồi ở hàng ghế sau sẽ có khoảng trống đầu cao hơn đến 91,9 mm so với bản sedan. Cùng với đó, đuôi xe kéo dài cũng giúp nâng cấp khoang hành lý, bản 4 và 4S có khoang hành lý dung tích 444.57 lít và lên đến 1.211 lít khi gập hàng ghế sau.

Trên hai bản Turbo và Turbo S, khoang hành lý sẽ nhỏ hơn, đạt 405 lít, tương tự như trên Taycan sedan. Phía trước, một khoang hành lý nhỏ có dung tích 82 lít cũng được trang bị

sean-wotherspoon-4-.jpg

Ở ngoại thất, chiếc Taycan Cross Turismo cao hơn 20 mm so với Taycan sedan và có thể cao thêm 10 mm nữa thông qua gói nâng cấp Off Road Design. Gói nâng cấp ngoại thất off-road này cũng mang đến cho Taycan Cross những miếng ốp thân xe bằng vật liệu tổng hợp màu đen tạo cho xe thêm vẻ hầm hố.

sean-wotherspoon-2-.jpg

Cản trước và cản sau cũng được thiết kế lại để phù hợp hơn với khả năng off-road và cốp sau mới. Porsche cung cấp cho xe bộ mâm đặc biệt với thiết kế mới đẹp mắt, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau.

Porsche sẽ ra mắt cùng lúc 4 phiên bản của mẫu xe này gồm Taycan Cross Turismo 4, 4S cùng hai bản hiệu năng cao Taycan Cross Turismo Turbo và Turbo S.

Giá bán của mẫu xe này sẽ khởi điểm ở mức từ 90.900 USD, cao hơn Taycan tiêu chuẩn khoảng 1.530 USD tại thị trường Mỹ.

Bài liên quan
Chặng đua Công thức 1 Hà Nội sẽ có thêm giải đua phụ của hãng xe Porsche
Ngày 10.2 - Porsche Carrera Cup Asia - giải đua hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hãng siêu xe Porsche sẽ trở thành giải đua phụ thứ hai cho chặng đua Công thức 1 lần đầu tiên tại Việt Nam, diễn ra vào tháng 4.2020. Sự kiện này mang tới cơ hội có 1-0-2 khi chỉ cùng 1 chiếc vé, khán giả sẽ đồng thời được xem 3 giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác phẩm Porsche Taycan Cross Turismo sau khi qua tay nghệ sĩ Sean Wotherspoon