Trên sân khách St James Park, Quỷ đỏ dù được đánh giá cao hơn nhưng đã thất bại với tỷ số tối thiểu trước “Chích choè” sau khi hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn.

Cận cảnh cái chết tức tưởi của bầy Quỷ đỏ trên sân nhà Newcastle

Nguyên Huy | 12/02/2018, 03:27

Trên sân khách St James Park, Quỷ đỏ dù được đánh giá cao hơn nhưng đã thất bại với tỷ số tối thiểu trước “Chích choè” sau khi hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn.

Sau chiến làm khách thất bại 0-2 trước The Spurs, bầy Quỷ đỏ đã lấy lại vị thế của mình bằng chiến thắng 2-1 trước Tottenham.

Trong đó, với phong độ chói sáng, chân sút tân binh Alexis Sanchez đã thấp sáng nhiều sự kỳ vọng vào tâm hồn những người ủng hộ M.U.

Thầy trò Mourinho đến làm khách trên sân đối phương với hành trang là 4 trận thắng trong chuỗi 5 trận đấu gần nhất ở Premier League.

Thêm vào đó, khi đối đầu với The Magpies, đội khách có sự trở lại của chân chuyền đắt giá nhất thế giới, tuyển thủ người Pháp, Paul Pogba sẽ làm nền cho bộ đôi Sanches và Lukaku bắn phá khung thành đối phương.

Tất cả những thống kê và các chỉ số đối đầu đều nghiêng về đội khách. Ở lượt đi, M.U đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Newcastle tại Old Trafford.

Với sự bổ sung đầy giá trị trên hàng công, giới chuyên môn dự đoán “Chích chòe” sẽ khó mà đòi được nợ trên sân nhà ở trận tái đấu lượt về.

Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao vua bởi nó chứa đựng những bất ngờ ngoài dự đoán. Và binh đoàn của HLV Rafa Benitez đã chứng minh được rằng những con số trong quá khứ chỉ mang tính tham khảo, và rằng họ mới làm chủ cuộc chơi trong trận cầu này.

Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, tiền vệ tuyển thủ người Anh, Jonjo Shelvey đã cảnh cáo đối thủ bằng cú sút bồi từ pha đá phạt không thành công củaDwight Gayle.

Cú sút như trái phá ở cự ly gần làm thủ thành De Gea bay hết người mới có thể cứu cho đội khách một bàn thua sớm.

3 phút sau đó, Ayoze Pérez chứng tỏ thế trên chân bằng tình huống xoay người dứt điểm rất nhanh sau khi chớp thời cơ từ sự lụp chụp trong phòng ngự của đội khách áo đỏ. Nhưng rồi may mắn đã bắt tay với thầy trò Mourinho khi cú sút này đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phải đến tận phút thứ 20, sau nhiều sóng gió trước khung thành De Gea, M.U mới có pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên. Sanchez có pha đi bóng cực kì nỗ lực bên cánh trái trước khi chuyền vào cho Lukaku nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi không chính xác.

Sau những phút đầu chơi hưng phấn, The Magpies đã chủ động lui về chơi phòng ngự khu vực, trận cầu trôi đi chậm chạp và đây là cơ hội vùng dậy của Quỷ đỏ.

Phút 35, Lukaku có bóng ở giữa sân, bằng nỗ lực cá nhân, tiền đạo này đẩy bóng cho đối tác Sanchez đang trên đà băng xuống.

Tiền đạo người Chile chạy cắt mặt, thu hút hậu vệ đối phương để Lingard có cơ hội kết thúc. Nhưng rồi cú sút của tiền vệ người Anh làm bóng đi nhẹ và không thể chiến thắng được thủ thànhDubravka.

Đội khách dần lấy lại thế trận và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Phút 50, Lukaku đã đưa bóng vào lưới Newcastle sau pha bật nhả cùng Lingard.

Nhưng trọng tài chính lại cho rằng cú đè người trước khi đánh đầu của chân sút tuyển Bỉ trong vòng 5m50 là không hợp lệ.

Đến phút 54, Paul Pogba chứng minh sự hiện diện trên sân bằng đường bóng chọc khe đầy quyến rũ cho Sanchez. Chủ nhân mới của chiếc áo số 7 huyền thoại bằng nỗ lực cá nhân, đi bóng qua cả thủ môn Dubravka và trung vệ đội chủ nhà.

Thế nhưng, bóng ma ngày cũ với cái dớp không thể ghi bàn trong các cuộc đụng độ với The Magpies lại hiện về khiến cú dứt điểm sau cùng của anh bị trung vệ Florian Lejeune phá ra trong sự vui mừng của CĐV đội nhà.

Vậy là dù có thay đổi màu và số áo, cựu tiền đạo Pháo thủ vẫn không thể ghi bàn vào lưới Newcastle.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, khách đã bị trừng phạt ở phút 65. Từ pha phạm lỗi của Smalling bên phần sân nhà, tiền vệ Jonjo Shelvey bấm bóng sâu vào vòng cấm địa cho Florian Lejeune.

Trung vệ người Pháp đánh đầu chiến thuật cho Dwight Gayle. Trong tư thế bị các hậu vệ áo đỏ vây quanh, tiền đạo này chuyền bóng như dọn cỗ cho cầu thủ chạy cánh Matt Ritchieđang có mặt trong vòng 16m50.

Không chần chừ và phạm phải bất cứ sai lầm nào, tiền vệ 28 tuổi tung cú sút như trái phá hạ gục thủ thành De Gea, mở tỷ số cho Newcastle.

5 phút sau bàn thua, để cứu vãn tình thế, Mourinho tung vào sân bộ ba McTominay, Mata vàCarrick. Quân đoàn của ông lại tiếp tục dồn ép đối phương.

Nhưng hàng công lại bỏ lỡ cơ hội ăn bàn một cách đáng ngạc nhiên dù rằng Alexis Sanchez, Lukaku và chân sút trẻ người Pháp vẫn miệt mài, xông xáo kiếm tìm bàn thắng.

Trong đó ở phút 77, Martial có 2 tình huống dứt điểm cận thành liên tiếp nhưng bóng đều không đi vào lưới Newcastle.

Thất bại ở trận đấu này, khoảng cách giữa Quỷ đỏ và gã hàng xóm ồn ào Man xanh đã là 16 điểm. Manchester United vẫn xếp dưới đối thủ cùng thành phố một cách kỳ lạ dù đã cướp tay trên của Man City chân sút người Chile.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cái chết tức tưởi của bầy Quỷ đỏ trên sân nhà Newcastle