Chiếc Maserati Levante Trofeo "hàng hiếm" của tập đoàn Trung Nguyên trong bài viết này đậu ở khu vực phía bên ngoài Bảo tàng Thế giới Cà phê, nơi tổ chức triển lãm dàn xe độc đáo và hiếm có của tập đoàn.

Cận cảnh Maserati Levante Trofeo hàng hiếm 100 xe trên toàn thế giới, giá hơn 15 tỉ

Thái Sơn | 04/07/2022, 14:10

Chiếc Maserati Levante Trofeo "hàng hiếm" của tập đoàn Trung Nguyên trong bài viết này đậu ở khu vực phía bên ngoài Bảo tàng Thế giới Cà phê, nơi tổ chức triển lãm dàn xe độc đáo và hiếm có của tập đoàn.

Điểm đặc biệt của chiếc Levante Trofeo nằm ở việc xe thuộc phiên bản Launch Edition với số lượng sản xuất được giới hạn ở mức 100 xe trên toàn cầu.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo1.jpg
Cận cảnh Maserati Levante Trofeo hàng hiếm 100 xe trên toàn thế giới, giá hơn 15 tỷ

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng những chiếc Levante Trofeo cập bến Việt Nam chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay và có giá bán không dưới 12 tỉ đồng.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo23-2.jpg

Về mặt tổng thể, mẫu SUV mạnh mẽ sở hữu lớp sơn vàng Giallo Modenese nổi bật, đây là tuỳ chọn màu sơn có giá bán khoảng 500 triệu đồng với tên gọi Fuoriserie.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo.jpeg
Levante Trofeo sơn vàng Giallo Modenese

Ngoài ra, đại lý Maserati Việt Nam đã từng bán ra một chiếc Levante Trofeo khác thuộc biến thể Launch Edition và có màu sơn xanh Blu Emozione Matte đi kèm các tuỳ chọn độc đáo không kém.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo8.jpg

Chỉ một thời gian ngắn sau khi gia nhập bộ sưu tập "khổng lồ" của Trung Nguyên, lớp sơn màu vàng óng ánh đã được thay thế bằng một bộ áo mới với tông màu xanh quân đội thông qua phương pháp dán decal.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo2.jpg

Được biết, đây là một trong bốn màu sắc ưa thích của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend, bao gồm: trắng, bạc, đen và xanh quân đội. Thêm vào đó, thân xe được trang trí với các đường sọc trắng tương phản, nóc xe cũng được dán decal màu trắng và cụm chữ 'UN' đặc trưng.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo4.jpg

Thiết kế của Maserati Levante Trofeo nhấn mạnh các đặc tính thể thao thay vì mang thiên hướng tinh tế và sang trọng như những biến thể Levante khác. Cản trước có tạo hình sắc sảo với ba khe hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt nan kép có dạng mũi tên đi ngược vào bên trong.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo9.jpg

Theo Maserati, thiết kế của lưới tản nhiệt có tác dụng giúp tăng độ bám đường cho mẫu SUV hiệu năng cao. Nắp ca-pô mới trên biến thể Trofeo được dập gân nổi mạnh mẽ và bổ sung thêm hai khe thoát khí nhỏ. Hệ thống đèn chiếu sáng trên xe là loại LED Matrix hiện đại có thiết kế đẹp mắt.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo30.jpg

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị thêm tuỳ chọn các chi tiết bằng sợi carbon cho phần ngoại thất như: líp trước, ốp viền khe hút gió, ốp sườn, ốp ống xả,...

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo22.jpg
Bộ mâm Helios 5 chấu

Bộ mâm Helios mà xe sử dụng có dạng 5 chấu với thiết kế tinh xảo lấy cảm hứng từ chính logo 'cây đinh ba', chi tiết này có đường kính 21 inch kết hợp cùng bộ lốp có thông số 265/40 ZR21 (bánh trước) và 295/35 ZR21 (bánh sau). Ẩn phía sau là cùm phanh Maserati sơn màu vàng tương tự phần ngoại thất và đĩa phanh thép.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo20.jpg

Ba khe thoát khí bên hông vẫn được giữ nguyên, được biết đây là chi tiết có tính nhận diện cao để phân biệt sự khác nhau giữa các dòng xe Maserati. Ở góc nhìn ngang, thiết kế năng động của Levante được thể hiện rõ nét với những đường gân nổi, điểm nhấn đến từ logo 'cây đinh ba' ở cột C được đính thêm chữ 'Trofeo'.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo42.jpg

Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.020 x 2.158 x 1.698 mm, trục cơ sở dài 3.004 mm và nặng 2.170 kg. Phía sau xe được trang bị thêm một cánh gió thể thao giúp làm tăng độ bám đường.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo11.jpg

Đuôi xe có thiết kế cơ bắp, cụm đèn hậu LED to bản và hệ thống ống xả thể thao với 4 chụp xả chia đều hai bên. Các chụp xả sơn đen mờ được bao bọc bởi một miếng ốp bằng sợi carbon. Logo 'Maserati' bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm và tên xe 'Levante' đặt phía tay phải.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo37.jpg

Maserati Levante Trofeo có đến 6 chế độ nâng gầm với các thiết lập khác nhau, trong đó có chế độ Packing hạ gầm xuống mức thấp nhất giúp cho việc ra vào xe hay đưa đồ đạc lên cốp dễ dàng hơn.

Khoang nội thất của chiếc Levante Trofeo trong bài viết gây ấn tượng với phối màu đen cá tính và sử dụng chỉ khâu màu vàng nổi bật. Tựa đầu ghế thêu logo "cây đinh ba" đặc biệt của phiên bản Trofeo.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo39.jpg

Cabin được bọc da tự nhiên Pieno Fiore cao cấp, trần xe bọc da Alcantara, đi kèm hàng loạt chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như: viền táp-pi, viền bảng táp-lô, ốp cụm điều khiển, lẫy chuyển số,... giúp mang đến cái nhìn vừa sang trọng nhưng không kém phần thể thao.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo38.jpg

Vô-lăng trên xe có dạng 3 chấu và được bọc da tối màu, tích hợp các nút bấm hỗ trợ người lái cũng như lẫy chuyển số. Phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng analog có chữ 'V8' và đồ hoạ màn hình điện tử dành riêng cho bản Trofeo.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo36.jpg

Xe còn được trang bị hệ thống giải trí Maserati Touch Control Plus và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Surround Sound gồm 17 loa có công suất 1.280 W. Khách hàng cũng có thể chọn cho mình hệ thống âm thanh khác đến từ thương hiệu Harman Kardon.

Ngoài những chế độ lái cơ bản như Normal, I.C.E, Sport hay Off-Road, Maserati còn bổ sung cho Levante một chế độ lái độc quyền khác là Corsa. Chế độ Corsa được tích hợp chức năng Launch Control cho phép mở van xả hết mức khi tăng tốc, thời gian chuyển số nhanh hơn, hệ thống treo khí nén sẽ hạ thấp thân xe xuống, đi cùng thiết lập hệ thống giảm chấn Skyhook thể thao hơn.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo24.jpg

Chưa dừng lại ở đó, phiên bản Trofeo còn được trang bị các công nghệ an toàn đáng chú ý như: hệ thống ESP, hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control và hệ thống kiểm soát thân xe tích hợp IVC (Intergrated Vehicle Control) giúp cải thiện khả năng vận hành theo hướng linh hoạt hơn.

Maserati Levante Trofeo có tỉ lệ phân bố khối lượng ở mức hoàn hảo 50:50 cùng trọng tâm đặt thấp. Đây là đặc tính chung trên các phiên bản của dòng xe Levante, kết hợp cùng hệ thống treo được tinh chỉnh nhằm đáp ứng với việc vận hành ở tốc độ cao. Hệ động lực của chiếc SUV hiệu năng cao này đạt tỉ lệ 3,6 kg/mã lực.

cp-tap-doan-ca-phe-trung-nguyen-tau-levante-trofeo2(1).jpg

Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Levante sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép có dung tích 3.8 lít được lắp ráp thủ công bởi Ferrari.

Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 590 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 730 Nm tại dải vòng tua 2.250-5.000 vòng/phút. Nhờ hệ dẫn động Alfa Q4, Levante Trofeo chỉ cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 304 km/h.

Theo tìm hiểu, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend đã phải chi ra hơn 15,4 tỉ đồng để mang chiếc Levante Trofeo Launch Edition về bộ sưu tập.

Bài liên quan
Maserati ra mắt phiên bản MC Edition với Levante, Ghibli và Quattroporte
Maserati ra mắt phiên bản MC Edition cho các dòng xe phiên bản giới hạn mang tên “MC Edition”. Phiên bản này được chế tạo dựa trên ba dòng xe: Levante, Ghibli và mẫu sedan cỡ lớn Quattroporte.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
21 phút trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh Maserati Levante Trofeo hàng hiếm 100 xe trên toàn thế giới, giá hơn 15 tỉ