Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 chiếc Ferrari F8 thuộc dòng sản phẩm này bao gồm F8 Tributo (Coupe) và bản mui trần Ferrari F8 Spider cập bến thị trường Việt Nam, cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với những tín đồ tốc độ mặc dù sở hữu giá bán thuộc hàng triệu USD.

Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Spider màu đỏ, trị giá hơn 1 triệu USD trên đường phố Sài Gòn

Thái Sơn | 15/02/2022, 11:33

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 chiếc Ferrari F8 thuộc dòng sản phẩm này bao gồm F8 Tributo (Coupe) và bản mui trần Ferrari F8 Spider cập bến thị trường Việt Nam, cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với những tín đồ tốc độ mặc dù sở hữu giá bán thuộc hàng triệu USD.

Tiếp nối sự thành công nằm ngoài mong đợi của dòng xe 488 của Ferrari, các doanh nghiệp tư nhân trong thời gian vừa qua đã liên tục mang về nước những chiếc Ferrari F8 nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng Việt.

Phần lớn những chiếc Ferrari F8 đều đã tìm thấy chủ nhân tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Mẫu siêu xe F8 Spider trong bài là chiếc thứ 2 về nước cách đây hơn 1 năm và được nhập khẩu bởi một showroom chuyên kinh doanh xe hơi cao cấp tại thủ đô Hà Nội.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-32-.jpg

Tuy nhiên kể từ đó đến nay, mẫu siêu xe mui trần này gần như biến mất hoàn toàn trên bản đồ siêu xe Việt Nam cho đến khi chính thức được một doanh nhân kín tiếng tại Sài Gòn mang về garage của mình.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-1-.jpg

Theo tìm hiểu, vị chủ nhân của "siêu ngựa" là một người yêu thích những mẫu xe mui trần mạnh mẽ khi từng có thời gian dài sở hữu một chiếc McLaren 720S Spider.

Mới đây, doanh nhân đã bổ sung chiếc Ferrari F8 Spider cùng "hàng hot" McLaren 765LT vào bộ sưu tập triệu đô của mình và dự kiến sẽ đón chào thêm nhiều cái tên đình đám khác trong thời gian tới.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-78-.jpg

Được biết, chiếc Ferrari F8 Spider được các doanh nghiệp tư nhân chào bán với mức giá không dưới 25 tỷ đồng và thậm chí còn cao hơn nếu được bổ sung thêm các tuỳ chọn chính hãng từ Ferrari.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-46-.jpg

Tổng thể, chiếc Ferrari F8 Spider thứ hai về Việt Nam sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu siêu xe nước Ý, đây cũng là màu sơn được số đông chủ nhân F8 tại nước ta lựa chọn cho chiến mã của mình.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-3-.jpg

Một điểm đặc biệt hơn khi chiếc F8 Spider màu đỏ rực này còn được trang bị thêm loạt tuỳ chọn đắt đỏ khiến giá bán cao hơn đáng kể so với những chiếc còn lại.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-9-.jpg

Sau khi được bàn giao đến tay chủ nhân, mẫu siêu xe nước Ý thường xuyên xuất hiện ở khu vực trung tâm thành phố và thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường cũng như khách du lịch.

Không lâu sau khi ra mắt chiếc F8 Tributo tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show năm 2019, Ferrari đã nhanh chóng trình làng phiên bản mui xếp F8 Spider đến với công chúng.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-38-.jpg

Thiết kế ngoại thất của hai biến thể không có quá nhiều sự thay đổi, khác biệt lớn nhất đến từ bộ mui xếp cứng có tác dụng hạn chế tiếng ồn cho hành khách bên trong cabin và nắp động cơ bằng kính trong suốt trên F8 Tributo cũng được thay thế bằng chi tiết có dạng kín kẽ hơn.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-18-.jpg

Theo công bố từ nhà sản xuất, hệ thống mui xếp trên xe có khả năng đóng mở trong vòng 14 giây, người lái có thể thực hiện công đoạn này ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc dưới 45 km/h thông qua một nút bấm bên trong khoang lái.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-15-.jpg

Do phải bổ sung thêm hệ thống nói trên, bản mui trần nặng hơn biến thể coupe 70 kg, tuy nhiên nếu so sánh với người tiền nhiệm 488 Spider, mẫu xe đàn em vẫn nhẹ hơn đến 20 kg và nặng hơn chiếc 488 Pista Spider 20 kg.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-19-.jpg

Về mặt thiết kế, Ferrari đã thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất so với đàn anh 488 Spider nhưng xe lại được thừa hưởng một số nét tương đồng với phiên bản nâng cấp Ferrari 488 Pista Spider.

Phần đầu xe của F8 Spider có thiên hướng vuốt nhọn về phía trước, cản trước được trang bị hai hốc hút gió lớn, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên thông với nắp ca-pô bằng một ống dẫn khí S-Duct.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-22-.jpg

Ống dẫn khí này được Ferrari lần đầu đưa vào sử dụng trên chiếc 488 Pista, trên F8 Spider chi tiết này giúp tăng 15% lực ép cho phần đầu xe so với 488 Spider. Ngoài ra, khu vực này còn có hai líp gió trước cỡ nhỏ cùng 6 khe thoát khí chia đều cho hai bên, đi cùng với đó là cụm đèn chiếu sáng LED được thu nhỏ lại, đem đến cái nhìn hiện đại và cuốn hút hơn.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-46-(1).jpg

Ở góc nhìn ngang, thân xe khiến cho chúng ta có cảm giác hoài cổ khi gợi nhớ đến hai thế hệ đàn anh là 458 và 488 khi đều sở hữu thiết kế uốn lượn đầy quyến rũ và không kém phần khí động học.

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép dạng xoáy có thiết kế khá đẹp mắt, sơn màu xám nòng súng và bề mặt được phay kim cương sắc sảo. Ẩn phía sau là cùm phanh Brembo sơn đen và đĩa phanh carbon ceramic. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và phía sau có sự xuất hiện của một hốc hút gió với thiết kế gân guốc.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-34-.jpg

Tương tự phần đầu, đuôi xe Ferrari F8 Spider gần như được “lột xác” hoàn toàn. Sự xuất hiện của cụm đèn hậu tròn kép gây liên tưởng đến chi tiết trên đàn anh F430, hai khe thoát khí uốn lượn ôm vào cản sau, chụp xả kép giống với thế hệ trước và có thêm tuỳ chọn ống xả bằng titanium.

Bộ khuếch tán gió cũng được thiết kế lại theo hướng khí động học hơn, đồng thời là phần đuôi xe được vuốt cao với một khe gió nhỏ ở vị trí trung tâm, khe gió này tận dụng luồng không khí chạy qua thân xe để gia tăng lực ép cho "siêu ngựa" - một điều tối quan trọng khi vận hành ở tốc độ cao.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-26-.jpg

Đáng chú ý nhất không thể không kể đến một loạt các chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ ở phần ngoại thất. Cụ thể, những bộ phận như: líp trước, ốp cản trước, khe gió S-Duct, viền đèn pha, cánh gió hông, ốp trụ B, ốp nắp máy và bộ khuếch tán đều được làm từ sợi carbon, được biết đây là tuỳ chọn có giá không hề rẻ nhưng lại mang đến cái nhìn ấn tượng hơn cho mẫu siêu xe mui trần.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-67-.jpg

Chiếc F8 Spider thứ hai về Việt Nam sở hữu khoang nội thất với phối màu đỏ-đen đậm chất thể thao, sử dụng tông đen làm chủ đạo và chỉ khâu màu đỏ tương phản.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-64-.jpg

Điểm nhấn chính là bộ ghế đua chỉnh cơ với khung ghế bằng sợi carbon. Ghế ngồi trên xe được bọc da Alcantara cao cấp, dọc lưng ghế có đường sọc đỏ trang trí và trên tựa đầu thêu logo "ngựa chồm" màu đỏ. Thảm chân thêu tên xe bắt mắt.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-72-.jpg

Vô-lăng của "siêu ngựa" được ốp sợi carbon, tích hợp lẫy chuyển số, các nút chức năng và hệ thống Manettino trứ danh trên các dòng xe nhà Ferrari. Bệ bước chân và viền bảng táp-lô bằng sợi carbon nổi bật, tên xe được đính trên bảng táp-lô phía bên ghế phụ.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-59-.jpg

Xe được trang bị hệ thống âm thanh tuỳ chọn cao cấp đến từ thương hiệu JBL. Bên cạnh đó, ở khu vực ghế phụ còn được trang bị tùy chọn màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-80-2.jpg

“Siêu ngựa” Ferrari F8 Spider sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 3.9 lít giống người tiền nhiệm 488 Spider nhưng đã được cải tiến với sức mạnh ngang với phiên bản 488 Pista Spider. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-4-.jpg

Nhờ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép F1, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 8,4 giây để chạm mốc 200 km/h, tốc độ tối đa đạt ngưỡng 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi đóng mui.

Đây là chiếc Ferrari F8 Spider thứ hai tìm được chủ nhân tại nước ta, trước đó là chiếc F8 Spider đầu tiên mang lớp sơn vàng Giallo Modena thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân 9X ngành cà phê.

cp-ferrari-f8-spider-rosso-corsa-47-.jpg

Ngoài ra, phiên bản mui trần của chiếc F8 Tributo vẫn còn hai chiếc khác với màu sơn trắng Bianco Avus và vàng Giallo Modena hiện đang được trưng bày ở các showroom có tiếng tại Việt Nam.

(Ảnh: Car Passion)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Spider màu đỏ, trị giá hơn 1 triệu USD trên đường phố Sài Gòn