Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã chỉ ra những nguyên nhân thường dẫn đến cháy nổ trong dịp tết để giúp người dân có phương án phòng chống.

Cần hết sức đề phòng cháy nổ trong dịp tết

Một Thế Giới | 14/01/2016, 05:23

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã chỉ ra những nguyên nhân thường dẫn đến cháy nổ trong dịp tết để giúp người dân có phương án phòng chống.

Chiều 13.1, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, đại tá Lê Tấn Bửu trong buổi họp báo định kỳ đã công bố tình trạng cháy nổ năm qua. Cụ thể, năm 2015 có 561 vụ cháy nổ làm 8 người chết trên địa bàn TP.HCM, thiệt hại tài sản hơn 400 tỉ đồng. Phần lớn nguyên nhất xuất phát từ các sự cố điện. Tỷ lệ các vụ cháy nổ có người chết chiếm 5%.
Kế hoạch trong năm mới của Cảnh sát PCCC TP.HCM là tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật, qua đó nâng cao hiệu quả phòng chống, chữa cháy.
Đặc biệt trong Tết âm lịch 2016 sắp tới, Cảnh sát PCCC TP đã lên các phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân.  Đại tá Lê Tấn Bửu cũng chỉ ra những nguyên nhân thường dẫn đến cháy nổ trong dịp tết để giúp người dân có phương án phòng chống.
Cụ thể, những nguyên nhân như các cơ sở kinh doanh, sản xuất các mặt hàng cho ngày tết tăng cao, những kho bãi chứa chưa đạt an toàn phòng chống cháy nổ. Lượng điện, nhiệt tại các hộ gia đình sử dụng tăng mạnh, đây cũng là một trong những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ trong dịp tết. Người dân dọn vệ sinh, đốt rác trước Tết hay việc đốt vàng mã cũng là điều mà mọi người cần chú ý để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc. Tết cũng là mùa hanh khô, nóng bức, dễ phát sinh những vụ cháy các bãi cỏ khô, nếu không được người dân báo kịp thời, khả năng cháy lan là rất cao. Tuy nhiên, đại tá Lê Tấn Bửu cũng khẳng định trong dịp Tết này Cảnh sát PCCC sẽ luôn đảm bảo 100% quân số sẵn sàng làm nhiệm vụ khi được báo tin.

Hồ Đông


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần hết sức đề phòng cháy nổ trong dịp tết