Trong ngày 9.8, 20 xe giường nằm, 1 xe buýt và 2 xe tải từ Cần Thơ sẽ đến TP.HCM để đưa 428 người dân đang sinh sống ở TP.HCM về quê.

Cần Thơ: 20 xe giường nằm chuẩn bị lên TP.HCM đưa người dân về quê

Nguyên Việt | 07/08/2021, 15:28

Trong ngày 9.8, 20 xe giường nằm, 1 xe buýt và 2 xe tải từ Cần Thơ sẽ đến TP.HCM để đưa 428 người dân đang sinh sống ở TP.HCM về quê.

Để chuẩn bị cho công tác đưa người dân từ TP.HCM về quê, hôm qua (6.8), UBND TP.Cần Thơ đã thành lập đoàn công tác gồm 30 thành viên ở nhiều cơ quan đơn vị khác nhau. Đoàn công tác này có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại TP.HCM để thực hiện đón người dân TP.Cần Thơ đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM. Việc đưa công dân Cần Thơ về quê phải đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Cùng ngày, Sở GT-VT TP.Cần Thơ cũng đã có công văn gửi Công an và Sở GT-VT các tỉnh, TP trực thuộc trung ương về việc hỗ trợ phương tiện vận tải đưa người dân từ TP.HCM về Cần Thơ. Theo công văn này, đơn vị thực hiện vận chuyển là Chi nhánh Cần Thơ Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTABUSLINES.

Hành trình xe chạy sẽ bắt đầu từ Cần Thơ – quốc lộ 1 – cao tốc Trung Lương – TP.HCM và ngược lại. Thời gian thực hiện là trong ngày 9.8.

nganh-y-te-can-tho-lay-mau-xet-nghiem-cho-nguoi-dan-vao-sang-14.7.jpg
Cần Thơ đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đưa hơn 400 người dân đang sinh sống ở TP.HCM về quê, dù tình hình dịch bệnh ở TP này cũng đang diễn biến phức tạp. Trong ảnh: Ngành y tế Cần Thơ test nhanh COVID-19 cho người dân ở Q.Ninh Kiều - Ảnh: Nguyên Việt

Sở GT-VT Cần Thơ yêu cầu đơn vị vận chuyển phải thực hiện nghiêm quy định 5K và xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 hoặc kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ người tham gia chuyến đi.

Toàn bộ phương tiện sẽ được khử khuẩn trước và sau khi hoàn thành chuyến đi. Theo danh sách phương tiện vận chuyển của Sở GT-VT TP.Cần Thơ, sẽ có 20 xe giường nằm, mỗi xe 34 giường, 1 xe buýt, 2 xe tải thực hiện hành trình trên.

Trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Tống Hoàng Kha – Phó giám đốc Sở GT-VT Cần Thơ cho biết, xe buýt dùng để chở đoàn công tác, 2 xe tải dùng để chở xe máy của người dân về quê, mỗi xe giường nằm 34 chỗ chỉ chở khoảng 20 người để giãn cách phòng dịch. Phó giám đốc Sở GT-VT Cần Thơ cũng cho biết hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Sau khi đón người dân về sẽ đưa thẳng đến khu cách ly ở 2 huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ). “Lúc đầu 2 địa phương thống nhất đưa 400 người dân về quê, nhưng số lượng đăng ký sau đó phát sinh thêm 28 người. Chúng tôi cũng đã thống nhất là sẽ bổ sung danh sách 28 người này, để bà con yên tâm về quê”, ông Kha thông tin thêm.

Để phối hợp, cùng ngày 6.8, Sở GT-VT TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Sở GT-VT TP.Cần Thơ về việc phối hợp đưa người dân TP.Cần Thơ từ TP.HCM về địa phương. Trong đó, Sở GT-VT TP.HCM đề nghị đoàn công tác của TP.Cần Thơ là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận huyện, TP.Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

Theo đó, tổng hợp danh sách người dân Cần Thơ theo địa chỉ đang cư trú trên địa bàn từng quận, huyện, TP. Thủ Đức gửi cho Sở GT-VT và các cơ quan liên quan ở TP.HCM biết và phối hợp khi thực hiện.

Chủ động phối hợp với UBND địa phương nơi người dân hiện đang cư trú, đơn vị vận chuyển và Bến xe Miền Tây để hướng dẫn người dân thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng dịch và hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời khỏi nơi cư trú. Cần Thơ phải có trách nhiệm thông tin cho người dân trong danh sách nếu cần thiết phải chủ động gọi các phương tiện vận chuyển đến Bến xe Miền Tây; cung cấp số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để thuận tiện trong thông tin liên lạc và công tác tổ chức.

Bố trí nhân sự đến sớm ít nhất 120 phút để hướng dẫn hành khách; cung cấp danh sách theo từng xe đến đơn vị vận chuyển và Bến xe Miền Tây để phối hợp kiểm soát; làm việc với cơ quan y tế để bố trí nhân viên đến sớm nhằm test nhanh đối với trường hợp chưa xét nghiệm; hành khách lên xe không được mang theo thú cưng; trang bị đồ bảo hộ phòng chống dịch cho tất cả hành khách; đảm bảo xe khách rời bến xe trước 17 giờ để tạo điều kiện cho bến xe vệ sinh sân bãi và cán bộ, nhân viên của bến xe được về nhà trước 18 giờ.

Đơn vị vận chuyển là FUTABUSLINES phải phối hợp với các cơ quan, đơn vị để đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch. Cung cấp danh sách xe cho Bến xe Miền Tây để kiểm tra, bố trí phương tiện vào vị trí đậu; bố trí xe khách đến bến sớm hơn 60 phút để hành khách đến bến đã có xét nghiệm âm tính có thể lên xe, tránh tập trung ở bến bãi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: 20 xe giường nằm chuẩn bị lên TP.HCM đưa người dân về quê