Tối 6.8, Hà Nội ghi nhận thêm 46 ca dương tính COVID-19, trong đó 39 ca ghi nhận trong cộng đồng.

Hà Nội có 107 ca dương tính COVID-19 trong ngày 6.8

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 06/08/2021, 19:17

Tối 6.8, Hà Nội ghi nhận thêm 46 ca dương tính COVID-19, trong đó 39 ca ghi nhận trong cộng đồng.

Sở Y tế Hà Nội tối 6.8 cho biết, trong chiều nay ghi nhận thêm 46 ca dương tính mới trong đó 39 ca tại cộng đồng, 7 ca tại khu cách ly.

Tính từ 18 giờ ngày 5.8 đến 18 giờ ngày 6.8, Hà Nội ghi nhận 107 ca mắc.

Trong 46 ca ghi nhận chiều nay, có 1 ca phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt tại cộng đồng; 41 ca thuộc chùm ca bệnh ho sốt thứ phát; 3 ca còn lại thuộc chùm ca bệnh liên quan nhà thuốc 95 Láng Hạ, Tân Mai – Hoàng Mai và liên quan TP HCM.

Trước đó, trưa 6.8, Sở Y tế Hà Nội đã công bố 4 công nhân xây dựng ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông nhiễm COVID-19. Ngay lập tức, lãnh đạo bệnh viện đã cho những cán bộ, nhân viên y tế có liên quan tới 4 công nhân này xét nghiệm. 80 trường hợp đầu tiên xác định có liên quan đến 4 bệnh nhân là công nhân trên cũng đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

vung-xanh-1.jpg
Hà Nội quyết tâm giữ vững những khu vực vùng xanh hiện đang an toàn

Theo đánh giá của ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội, các công nhân đã thực hiện nghiêm quy tắc 3 tại chỗ nên nguy cơ lây nhiễm trong BV là rất thấp. Hiện bệnh viện cùng với Trung tâm Y tế quận điều tra, lập danh sách những trường hợp F2 và người liên quan. Lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc toàn bộ cán bộ y tế, người lao động tại bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Cũng trong chiều 6.9, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn về việc triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Để chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh, Sở Y tế yêu cầu CDC Hà Nội khẩn trương tổng hợp nhu cầu mua sắm và xây dựng phương án mua sắm kịp thời vật tư, trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm... nhằm ứng phó với các tình huống dịch bệnh ở mức trung bình, cao và rất cao, sẵn sàng cho tình huống dịch bệnh diễn biến xấu.

CDC Hà Nội chịu trách nhiệm rà soát tổng thể năng lực xét nghiệm RT-PCR của ngành Y tế Hà Nội và của các đơn vị bộ ngành, tổ chức trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế cũng chuẩn bị sẵn sàng từ 5.000 - 20.000 giường điều trị COVID-19 để điều trị cho bệnh nhân. Hà Nội đảm bảo các nguồn lực phục vụ công tác chăm sóc, điều trị người bị nhiễm SARS-CoV-2 theo các tầng điều trị; tập trung và ưu tiên năng lực, nâng cao chất lượng điều trị, đặc biệt là đối với các bệnh nhân diễn tiến nặng, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Bài liên quan
Hà Nội thêm 40 ca mắc COVID-19 mới trong chiều 6.8
Theo Sở Y tế Hà Nội, thêm 40 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 25 trường hợp tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có 107 ca dương tính COVID-19 trong ngày 6.8