Nam bệnh nhân 145 sau quá trình được điều trị và cho kết quả 3 lần âm tính với COVID-19 đã đủ điều kiện để xuất viện. Như vậy, với việc 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xuất viện, Cần Thơ hiện không còn ca nhiễm nào.

Cần Thơ: Bệnh nhân số 145 xuất viện, tạm 'sạch bóng' COVID-19

15/04/2020, 16:51

Nam bệnh nhân 145 sau quá trình được điều trị và cho kết quả 3 lần âm tính với COVID-19 đã đủ điều kiện để xuất viện. Như vậy, với việc 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xuất viện, Cần Thơ hiện không còn ca nhiễm nào.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP.Cần Thơ trao chứng nhận cách ly và thủ tục xuất viện cho bệnh nhân 145 - Ảnh: N.H

Chiều 15.4, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi TP.Cần Thơ tiến hành trao giấy chứng nhận cách ly và thủ tục xuất viện cho bệnh nhân nam, 34 tuổi, địa chỉ tại Q.Tân Phú, TP.HCM. Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 145 được Bộ Y tế công bố.

Bệnh nhân đi chuyến bay VN0050 của Hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam, đáp tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ vào ngày 22.3 vừa qua. Qua kiểm tra y tế, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường nên được đưa về cách ly tại Trường Quân sự Cần Thơ, lấy mẫu xét nghiệm. Trong thời gian cách ly, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường.

Vào ngày 24.3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính và được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi điều trị. Quá trình điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày, điều tra dịch tể quá trình tiếp xúc của bệnh nhân, đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm để chẩn đoán bệnh.

Hiện tại, bệnh nhân này không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống, sinh hoạt bình thường. Trong đó, 3 mẫu liên tiếp bệnh phẩm đường hô hấp lấy cách nhau 24 giờ đều âm tính với COVID-19 vào các ngày 12, 13, 14.4.

Sau khi ra viện, bệnh nhân này tiếp tục cách ly y tế trong vòng 14 ngày theo đúng quy định. Người bệnh được ở phòng riêng thoáng khí, đeo khẩu trang, ăn riêng, vệ sinh tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và không được ra ngoài. Theo dõi thân nhiệt 2 lần/ngày, khám lại ngay nếu sốt hoặc có dấu hiệu bất thường khác.

Trước đó, chiều 6.4, nữ bệnh nhân 154 sau thời gian được tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ tận tình chăm sóc và điều trị cũng đã xuất viện.

N.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Bệnh nhân số 145 xuất viện, tạm 'sạch bóng' COVID-19