Ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh (H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) được cho là tự ý đi du lịch Côn Đảo trong 4 ngày. Tuy nhiên khi PV liên hệ công tác, cấp dưới của ông Quang trả lời ông Bí thư này đang đi kiểm tra dịch tả (lợn) heo trên địa bàn.

Cần Thơ: Bí thư xã đi chống dịch tả lợn châu Phi ở... Côn Đảo?

Nguyên Việt | 04/06/2019, 13:56

Ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh (H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) được cho là tự ý đi du lịch Côn Đảo trong 4 ngày. Tuy nhiên khi PV liên hệ công tác, cấp dưới của ông Quang trả lời ông Bí thư này đang đi kiểm tra dịch tả (lợn) heo trên địa bàn.

          

Trưa 4.6, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ có chuyến bay từ Côn Đảo về Cần Thơ lúc 10 giờ 43 phút (tới sớm hơn dự định gần 30 phút). Ít phút sau, ông Quang xuất hiện ở khu vực dành cho hành khách đến và bước ra ngoài. Ông Quang không mang theo hành lý, cẩn trọng nhìn xung quanh, trước đó cố ý chờ tất cả hành khách ra hết.

Chiều hôm trước, tức 3.6, một số phóng viên có đến trụ sở làm việc của Đảng ủy - HĐND - UBND xã Mỹ Khánh để liên hệ với ông Quang làm việc, vì có tin báo từ bạn đọc, rằng ông Quang cùng một số cộng sự đi “du hí” Côn Đảo từ thứ bảy (1.6). Và cửa phòng của ông Bí thư được khóa trái.

Trả lời vấn đề này, ông Lê Hoàng Danh - Phó bí thư xã, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Khánh, cho biết tình hình dịch tả lợn đang diễn biến phức tạp ở xã Mỹ Khánh nên đích thân Bí thư xã đã có mặt ở 2 ấp Mỹ Phụng và Mỹ Hòa nằm sâu và giáp xã Giai Xuân, là nơi có ổ dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp để chỉ đạo công tác.

Phòng làm việc của ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh đóng cửa trong ngày 3.6 - Ảnh: Thanh Nguyên

“Tình hình dịch tả lợn ở xã diễn biến rất phức tạp, lợn chết được đào hố chôn, nhưng do ẩm thấp, mưa lớn gây ra ngập làm bốc mùi hôi nên địa phương cử lực lượng xuống xử lý bằng cách phủ bạt, rải vôi, phun hoá chất khử mùi”, ông Danh trình bày.

Phó bí thư cho rằng, từ lúc địa phương xuất hiện dịch tả lợn đến nay, ông Quang rất quan tâm đến vấn đề này. “Sâu sát lắm. Hôm trước lúc tiêu huỷ lợn bệnh, ảnh đi theo cả ngày về thấy mệt mỏi lắm vì phải xuống chỉ đạo, rồi nhờ các xã khác hỗ trợ tiếp”, ông nói.

Khi PV điện thoại cho ông Quang, ông này cũng khẳng định đang ở ấp Mỹ Hòa. Tuy nhiên, khi PV đề nghị ông Quang chờ vài phút, để đến tận nơi ghi hình Bí thư xã đang chỉ đạo chống dịch, thì ông Quang tắt máy, sau đó đến tối tắt luôn điện thoại.

Trong khi đó, một số nguồn tin ở xã Mỹ Khánh cho biết cả ngày 3.6 và cả buổi sáng 4.6, cũng không thấy ông Quang có mặt ở cơ quan. Lịch chào cờ sáng thứ hai, ghi có ông Quang dự, nhưng thực tế ông Phó bí thư xã chủ trì.

Chiều 3.6, ông Đào Ngọc Chi, Bí thư Huyện ủy Phong Điền, xác nhận có chuyện Bí thư xã Mỹ Khánh vắng mặt ở cơ quan, và đang cho xác minh. Và ngày 4.6, ông cho biết, Bí thư xã Mỹ Khánh hẹn chiều 4.6 sẽ làm việc với ông, giải trình lý do.

Trụ sở UBND và Đảng ủy xã Mỹ Khánh - Ảnh: Thanh Nguyên

1 lãnh đạo UBND H.Phong Điền cho biết, trước đó không hề nhận được đơn xin nghỉ phép hay đề xuất xin đi du lịch gì từ Bí thư xã Mỹ Khánh. Nếu có, cũng khó được xét duyệt vì huyện này đang trong cao điểm chống dịch tả lợn châu Phi. Thành ủy, UBND TP chỉ đạo chống dịch rất sâu sát!

Gần 2 tuần nay, dịch tả heo châu Phi tấn công vào các tỉnh miền Tây, Cần Thơ cũng không ngoại lệ. Riêng xã Mỹ Khánh, hiện đã có 3 ổ dịch, khoảng 130 con heo bị nhiễm dịch tả châu Phi phải tiêu hủy với hơn 7 tấn.

Giữa lúc dịch tả heo diễn biến phức tạp, người dân nhiều khu vực ở xã Mỹ Khánh kêu thán mùi hôi ở những điểm chôn lấp, tiêu hủy heo bốc mùi hôi dữ dội, ông Trương Nhựt Quang lại bỏ đi du lịch khiến dư luận hiện đang rất bức xúc.

Ông Quang phát hiện bị chụp hình tại sân bay, nên vội vã lên xe về. Ông ra một mình và bước ra từ cửa hành khách, nên không thể biện hộ đi đón ai - Ảnh: Thanh Nguyên

Đầu giờ chiều 4.6, PV liên hệ ông Quang, thì ông này không nghe máy. Theo nguồn tin của PV, cùng đi với ông Quang du lịch Côn Đảo là Nguyễn Thanh Thiên, Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh; Nguyễn Hoàng Lâm, Chủ tịch UBMTTQ xã; Lê Minh Hải, Xã đội phó và 1 xã đội viên tên Long.

Thanh Nguyên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Bí thư xã đi chống dịch tả lợn châu Phi ở... Côn Đảo?