2 nhà máy bia lớn nhất trên địa bàn TP.Cần Thơ khai thuế giảm 50%, bia tồn kho không còn chỗ để trữ vì không bán được. Nguồn thu thuế từ thuốc lá cũng giảm 200 tỉ đồng.

Cần Thơ: Bia chất đống trong kho không bán được

12/02/2020, 16:37

2 nhà máy bia lớn nhất trên địa bàn TP.Cần Thơ khai thuế giảm 50%, bia tồn kho không còn chỗ để trữ vì không bán được. Nguồn thu thuế từ thuốc lá cũng giảm 200 tỉ đồng.

Hàng ngàn két bia ở Cần Thơ không còn chỗ để trữ vì kho không còn chỗ chứa do ảnh hưởng của coronavirus - Ảnh minh họa

Sáng 12.2, UBND TP.Cần Thơ tổ chức cuộc họp bàn về những tác động của dịch bệnh viêm phổi do coronavirus gây ra, đối với kinh tế của thành phố.

Ông Huỳnh Tấn Phát - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Cần Thơ nói do ảnh hưởng của dịch coronavirus, nhiều nhà hàng lớn trên địa bàn phản ánh số lượng khách đến ăn uống giảm rất nhiều. Có nhà hàng xảy ra tình trạng nhân viên chạy bàn cũng không muốn đi làm vì vắng khách. Về thuế, các nhà hàng khai giảm - chỉ còn khoảng 30%, tức giảm khoảng 70% thuế trong tháng 1 và tháng 2.

Ông Phát cho biết thêm, phía Cục Thuế cũng đã làm việc với 2 nhà máy bia lớn nhất trên địa bàn TP.Cần Thơ. 2 nhà máy bia này cho biết họ khai thuế giảm khoảng 50%, do bia tồn kho nhiều không còn chỗ trống để trữ.

"Dự kiến năm 2020, thu khoảng 900 tỉ đồng nhưng hiện giờ họ khai giảm khoảng 50%. Nếu dịch bệnh tiếp tục còn diễn biến phức tạp thì tình hình thu thuế của 2 đơn vị này sẽ giảm rất lớn", ông Phát nói thêm.

Theo lãnh đạo Cục Thuế TP.Cần Thơ, bia tồn kho do 2 nguyên nhân chính là coronavirus và từ Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt giao thông do uống rượu bia. Tuy nhiên, trong đó, coronavirus ảnh hưởng lớn hơn.

Cũng theo ông Phát, nguồn thu thuế từ thuốc lá cũng giảm khoảng 200 tỉ đồng. "Hiện số lượng thuốc lá còn tồn do không bán được rất nhiều", ông Phát cho hay.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Bia chất đống trong kho không bán được