Bờ cầu Rạch Cam trên tuyến đường tỉnh 918, đoạn qua địa bàn P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ bị sạt lở khiến giao thông bị chia cắt. Ngành chức năng Cần Thơ chỉ đạo địa phương bố trí đò ngang để bà con lưu thông.

Cần Thơ: Cầu sạt bờ, chia cắt đường tỉnh 918 khoảng 1 tháng

11/06/2020, 20:55

Bờ cầu Rạch Cam trên tuyến đường tỉnh 918, đoạn qua địa bàn P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ bị sạt lở khiến giao thông bị chia cắt. Ngành chức năng Cần Thơ chỉ đạo địa phương bố trí đò ngang để bà con lưu thông.

Bờ cầu Rạch Cam bị sạt lở, người dân phải đổi phương án lưu thông qua tỉnh lộ 918 - Ảnh: T.L

Ngày 11.6, thông tin từ Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết cơ quan này vừa ban hành thông báo cấm các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Rạch Cam trên đường tỉnh 918, thuộc địa bàn Q.Bình Thủy.

Cầu Rạch Cam có 3 nhịp, tổng chiều dài cầu khoảng 65 mét, nằm trên đường tỉnh 918 nối quốc lộ 91 với đường tỉnh 923. Khoảng 3 giờ sáng 10.6, một bên dốc cầu bất ngờ bị sạt rơi xuống sông khiến giao thông trên tuyến này tạm thời bị chia cắt.

Người dân sinh sống gần khu vực này cho hay nhiều ngày trước, khu vực dốc cầu đã xuất hiện dấu hiệu sạt lở. Tại thời điểm đó, không có người hay phương tiện qua lại nên không bị thiệt hại. Tuy nhiên, vụ sạt lở làm cho lưu thông người dân gặp khó khăn.

Trước tình hình này, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ đã ký ban hành thông báo cấm các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực này từ ngày 10.6 đến ngày 9.7 để thi công nâng cấp cầu Rạch Cam.

“Tại khu vực thi công có bố trí hệ thống đèn báo hiệu đường thủy và lực lượng điều tiết khống chế hướng dẫn giao thông thủy. Các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu”, thông báo nêu cụ thể.

Sở GT-VT TP.Cần Thơ cho biết đối với xe ô tô và xe tải, sở đã thông báo tạm thời ngừng lưu thông trên đoạn đường này. Còn việc đi lại của bà con địa phương và học sinh, sở đã đề nghị địa phương tổ chức đò ngang để đưa đón đảm bảo đi lại của người dân.

Cầu Rạch Cam vốn có nhiều phương tiện qua lại. Hiện công tác khắc phục đang được ngành chức năng TP.Cần Thơ khẩn trương triển khai. Trước đó, chính quyền địa phương đã cho đóng cọc gia cố khu vực này khi có một số dấu hiệu rạn nứt.

Sự cố đã khiến đường ống cấp nước ở khu vực này bị ảnh hưởng. Một trụ điện trung thế cũng bị sụp xuống sông. Điều mà người dân ở đây vô cùng lo lắng là một số nhà gần đó cũng xuất hiện những vết nứt lớn. Trong khi đó, công trình kè bảo vệ chợ Rạch Cam vẫn đang thi công chậm dù đến tháng 8 dự án sẽ kết thúc.

Kiểm tra thực tế tại hiện trường, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu ngành chức năng nhanh chóng tái lập lại hệ thống điện, nước. Sau đó, cần tính đến phương án nối lại giao thông trên tuyến tỉnh lộ 918.

Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ, ông Lê Tiến Dũng cho biết do phần mố cầu bị sụp nằm tại vị trí dòng nước xoáy, lâu ngày đất bị xói lở dẫn đến bị sạt. Ngành giao thông sẽ cho tháo dỡ cầu Rạch Cam hiện tại và cho thi công lại cầu mới.

Trước đó, vào ngày 13.5, khu vực này cũng xảy ra 1 vụ sạt lở làm 2 căn nhà bị sụp xuống sông Bình Thủy. Đoạn sạt lở và có nguy cơ sạt lở dài 400 mét, thuộc dự án Kè chống sạt lở chợ Rạch Cam giai đoạn 2 đang được triển khai do Chi cục Thủy lợi TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Thanh Nguyên

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Cầu sạt bờ, chia cắt đường tỉnh 918 khoảng 1 tháng