Phòng GD-ĐT cùng UBND Q.Bình Thuỷ (TP.Cần Thơ) vào cuộc xác minh và khẳng định không có việc hàng chục học sinh “đánh hội đồng” 1 học sinh. Thực tế chỉ có… 4 học sinh tham gia đánh bạn.

Cần Thơ: Chính quyền quận vào cuộc vụ một học sinh bị đánh hội đồng

Nguyên Việt | 03/05/2019, 07:16

Phòng GD-ĐT cùng UBND Q.Bình Thuỷ (TP.Cần Thơ) vào cuộc xác minh và khẳng định không có việc hàng chục học sinh “đánh hội đồng” 1 học sinh. Thực tế chỉ có… 4 học sinh tham gia đánh bạn.

Những ngày qua, trên mạng xã hội có thông tin việc hàng chục học sinh đánh hội đồng 1 học sinh tại TP.Cần Thơ, tuy nhiên, không có clip quay lại vụ việc tung lên mạng. Nhưng Phòng GD-ĐT Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ, vẫn xác minh, và cho biết:

Vào khoảng 15 giờ ngày 18.4, tại Trường THCS An Thới có xảy ra vụ các học sinh đánh nhau. Tham gia có 12 học sinh, gồm lớp 6 và lớp 7 của trường. Trong đó có 1 học sinh bị đánh, 4 học sinh trực tiếp đánh, 6 học sinh đứng xem, quay và nhận video, 1 học sinh tham gia hoà giải.

Ngoài ra, có 1 học sinh tham gia dùng điện thoại di động quay lại diễn biến vụ việc.Tuy nhiên, qua trao đổi với học sinh quay clip và nhận clip, các em đã tự xoá và không truyền bá, phát tán trên các phương tiện truyền thông đại chúng (sự việc đã được Công an Q.Bình Thuỷ xác minh). Sự việc trên đã được trường và Ban cha mẹ học sinh xử lý theo quy định.

Nguyên nhân do các nhóm học sinh không thích nhau, nói xấu nhau trên Facebook kéo dài một thời gian nhưng giáo viên chủ nhiệm, cán bộ quản lý của trường không phát hiện, các học sinh có liên quan không báo cáo lên giáo viên chủ nhiệm để chấn chỉnh kịp thời.

Hậu quả, mặc dù không quá nghiêm trọng - nằm trong tầm kiểm soát của nhà trường, nhưng sự việc đã làm mất an ninh, trật tự tại trường, gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và học sinh, làm giảm lòng tin của phụ huynh vào nhà trường.

Sự việc được đại diện trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng phụ huynh các học sinh có liên quan tổ chức xử lý theo quy định. Kết quả xử lý được Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh và các học sinh có liên quan thống nhất cao. Kết quả xử lý mang tính răn đe, giáo dục và tạo điều kiện cho các em tự nhận thấy hành vi vi phạm của bản thân và có hướng khắc phục.

Kết quả xử lý: trường xếp loại hạnh kiểm yếu, buộc thôi học 2 tuần đối với 3 học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu và lao động trong trường 1 tuần đối với 4 học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu, lao động 1 tuần (1 buổi/ngày) đối với 5 học sinh.

Về trách nhiệm quản lý, thực hiện chế độ tham mưu báo cáo cấp trên của nhà trường, đứng đầu là Hiệu trưởng, trách nhiệm quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Phòng GD-ĐT sẽ được tổ chức kiểm điểm cụ thể và báo cáo về Sở GD-ĐT, UBND quận theo quy định.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chính quyền quận vào cuộc vụ một học sinh bị đánh hội đồng