Đến 16.8.2021 là hết thời gian giãn cách chống dịch theo chi thị 16/CT-TTg trên địa bàn TP.Cần Thơ. Về vấn đề có kéo dài thời gian giãn cách hay không, Cần Thơ chờ quyết định cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc hợp trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh ngày mai.

Cần Thơ chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp trực tuyến ngày mai

Văn Kim Khanh | 14/08/2021, 17:54

Đến 16.8.2021 là hết thời gian giãn cách chống dịch theo chi thị 16/CT-TTg trên địa bàn TP.Cần Thơ. Về vấn đề có kéo dài thời gian giãn cách hay không, Cần Thơ chờ quyết định cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc hợp trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh ngày mai.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ngày mai 15.8.2021, khi có cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính Phủ và các tỉnh, Cần Thơ sẽ trình bày tình hình phòng chống dịch, khi Thủ tướng có kết luận chung về các tỉnh phải như thế nào, lúc đó Cần Thơ sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong mấy ngày qua, Cần Thơ có số ca tăng do thành phố thực hiện test nhanh trên diện rộng toàn dân, các địa phương có nguy cơ cao đã tầm soát đến lần thứ 2, thứ 3. Qua test nhanh, Cần Thơ gom hết các ca F0 điều trị và truy vết các các ca liên quan.

Cần Thơ đang xét nghiệm đại trà trong dân cư, các khu dân cư có nguy cơ cao, rất cao đã được tiến hành tầm soát hết, đương nhiên việc đó sẽ phát hiện càng nhiều F0. Ban đầu phát hiện nhiều, càng về sau, càng ít là càng tốt. Bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng để điều trị và các ca liên quan để cách ly, theo dõi, sẽ làm cho địa bàn dân cư dần sạch các ca F0. Với cách làm này của Cần Thơ, tình hình đang có xu hướng chuyển biến dần theo hướng tích cực.

ong-duong-tan-hien-13.8.jpg
Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ trong cuộc họp 13.8.2021 - Ảnh Thu Hà

Trước đó, tối 13.8.2021, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo và các sở ngành, ông Trần Việt Trường cho biết, trong 5 ngày thực hiện chiến dịch xét nghiệm tầm soát cộng đồng diện rộng trên 9 quận, huyện kể từ ngày 9.8 đến 13.8.2021 Cần Thơ đã phát hiện 558 F0 , trong đó 285 ca trong khu cách ly, 99 ca trong khu phong tỏa, 164 ca qua sàng lọc ngoài cộng đồng... Thời gian thực hiện chiến dịch kết thúc vào ngày 17.8, thành phố quyết tâm trong 9 ngày tổng lực thực hiện chiến dịch để tách F0 ra khỏi cộng đồng, đưa thành phố về trạng thái bình thường mới.

Cũng tại cuộc họp này , Ông Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Tổ trưởng Tổ công tác Bộ Y tế đề xuất, Cần Thơ giãn cách thêm 1 tuần, vì ông Hoàng Minh Đức, cho rằng theo Quyết định 2686 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng chống dịch COVID-19, thì TP Cần Thơ vẫn còn 6/9 quận, huyện nằm trong nhóm vùng nguy cơ cao, nguy cơ rất cao. Vì vậy, Tổ công tác đề xuất thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 1 tuần đến ngày 25.8.2021.

ct-tran-viet-truong(1).jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Ảnh VKK

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng thành phố đã trải qua hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với quận Ninh Kiều, Cái Răng, quận Bình Thủy, gần 1 tháng đối với các quận huyện còn lại. TP.Cần Thơ đã qua hết 2/3 chặng đường của chiến dịch xét nghiệm cộng đồng toàn thành phố, chỉ còn 3 ngày nữa là kết thúc chiến dịch. Thời gian đang rất gấp rút. Nếu không có sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, tách F0 nhanh ra khỏi cộng đồng sẽ rất khó khăn thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp trực tuyến ngày mai