Nhập cảnh trái phép vào địa phân TP.Hà Tiên (Kiên Giang) bằng xe đạp để tìm người thân, ông cụ ngoài 80 tuổi có sức khỏe kém cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đạp xe nhập cảnh ‘chui’ vào Việt Nam, ông cụ 84 tuổi dương tính COVID-19

Nguyên Việt | 14/08/2021, 17:35

Nhập cảnh trái phép vào địa phân TP.Hà Tiên (Kiên Giang) bằng xe đạp để tìm người thân, ông cụ ngoài 80 tuổi có sức khỏe kém cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14.8, ngành chức năng TP.Hà Tiên (Kiên Giang) cho biết 11 F1 của ông cụ người Campuchia nói trên đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó vào chiều 12.8, tổ công tác chốt kiểm soát Mũi Tàu (TP.Hà Tiên) được người dân thông báo có một cụ ông cao tuổi, di chuyển bằng xe đạp rồi tự té tại khu vực tổ 1, KP.Thạch Động, P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên.

Nhận được tin báo, tổ công tác đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường hỗ trợ. Qua xác minh, người đàn ông nói trên tên L.K. (84 tuổi, ngụ xã Xây Sóc Tây, H.Kam Pong Trạch, tỉnh Kam Pốt, Campuchia). Qua trích xuất camera xác định người đàn ông này đã nhập cảnh trái phép qua biên giới Hà Tiên. Ông K. trình bày đến P.Mỹ Đức để tìm một người cháu vợ là người Việt Nam.

cu-ong-vuot-bien-trai-phep-vao-viet-nam.jpg
Cụ ông 84 tuổi nhập cảnh trái phép qua biên giới TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh: ĐX

Sau khi xác định người đàn ông nhập cảnh trái phép, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Tiên đã cho test nhanh COVID-19 và cho kết quả âm tính, đồng thời cũng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Sau khi có kết quả test nhanh âm tính, TP.Hà Tiên đã bàn giao ông cụ cho cơ quan chức năng Campuchia.

Đến ngày 13.8, Trung tâm Y Tế Hà Tiên ra thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR của cụ ông là dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ban Chỉ Đạo phòng chống dịch P.Mỹ Đức đã tiến hành truy vết điều tra dịch tễ, đưa đi cách ly tập trung 11 trường hợp F1, cách ly tại nhà 46 trường hợp F2 và theo dõi sức khỏe tại nhà 18 trường hợp F3.

Sáng ngày 14.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà tiên cho biết 11 trường hợp F1 lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
16 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạp xe nhập cảnh ‘chui’ vào Việt Nam, ông cụ 84 tuổi dương tính COVID-19