Liên quan đến vụ việc bán phiếu xét nghiệm COVID-19 giả của Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ (tỉnh Bắc Ninh), chiều 14.8, đại diện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (TP.HCM) lên tiếng khẳng định đơn vị này không liên quan đến vụ việc trên và lên án hành vi này.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ lên tiếng về vụ bán phiếu xét nghiệm COVID-19 giả ở Bắc Ninh

Hồ Quang | 14/08/2021, 17:32

Liên quan đến vụ việc bán phiếu xét nghiệm COVID-19 giả của Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ (tỉnh Bắc Ninh), chiều 14.8, đại diện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (TP.HCM) lên tiếng khẳng định đơn vị này không liên quan đến vụ việc trên và lên án hành vi này.

Theo Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, việc Công ty TNHH Thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân (ở phường Vân Dương, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) in bán phiếu xét nghiệm COVID-19 giả của Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ (469 Nguyễn Trãi, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) là hành vi rất nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe cộng đồng và làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín của các bệnh viện.

tap-doan-y-khoa-hoan-my-len-tieng-ve-vu-ban-phieu-xet-nghiemcovid-19-gia-o-bac-ninh-hinh-anh(1).png
Các phiếu xét nghiệm COVID-19 giả của Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ có logo, biểu tượng như của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - Ảnh: PV

Việc làm này của Công ty TNHH Thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân còn làm ảnh hưởng đến các phòng khám nói chung, nhất là trong giai đoạn cả nước phải gồng mình chống dịch COVID-19 đã và đang diễn biến phức tạp.

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan quản lý cần có chế tài nghiêm ngặt, giúp răn đe và ngăn chặn kịp thời các hành vi sai trái nhằm bảo vệ sức khỏe của cộng đồng và bảo vệ uy tín cho các bệnh viện và phòng khám để họ chuyên tâm vào việc điều trị bệnh nhân”, đại diện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nói, và khẳng định: “Công ty Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ (469 Nguyễn Trãi, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoàn toàn không liên quan, và không phải là công ty con thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chúng tôi”.

Trước đó, Công an TP.Bắc Ninh bất ngờ kiểm tra văn phòng Công ty TNHH Thiết kế in ấn, quảng cáo Thiên Nhân (phường Vân Dương, TP.Bắc Ninh) do Trần Tấn Dương (34 tuổi, quê Đồng Tháp) làm giám đốc, phát hiện người này đang bán cho Vũ Văn Chiến (32 tuổi, trú phường Ninh Xá, TP.Bắc Ninh) 6 phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19. Trong đó, 5 phiếu test nhanh, 1 phiếu xét nghiệm PCR của Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ (phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh) với giá 1 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp văn phòng nói trên, Công an TP.Bắc Ninh thu giữ thêm 7 phiếu giả kết quả xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, cùng một số văn bằng xác nhận chứng thực giả và nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận do nắm bắt nhu cầu của công nhân, lái xe cho các công ty trong khu công nghiệp, lái xe đường dài cần có phiếu xét nghiệm COVID-19 để đi làm và ra vào các khu công nghiệp trong/ngoài tỉnh nên đã làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 bán kiếm lời.

Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Tấn Dương để làm rõ hành vi “làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan tổ chức”.

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex kêu oan
Bị cáo Nguyễn Thị Loan cho rằng việc truy tố là không đúng, trong khi đó, các nhân viên tại tập đoàn thừa nhận sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ lên tiếng về vụ bán phiếu xét nghiệm COVID-19 giả ở Bắc Ninh