Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy phong trào thi đua mạnh mẽ hơn theo tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” để có những thành quả mới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực

Lam Thanh | 14/08/2021, 14:45

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy phong trào thi đua mạnh mẽ hơn theo tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” để có những thành quả mới.

Ngày 14.8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương chủ trì cuộc họp của Hội đồng và phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Thủ tướng nêu rõ biến chủng mới của vi rút lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, trong khi có nơi có lúc còn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi chưa có dịch hoặc dịch đi qua; khi có dịch lại lúng túng, bị động, thiếu kiên trì kiên định, mất bản lĩnh, xử lý chưa phù hợp tình hình.

Cũng theo Thủ tướng, một bộ phận người dân chưa ý thức hết được trách nhiệm với cộng đồng và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, thực hiện cách ly, giãn cách, phong tỏa không nghiêm túc, “một người lơ là, cả xã hội vất vả”. Việc giám sát, kiểm tra của các cơ quan có trách nhiệm có nơi có lúc chưa được nghiêm túc, chặt chẽ.

Thủ tướng yêu cầu thời gian tới phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng, quyết tâm hơn nữa, khích lệ, thúc đẩy phong trào thi đua mạnh mẽ hơn theo tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” để có những thành quả mới.

thu-tuong.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng đại dịch - Ảnh: VGP

Theo Thủ tướng, cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép một cách linh hoạt, hiệu quả, không máy móc. Trong lúc này, ưu tiên số 1 cho công tác chống dịch, phải kiềm chế, đẩy lùi được dịch bệnh thì mới có điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn. Những nơi đã kiểm soát được dịch thì phải ưu tiên cho sản xuất; sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất.

Thủ tướng yêu cầu tập trung tổ chức phát động phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; chú trọng nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật. Những tập thể, cá nhân được khen thưởng phải thực sự tiêu biểu.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tập trung xây dựng thể chế, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng. Các bộ ngành, địa phương rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành sửa đổi, bổ sung các quy định về thi đua, khen thưởng để tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn.

Theo Thủ tướng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tổng kết, nhân rộng, các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, những gương người tốt việc tốt trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19 và trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng, tiêu cực…

"Đã thi đua là phải có phong trào, đã có phong trào thì phải có người phụ trách, lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đánh giá. Thi đua không có phong trào thì không có kết quả, có phong trào nhưng không có người lãnh đạo chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thì hiệu quả không cao”, Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng đề nghị thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ, đặc biệt khi thực hiện giãn cách xã hội, phong tỏa. Đồng thời cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các lực lượng chống dịch tuyến đầu tiếp tục thi đua, thể hiện ý chí “chân cứng đá mềm”, trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái, tận tâm, tận lực phục vụ đồng bào; đồng thời bảo đảm an toàn chống dịch.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế phát huy tinh thần yêu nước, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua phòng chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh…

Thủ tướng cũng nhấn mạnh các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước thương nòi, “lá lành đùm lá rách”, “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”; sẵn sàng hỗ trợ vượt qua khó khăn.

“Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân “triệu trái tim, một ý chí”, sự ủng hộ, giúp đỡ của đồng bào ta ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế, nhất định chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch COVID-19. Đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới và nhân dân có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc”, Thủ tướng phát biểu.

Bài liên quan
Thủ tướng chỉ đạo: Giảm quy trình, thủ tục cấp phép vắc xin Nanocovax
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax theo hướng giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực