Chủ vườn lan cho biết, việc đứng ra nhận cầm cố lan đột biến là nhằm để chứng minh rằng, loại cây này vẫn có những giá trị thật…

Cần Thơ: Chủ vườn lan nhận cầm cố lan đột biến

Thanh Lưu | 15/04/2021, 14:38

Chủ vườn lan cho biết, việc đứng ra nhận cầm cố lan đột biến là nhằm để chứng minh rằng, loại cây này vẫn có những giá trị thật…

Gần đây, một chủ tài khoản Facebook đăng bài viết: “Nhận cầm, thế chấp các loại lan var ngắn hạn và dài hạn… Những cây đứng ngọn thì cầm dài hạn 6 đến 8 tháng… Đặc biệt, ưu tiên những cây đang đi ngọn”.

z2434246105103_e667b-01.jpg
Anh Lê Thành Giang (thứ hai, từ trái sang) cùng những người bạn tại vườn lan Giang Quốc Hùng - Ảnh: PV

Bài viết này đã thu hút gần 700 lượt like và gây xôn xao giới chơi lan... Bởi trước giờ đa phần người ta cầm cố, thế chấp đất đai, nhà cửa, xe cộ… hoặc những thứ có giá trị, chứ chưa có chuyện nhận cầm cố cây cảnh. Đặc biệt là gần đây đang rộ lên những giao dịch mua bán lan đột biến với giá trị lên tới hàng trăm tỉ đồng, đã khiến dư luận hoài nghi về tính xác thực của lan đột biến.

PV đã liên hệ trực tiếp với chủ tài khoản Facebook nói trên. Người này tên Lê Thành Giang, là 1 trong 3 người đồng sở hữu vườn lan đột biến Giang Quốc Hùng (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ). Anh Giang cho biết, có thời điểm, 1 loại lan quý hiếm như Ngọc Sơn Cước có giá trị vài chục tỉ đồng, và tìm đỏ mắt cũng không có để mua.

“Tôi đã từng bỏ ra hơn 10 tỉ đồng để mua lan đột biến, và cũng đã bán ra với giá trị tương tự. Tất cả đều là giao dịch thật. Gần đây tôi có bán 1 cây lan đột biến 5ct HO với giá 100 triệu đồng sau khi trồng chăm sóc 4 tháng, cây này tôi mua lúc bé với giá 15 triệu đồng. Nếu thu thuế tôi sẵn sàng nộp, hoặc nếu có cơ quan nào hướng dẫn, tôi sẽ chủ động đi nộp thuế”, anh Giang nói.

Theo anh Giang: "Gần đây, trên cả nước có những giao dịch mua bán lan đột biến với giá trị lên tới hàng trăm tỉ đồng, đã khiến dư luận hoài nghi về tính xác thực của lan đột biến. Tôi dám nhận cầm cố lan đột biến vì muốn chứng minh với mọi người rằng, loại lan này có giá trị thật.

Việc này cũng nhằm chia sẻ, giúp những người chơi lan có thêm kinh phí vượt qua khó khăn, lãi suất cầm, thế chấp chỉ ở mức 1 - 2%/tháng, gọi là công chăm sóc. Cơ sở để xác định giá trị cây lan là xem nguồn gốc từ đâu, có phải là từ những vườn lan uy tín hay không? Đã trổ hoa tại vườn hay chưa? Có tên gì?... Nếu không chứng minh được thì sẽ không nhận thế chấp.

"Trong bất cứ ngành nghề nào cũng có kẻ xấu lừa đảo. Nhưng nếu vì vậy mà đánh giá không tốt về những người chơi lan thì rất tội nghiệp”, anh Giang nói.

Bài liên quan
Cần Thơ: Ngày 26.4 thông xe cầu Trần Hoàng Na
Chiều 25.4, Ban quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ đã có thông báo về việc cầu Trần Hoàng Na chính thức được khai thác, sử dụng trong ngày mai 26.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chủ vườn lan nhận cầm cố lan đột biến