Hiểu được những khó khăn, vất vả trong công tác kiểm soát dịch, nhiều mạnh thường quân, đơn vị và người dân đã hỗ trợ cơm, nước, các vật dụng cần thiết để tiếp thêm sức cho những người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Cần Thơ: Chung tay tiếp sức các chốt kiểm soát dịch COVID-19

Kim Cương | 03/06/2021, 09:43

Hiểu được những khó khăn, vất vả trong công tác kiểm soát dịch, nhiều mạnh thường quân, đơn vị và người dân đã hỗ trợ cơm, nước, các vật dụng cần thiết để tiếp thêm sức cho những người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ 0 giờ ngày 30.5, TP.Cần Thơ đã lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh để kiểm tra y tế người và phương tiện ra vào các cửa ngõ của TP.

a1-nhom-suat-com-thien-nguyen-moi-ngay-trao-tang-hang-tram-suat-com-va-nuoc-cho-luc-luong-dong-chot-kiem-soat-dich.jpg
Nhóm Suất cơm thiện nguyện mỗi ngày trao tặng hàng trăm suất cơm và nước cho lực lượng đóng chốt kiểm soát dịch - Ảnh: Kim Cương

TP.Cần Thơ gần như bị “bao vây” nhiều tỉnh trong vùng ĐBSCL như: Bạc Liêu, Trà Vinh, Long An, Đồng Tháp... đều có ca dương tính khiến tình hình ngày càng trở nên phức tạp. Trước tình hình đó, UBND TP.Cần Thơ đã quyết định lập thêm 8 chốt kiểm soát dịch bệnh từ 18 giờ ngày 1.6, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dưới cái nắng chói chang của buổi trưa, hàng nghìn thành viên của các lực lượng công an, dân quân tự vệ, nhân viên y tế và đoàn viên thanh niên vẫn tích cực bám chốt để thực hiện nhiệm vụ. Trước tinh thần cống hiến đó, nhiều đơn vị và người dân trên địa bàn TP đã chung tay cung cấp những phần quà, những suất cơm và nước cung cấp cho lực lượng làm nhiệm vụ.

a2-quan-que-minh-q.ninh-kieu-tp.can-tho-cung-ho-tro-co-vu-tinh-than-cho-cac-luc-luong-chien-si-va-tinh-nguyen-vien-truc-chot.jpg
Quán Quê Mình (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cũng hỗ trợ cổ vũ tinh thần cho các lực lượng chiến sĩ và tình nguyện viên trực chốt - Ảnh: Kim Cương

Đây là nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam nói chung và người dân Cần Thơ nói riêng, với tấm lòng chung tay góp sức, vừa động viên, vừa chia sẻ với những người làm nhiệm vụ.

Anh Võ Văn Nam (33 tuổi, làm việc tại khu ẩm thực sinh thái Quê Mình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho hay: “Vì thấy mọi người túc trực tại những chốt kiểm soát rất cực, nên chúng tôi muốn hỗ trợ cho mọi người có 1 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe thực hiện tốt nhiệm vụ. Những suất cơm này là tự tay chúng tôi làm, cho nên về vệ sinh an toàn thực phẩm mọi thứ đều đảm bảo tốt”.

a3-moi-ngay-tai-cac-chot-kiem-soat-dich-day-ap-nhung-thung-sua-banh-va-nhu-yeu-pham-do-manh-thuong-quan-va-nguoi-dan-xung-quanh-mang-den.jpg
Mỗi ngày tại các chốt kiểm soát dịch đầy ấp những thùng sữa, bánh, và nhu yếu phẩm do mạnh thường quân và người dân xung quanh mang đến - Ảnh: Kim Cương

Tại chốt kiểm soát đường dẫn cầu Cần Thơ (trước siêu thị GO), hàng ngày vẫn luôn đảm bảo dự trù hàng chục thùng sữa, mì gói, bánh, khẩu trang, nước rửa tay và hàng trăm suất cơm đảm bảo mỗi ngày 3 buổi ăn cho các lực lượng trực chốt do các nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp và kể cả những người dân xung quanh mang đến.

Anh Nguyễn Duy Khang (30 tuổi) - thành viên nhóm Suất ăn thiện nguyện Cần Thơ cho hay, nhóm sẽ chủ động liên hệ trước với từng chốt, nếu chốt nào cần sẽ mang cơm đem lại, riêng chốt trước siêu thị GO là chốt tuyến đầu, nhóm sẽ thực hiện hỗ trợ đều đặn mỗi ngày 100 suất cho cho lực lượng làm nhiệm vụ.

a4-tai-chot-tren-duong-pham-hung-nguoi-dan-tu-lam-hon-60-chai-nuoc-sam-va-nha-dam-mang-den-trao-tang-.jpg
Tại chốt trên đường Phạm Hùng, người dân tự làm hơn 60 chai nước sâm và nha đam mang đến trao tặng - Ảnh: Kim Cương

Không những hỗ trợ nhu yếu phẩm, tại chốt kiểm soát trên tuyến đường Phạm Hùng (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), anh Phạm Hải Việt (37 tuổi) đã hỗ trợ cả căn nhà cho lực lượng chức năng trong quá trình đóng chốt. “Tôi từng làm bên mảng công tác Đoàn, năm trước cũng đã làm ở chốt chống dịch nên hiểu được những khó khăn của các anh em phải đứng nhiều giờ để trực mà không có chỗ nghĩ ngơi, nhiều khi tối phải ngủ ngoài trời. Do đó, tôi muốn hỗ trợ căn nhà làm chỗ nghỉ ngơi, ăn uống cho mọi người yên tâm chống dịch”, anh Việt chia sẻ.

Dù biết các lực lượng tình nguyện viên luôn có những chế độ do Nhà nước cung cấp, nhưng hành động của những mạnh thường quân đơn giản vì mục đích lan tỏa thông điệp, kêu gọi mọi người cùng chung sức với địa phương chống lại dịch bệnh.

Ông Phương Tấn Đạt - thành viên Ban Quản lý chốt kiểm soát COVID-19 trước siêu thị GO cho biết: “Khi các cô, chú mang những phần quà đến đây, ngoài việc thấy được giá trị vật chất đảm bảo hỗ trợ cho các lực lượng trực ở đây, còn cho thấy tính nhân văn, mang đến động lực cho những anh em làm công tác tình nguyện”.

a5-trong-thoi-tiet-mua-bao-nay-nhung-chiec-ao-mua-cung-la-nhu-yeu-pham-quan-trong-cho-luc-luong-bam-chot.jpg
Trong thời tiết mưa bão này, những chiếc áo mưa cũng là nhu yếu phẩm quan trọng cho lực lượng bám chốt - Ảnh: Kim Cương

Chốt kiểm soát trên đường Phạm Hùng cũng đầy ấp những thùng nước ngọt, bánh, vật dụng thiết yếu. Ông Lê Thanh Bình – Bí thư Q.Đoàn Cái Răng (thành viên Ban Quản lý của các chốt kiểm soát trên địa bàn Q.Cái Răng) cho biết: “Tôi rất xúc động khi tất cả người dân cùng chung tay để phòng dịch như vậy, từ hôm lập chốt đến nay, có rất nhiều mạnh thường quân, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn TP đã đến và hỗ trợ nhiều vật dụng cần thiết như: khẩu trang, bao tay, nước rửa tay. Bên cạnh đó, nhiều nhóm từ thiện còn mỗi ngày đưa hàng trăm suất cơm miễn phí đến chốt để phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ ở đây”.

Để đảm bảo trang bị tốt cho lực lượng làm nhiệm vụ trong mùa mưa này, ông Bình hy vọng: “ Hiện tại đang là mùa mưa, cần trang bị áo mưa cho các bạn để có thể hoạt động xuyên suốt. Số lượng áo mưa năm nay ít quá. Mong rằng mọi người sẽ hỗ trợ về mặt này để các bạn yên tâm làm tốt nhiệm vụ”.

Bài liên quan
Cần Thơ: Nhiều vấn đề thời sự nóng được báo chí quan tâm
Sáng 19.4, UBND TP.Cần Thơ tổ chức họp báo quý 1/2024, nhiều vấn đề nóng của địa phương đã được phóng viên các báo nêu lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chung tay tiếp sức các chốt kiểm soát dịch COVID-19