Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc muốn phía Nga hỗ trợ, tạo điều kiện ưu tiên để Việt Nam sớm tiếp cận nguồn vắc xin của Nga, cũng như hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Việt Nam mong muốn sớm tiếp cận nguồn vắc xin của Nga

Lam Thanh | 02/06/2021, 19:10

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc muốn phía Nga hỗ trợ, tạo điều kiện ưu tiên để Việt Nam sớm tiếp cận nguồn vắc xin của Nga, cũng như hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Ngày 2.6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin nhằm trao đổi về quan hệ song phương, trong đó có việc tăng cường hợp tác phòng chống đại dịch COVID-19.

chu-tich-nuoc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: VGP

Trong thư, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga, mong muốn đưa hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, đồng thời bày tỏ vui mừng quan hệ song phương tiếp tục phát triển tích cực trên các lĩnh vực bất chấp tác động của đại dịch COVID-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Liên bang Nga đẩy lùi dịch bệnh, nghiên cứu và sản xuất thành công nhiều loại vắc xin phòng chống COVID-19; đánh giá cao hợp tác giữa Việt Nam và Nga trong ứng phó đại dịch COVID-19 với nhiều hành động thiết thực, sẻ chia trong khó khăn; cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin và Liên bang Nga đã tặng Việt Nam 1.000 liều vắc xin và nhiều vật tư y tế chống dịch khác.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn phía Nga hỗ trợ, tạo điều kiện ưu tiên để Việt Nam sớm tiếp cận nguồn vắc xin của Nga, cũng như hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Vladimir Putin và nhân dân Nga nhân dịp Ngày nước Nga (ngày 12 tháng 6).

Nga ủng hộ đề xuất của Việt Nam về cung ứng, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin COVID-19

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, hiện nay nhu cầu vắc xin trên toàn cầu rất lớn, Việt Nam đang nỗ lực tiếp cận các nguồn vắc xin phòng COVID-19 để có thể tăng độ bao phủ tiêm chủng cho người dân Việt Nam sớm nhất và nhanh nhất. Tuy nhiên, do Việt Nam là nước triển khai các biện pháp chống dịch hiệu quả, kiểm soát dịch tốt nên việc cung ứng vắc xin của các nước cho Việt Nam vẫn theo lộ trình, kế hoạch mà các nhà sản xuất, phân phối đã đưa ra.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng thông tin, ngay từ tháng 8.2020, Việt Nam đã có thư ngỏ đề xuất mua vắc xin phòng COVID-19 của Nga, tuy nhiên vì điều kiện sản xuất nên chưa đảm bảo cung ứng cho các nước, trong đó có Việt Nam. Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã liên tục chủ động đàm phán với phía Nga để có vắc xin sớm nhất phục vụ nhu cầu tiêm chủng của nhân dân. Đến hôm nay, phía Nga đã đồng ý cung ứng cho Việt Nam 20 triệu liều vắc xin trong năm 2021.

Bài liên quan
Tiếng thét tưởng nhớ con tê giác cuối cùng của Việt Nam
“Arơ Mí ơi ơ… i, ơ…i, ơ…i. A, a….a….a!” - tôi bụm hai bàn tay lại và hét to dài cái âm kia lên. Cứ thế nhiều lần. Một mình tôi với cõi rừng xưa. Có thể tiếng của tôi va mơ hồ chút nào đó vào những ngọn núi Vốt Grả, Rai a Pả lờ, Klang ai, Nhai Pả rờ, Điêng R’la (*) phía đàng xa trên kia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam mong muốn sớm tiếp cận nguồn vắc xin của Nga